Tuyển Việt Nam: Nghiên cứu kỹ đối thủ

Hoàng Nam 04/06/2021 06:26

Chiều 3/6, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức di chuyển sang khách sạn Crowne Plaza Festival City - khách sạn chính thức của AFC dành cho các đội tuyển tham dự bảng G.

Bắt đầu từ thời điểm này, hoạt động tập luyện, thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ theo sự điều hành của AFC và các qui định của Điều lệ Giải. HLV Park Hang Seo đã tìm hiểu, đánh giá các đối thủ để tìm ra phương án hóa giải phù hợp.

Trước khi di chuyển sang khác sạn do BTC sắp xếp, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có liên tiếp 2 buổi tập chỉ trong chưa đến 12 tiếng. Theo đó, sau trận giao hữu gặp ĐT Jordan, HLV Park Hang Seo đã dành trọn 1 ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Đến tối ngày 2/6, ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Khi trở lại sân tập, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định tăng khối lượng và cường độ vận động nhiều hơn so với các buổi tập trước. Mục đích là giúp các học trò giải phóng sức ỳ để trở lại với “đường ray” tập luyện. Tại buổi tập này, HLV Park Hang Seo cũng dành khá nhiều thời gian để chỉnh sửa những sai sót đã bộc lộ ở trận đấu giao hữu hòa 1-1 với ĐT Jordan, đồng thời củng cố về chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Indonesia, diễn ra vào ngày 7/6 tới.

Lần đầu tiên từ ngày sang UAE, tuyển Việt Nam bước ra sân tập vào buổi sáng sớm khi tất cả có mặt tại sân tập vào lúc 7h00 theo giờ UAE. Thời tiết tại Dubai nóng ngay từ sớm nên buổi tập của tuyển Việt Nam không kéo dài như các buổi tập trước đó. Tối qua (3/6), các đối thủ ở cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam là UAE, Malaysia, Indonesia và Thái Lan đã bước vào thi đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam được nghỉ ở lượt trận này và sẽ ra sân vào ngày 7/6.

Nhờ vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có dịp quan sát các đối thủ kịch chiến với nhau. Nếu như Indonesia là đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở loạt trận sắp tới thì 3 đối thủ còn lại đều có khả năng đe dọa vị trí đầu bảng của thầy trò HLV Park. Chính bởi vậy, đây là cơ hội để Ban huấn luyện ĐT Việt Nam thăm dò đánh giá và tìm hiểu nhân sự lối chơi của họ để có cách hóa giải phù hợp.

HLV Park Hang Seo đã chia làm 2 ê kíp đi theo dõi 2 trận đấu này. Trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia sẽ cho ông Park câu trả lời rõ ràng hơn về đối thủ Indonesia sau sự thay đổi hoàn toàn về mặt lực lượng. Ngay cả HLV Shin Tae Yong cũng là một ẩn số của đội bóng xứ vạn đảo. Ông ký hợp đồng từ năm 2020, nhưng mới dẫn dắt đội tuyển Indonesia 2 trận giao hữu cuối tháng trước.

Trận đấu giữa UAE với Malaysia cũng sẽ được ông Park và ê kíp của mình đặc biệt lưu tâm bởi cả UAE và Malaysia vừa là đối thủ trực tiếp của tuyển Việt Nam, lại vừa có những sự thay đổi đáng kể về nhân sự sau gần 2 năm không thi đấu. 2 đội tuyển này bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, thay đổi con người lẫn lối chơi trong thời gian vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tạm dừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Nghiên cứu kỹ đối thủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO