Tuyển Việt Nam: Để những nuối tiếc lại sau lưng

Khánh Vy 09/12/2016 09:56

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức chấm dứt hành trình đầy kỳ vọng của mình ở bán kết AFF Cup 2016 sau trận hòa 2-2 ở lượt về.

Tuyển Việt Nam: Để những nuối tiếc lại sau lưng

Tuyển Việt Nam sau trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Trong cuộc đọ sức với Indonesia trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam bị dẫn trước 1-0 và phải chơi thiếu người từ phút 76. Và trong thế 10 chọi 11, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn có được hai bàn thắng do công của Văn Thanh và Minh Tuấn nhờ tinh thần chiến đấu quật khởi.

Chẳng một ai dù đó là những người đầy mộng mơ có thể tin một đội bóng bị dẫn trước, đã hết quyền thay người, thủ môn bị thẻ đỏ và đã khiến một trung vệ phải bất đắc dĩ đứng vào trong khung gỗ lại có 15 phút thăng hoa nhất để có một cuộc lội ngược dòng thành công sau 90 phút thi đấu để đưa trận đấu bước vào những hiệp phụ.

Đấy cũng chính là thời khắc để tinh thần quật cường, không ngừng nghỉ của những cầu thủ Việt Nam. Những phẩm chất tốt đẹp nhất, những gì tinh túy nhất, những nỗ lực tột cùng nhất… đã được các tuyển thủ thể hiện bởi họ không muốn thêm một lần đem lại cảm giác u buồn, những tổn thương sâu sắc cho hàng vạn CĐV có mặt trên sân và hàng triệu NHM nước nhà như đã từng nếm trải ở Mỹ Đình không ít lần trước đó.

Họ không chỉ chơi bóng nữa mà họ đã trở thành những chiến binh, chiến đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng của cuộc đời họ. Họ đã chứng minh và đã khiến giá trị của việc được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia lên cao hơn lúc nào hết. Họ đã cho thấy tinh thần thi đấu mạnh mẽ, ý chí quật cường, khát khao, khát vọng chiến thắng của mình mạnh mẽ đến nhường nào.

Dù vẫn có sai lầm nghiêm trọng của cá nhân, có những tiếc nuối và cả sự đen đủi… nhưng tuyển Việt Nam xứng đáng được cảm thông và ca ngợi bởi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm.

Các cầu thủ của HLV Hữu Thắng đã chiến đấu như không có ngày mai. Tấn công miệt mài, tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Indonesia và được tưởng thưởng bằng hai bàn thắng của Văn Thanh, Minh Tuấn. Mặc dù, 2 bàn thắng là không đủ để đưa ĐT Việt Nam tới trận chung kết AFF Cup 2016.

Nhưng, nó là món quà tinh thần vô giá mà các tuyển thủ đã gửi tới người hâm mộ trong một buổi tối quá nhiều cảm xúc. Dù không thể làm được nhiều hơn trong hiệp phụ và còn bị Indonesia gỡ hòa nhưng tinh thần thi đấu mà các tuyển thủ thể hiện ở Mỹ Đình thực sự là vô cùng tuyệt vời và dù thế nào họ xứng đáng được ngợi khen vì đã không bao giờ lùi bước.

Một bữa tiệc cảm xúc đã được các tuyển thủ Việt Nam đem lại cho tất thảy mọi người khi họ khiến NHM đi từ trạng thái này sang trạng thái khác trong suốt thời gian thi đấu với Indonesia.

Từ tự tin, hy vọng rồi đến ngỡ ngàng, thất vọng để rồi có những phút bùng nổ theo từng đường bóng, từng bàn thắng, từng bước chạy của các tuyển thủ….

Đúng là chỉ có bóng đá mới có thể đem lại những bất ngờ mà không kịch bản nào có thể lường trước cho đến khi tan trận. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã trải qua một buổi tối chật cứng khán giả khi các khán đài đã không còn chỗ trống, thậm chí có những nhóm cổ động viên đứng suốt trận để hò reo cổ vũ.

Với rất nhiều người hâm mộ nước nhà thì 120 phút tại Mỹ Đình vừa qua là một kỷ niệm đáng nhớ và thực sự sẽ rất lâu mới có thể phai nhạt trong lòng họ.

Dù đội tuyển không chiến thắng, không giành được quyền vào chơi trận chung kết nhưng nhiều người trong số các CĐV có mặt trên sân sẽ không hề cảm thấy có chút tiếc nuối nào với số tiền họ đã phải bỏ ra cho dù lớn hơn rất nhiều giá vé gốc. Bởi với họ, quan trọng nhất là được nhìn thấy các tuyển thủ chiến đấu vì họ, thi đấu với nỗ lực cao nhất.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, họ đã đá vì khán giả, vì NHM nước nhà. Chính bởi vậy, điều mà họ đã nhận được chính là sự tưởng thưởng của khán giả trên khắp các khán đài Mỹ Đình.

Hình ảnh dù những tiếng còi của lực lượng an ninh trên khán đài đã vang lên mời khán giả ra về nhưng tất thảy đều nán lại vỗ tay cùng những tiếng hô vang rền “Việt Nam” sẽ thực sự khó quên với những ai may mắn có mặt trên sân.

Những cảm xúc tuyệt vời đó thật khó quên và điều đó hứa hẹn sẽ sớm trở lại bởi những gì các tuyển thủ Việt Nam làm được qua trận đấu này thật đáng nhớ.

Họ đã khiến các con tim yêu bóng đá nước nhà phải bồi hồi và niềm tin, tình yêu cùng sự ủng hộ tuyệt đối với đội tuyển đã trở lại.

Một cái kết dù không trọn vẹn nhưng hiệu quả, thành quả của bóng đá Việt Nam trong tương lai hứa hẹn sẽ được bù đắp đúng như những gì HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận: “Rồi đến một lúc nào đó các học trò của tôi sẽ hiểu giá trị của những giây phút họ nỗ lực đến tột cùng, không ngừng nghỉ, không chịu khuất phục. Phía trước các tuyển thủ còn cả một chặng đường dài. Khi có các cổ động viên ở bên với sự tin yêu, đội tuyển sẽ có đủ sức mạnh chinh phục những cái đích xa hơn”.

Trận đấu với Indonesia vừa qua sẽ là bài học lớn cho các cầu thủ Việt Nam và đặc biệt là với những người trẻ. Thành công vẫn đang chờ ở phía trước với tuyển Việt Nam khi đây là một đội bóng còn khá trẻ.

Họ có thể học hỏi từ thất bại, học hỏi từ sự tập trung, sự khôn ngoan và thông minh của đối thủ. Những tuyển thủ như Xuân Trường, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải đều mới ở tuổi đôi mươi nhưng đã chứng tỏ được những phẩm chất của mình. Họ sẽ mạnh mẽ hơn sau kinh nghiệm từ giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Để những nuối tiếc lại sau lưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO