Tuyển Việt Nam: Làn gió mới từ huấn luyện viên thủ môn

Khánh Vy 06/10/2017 07:50

Ngày 5/10, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có những buổi tập đầy hứng khởi để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp tuyển Campuchia. Sự hứng khởi rõ nét nhất không chỉ đến từ những bài tập thường ngày mà nó đến từ cơn gió lạ mang tên Jason Brown.

HLV đến từ xứ Wales thực sự đã khiến nỗi lo tử huyệt nơi hàng thủ của bóng đá Việt trong thời gian qua vơi bớt.

HLV Jason Brown đã thổi luồng gió mới vào công tác huấn luyện của tuyển Việt Nam.

Trong buổi tập của đội tuyển sáng 4/10, HLV Jason Brown dù có mặt nhưng đã từ chối huấn luyện các thủ môn của tuyển Việt Nam do muốn tập trung huấn luyện cho các thủ môn U19 VN.

Tuy nhiên, cuối cùng thì cựu thủ môn CLB Blackburn Rovers đã quyết định giúp đỡ HLV Mai Đức Chung ở công tác huấn luyện các thủ môn đội nhà.

Trong buổi tập chiều 4/10 cũng như trong ngày 5/10, cựu thủ thành 35 tuổi đã có mặt cùng ĐT Việt Nam để huấn luyện cho 3 thủ thành Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

HLV Jason Brown hiện là HLV của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (PVF) và được VFF mời sang làm HLV thủ môn cho U19 VN.

Trước những sai lầm liên tiếp của các thủ môn Việt trong màu áo đội tuyển thời gian qua nên VFF đã ngỏ lời mời ông sang trợ giúp tuyển VN về công tác huấn luyện thủ môn, nhằm chuẩn bị cho trận đấu ngày 10/10 sắp tới với tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Trong những buổi tập đầu tiên với đội tuyển, HLV Jason Brown đã trực tiếp hướng dẫn các thủ môn VN.

Sau buổi tập sáng 5/10, thủ thành từng thi đấu ở Premier League này đã đưa ra những nhận xét về điểm yếu, điểm mạnh của các thủ môn Việt Nam.

Ngoài những lời ngợi khen cho Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng, HLV Jason Brown chốt lại rằng 3 thủ môn của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể sang châu Âu thi đấu, thậm chí là cạnh tranh suất bắt chính.

“Các thủ môn đội tuyển thì có phẩm chất tốt, vấn đề của tôi chỉ là truyền lại kinh nghiệm bản thân ở các giải chuyên nghiệp tôi từng thi đấu cho họ”- HLV Jason Brown nói, đồng thời cho biết thêm: “Các thủ môn VN đều rất chất lượng. Về những vấn đề kỹ thuật cơ bản và đơn giản như cách dùng tay, cùng các vị trí trên cơ thể hoặc tư thế chân… tôi đã giúp họ hoàn thiện hơn”.

Cùng với đó, ông cũng cho rằng việc chỉnh sửa về kỹ thuật đương nhiên quan trọng nhưng điều chỉnh về tâm lý mới là vấn đề lớn nhất của các thủ môn VN lúc này.

“Khi một thủ môn dũng cảm thì người đó sẽ rất dễ để phát triển. Tôi nghĩ trách nhiệm quan trọng của một huấn luyện viên thủ môn là phải tạo được ở người thủ môn sự tự tin. Phải có sự tự tin để có thể đưa ra được quyết định đúng và tin vào quyết định của chính mình khi ở trên sân”- HLV Jason Brown chia sẻ sau khi tập cùng họ.

Việc bất ngờ có được sự giúp sức của HLV Jason khiến HLV Mai Đức Chung thật sự vui mừng. “HLV thủ môn mới sẽ có những bài tập mới, điều ấy rất có ích đối với các thủ môn”- HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Liên quan đến công việc của HLV Jason, ông Trần Quốc Tuấn-phó chủ tịch VFF đã khẳng định, HLV người xứ Wales sẽ tập luyện cùng các thủ môn đội tuyển cho đến trận đấu gặp Campuchia. Bên cạnh đó cũng song hành với U19 Việt Nam cho đến vòng loại U19 châu Á 2018.

Trong ngày 5/10, HLV Mai Đức Chung cũng đã phải nói lời chia tay với tiền vệ Trọng Hoàng khi chấn thương của cầu thủ này không có dấu hiệu giảm mà còn trở nên phức tạp hơn.

Trước đó, với chấn thương căng cơ gặp phải khi thi đấu ở V-League đã khiến Trọng Hoàng phải ngồi ngoài trong các buổi tập của ĐT Việt Nam kể từ khi lên tập trung. Trong những buổi tập vừa qua, Trọng Hoàng đã phải tập riêng do chấn thương.

Theo các bác sĩ, Trọng Hoàng bị chấn thương căng cơ trước và cơ tứ đầu đùi. Chẩn đoán ban đầu cho thấy Trọng Hoàng cần 1-2 ngày để hồi phục.

Nhưng tình hình chấn thương của anh không có dấu hiệu giảm mà còn trở nên phức tạp hơn trong những ngày qua. Mặc dù Trọng Hoàng là một trong những vị trí chơi hay trong trận lượt đi, góp công vào chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trên đất Campuchia và việc thiếu vắng anh sẽ khiến HLV Mai Đức Chung mất một “máy quét” đúng nghĩa trước hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của chấn thương, HLV Mai Đức Chung đã quyết định cho Trọng Hoàng rời ĐT Việt Nam để trở về CLB FLC Thanh Hóa.

Tuy mất cầu thủ được tin tưởng và kỳ vọng nhưng với những nhân sự đã gọi nên HLV Mai Đức Chung sẽ không gọi bổ sung thêm cầu thủ thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Làn gió mới từ huấn luyện viên thủ môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO