Tuyển Việt Nam: Kiên trì mục tiêu có điểm trước Saudi Arabia

Hoàng Nam 16/11/2021 07:19

Tối nay 16/11, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tiếp tục có một thử thách khó khăn khi đón tiếp đội Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Thử thách lớn, áp lực cao nhưng tuyển Việt Nam vẫn tự tin chiến đấu vì mục tiêu có điểm.

Đội khách đầy tự tin

Đang dẫn đầu bảng đấu, cơ hội giành vé chính thức rộng mở nên không có gì lạ khi Saudi Arabia quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam dù thi đấu sân khách. Ngay từ khi đặt chân tới Việt Nam, tuyển Saudi Arabia đã quyết định đóng cửa “luyện công”. Saudi Arabia tập kín nhằm đảm bảo các quy tắc an toàn phòng, chống dịch Covid-19 nhưng lý do chính là đội bóng Tây Á muốn bảo mật thông tin trước thềm trận đấu chính thức diễn ra.

Mang gần 10 tấn hành lý đến Việt Nam và quyết định tập kín, huấn luyện viên Herve Renard thể hiện rõ quyết tâm sẽ giành tiếp 3 điểm trước đội chủ nhà Việt Nam.

“Đây là 1 bảng đấu khó khăn. Tất cả mọi trận đấu đều khó nhưng điều chúng tôi cần làm là giữ vững quyết tâm và tinh thần thi đấu. Chúng tôi đã làm rất tốt đến thời điểm hiện tại. Mục tiêu của chúng tôi là tiến tới vòng chung kết nên phải tập trung cho mục tiêu của mình” - ông Herve Renard tuyên bố trước trận.

Về lực lượng, Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 2 thủ môn hàng đầu là Mohammed Al-Owais và Fawaz Al-Qarni ở trận đấu với tuyển Việt Nam. Thủ thành số 1 Mohammed Al-Owais dính chấn thương phải nghỉ dài từ trước đó, trong khi lựa chọn số 2 Fawaz Al-Qarni mới gặp phải chấn thương đùi. Ngoài ra, Saudi Arabia cũng sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột khác là trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf. Trong đó, Yasser Al-Shahrani chính là người đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-1 của họ ở lượt đi. Tuy nhiên, sức mạnh của Saudi Arabia được đánh giá cao khi đang có một đội hình đồng đều, trong đó có Al Faraj, cầu thủ được đánh giá là gương mặt giá trị nhất của bóng đá quốc gia này. Trong trận lượt đi, chính Al Faraj là người khai thông bế tắc trước Việt Nam, từ việc đem về quả phạt đền và khiến Duy Mạnh mất quyền thi đấu vì chơi bóng bằng tay, sau cú sút của chính tiền vệ này ở phút 51. Nhờ vậy, Saudi Arabia đã có được chiến thắng ngược dòng quan trọng trước Việt Nam với tỷ số chung cuộc 3-1.

Mục tiêu có điểm

Sau 5 lượt trận, tuyển Việt Nam để thua cả 5 và chưa giành được điểm số nào. Thầy trò ông Park đang chịu áp lực lớn nhưng không từ bỏ mục tiêu tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành điểm trước Saudi Arabia. Đối mặt với vô vàn áp lực nhưng ông Park vẫn luôn nhắc nhở toàn đội giữ vững tinh thần, thi đấu hết mình và mục tiêu có điểm là không thay đổi.

Trong những buổi tập gần đây, huấn luyện viên Park luôn yêu cầu các học trò phải xử lý nhanh, dứt khoát khi có bóng và thực hiện những chuyền nhanh lên phía trên cho các tiền đạo chiếm lĩnh khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

“Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt cho Việt Nam. Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi, nhưng tại lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm. Tôi cũng trao đổi với cầu thủ và họ nói thế này, khi gặp các đội của Đông Nam Á thì cảm giác thi đấu hoàn toàn khác so với các đội vừa gặp ở đấu trường châu Á. Vì thế, cầu thủ không tránh khỏi cảm giác áp lực. Các đội mạnh của châu Á cũng gây nhiều áp lực lên chúng tôi trên sân.

Trong quá trình tập luyện vừa qua, chúng tôi nỗ lực tìm ra phương pháp để làm sao thoát khỏi pressing của họ và giúp cầu thủ tự tin hơn. 5 trận vừa qua, rõ ràng là chúng ta thua. Tuy nhiên kể từ trận thứ hai trở đi, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, triển khai tấn công mạch lạc và rõ ràng hơn nhiều. Thông qua các buổi họp đấu pháp, chúng tôi từng bước hoàn thiện sơ đồ, tìm ra phương án đối phó với đội bạn, chuẩn bị phương án tấn công cho mình. Quả thực tôi mong các cầu thủ tự tin hơn, thoải mái hơn khi đối đầu với các đội mạnh” - ông Park tuyên bố trước trận.

Đồng quan điềm, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: Đây là một trận đấu hết sức khó khăn với tuyển Việt Nam. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để giành được điểm số đầu tiên. Trong các buổi tập gần đây, huấn luyện viên trưởng thường xuyên bố trí sơ đồ mà tôi với Công Phượng hay đá cặp với nhau. Công Phượng có những kỹ năng đặc biệt. Chúng tôi có thể bù trừ cho nhau. Cả hai anh em đều dặn nhau nỗ lực qua từng buổi tập. Hy vọng ở các trận sắp tới, chúng tôi có thể ghi được những bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Kiên trì mục tiêu có điểm trước Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO