Tuyển Việt Nam: Quyết đấu với Malaysia

Hoàng Nam 08/06/2021 06:55

Mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng G sau khi vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn khi còn phải đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh chính UAE ở lượt trận cuối cùng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với những trận cầu căng thẳng và quyết định.

Ở trận đấu với UAE, ông Tan Cheng Hoe, HLV Malaysia đã mạnh dạn dùng trục giữa toàn cầu thủ mới gồm trung vệ Dion Cools, tiền vệ trung tâm Liridon Krasniqi và tiền đạo Paula. Niềm tin quá lớn cho những cái tên này trong khi họ không thể hiện được sự khác biệt lớn hay tạo dấn ấn đã khiến Malaysia phải trả giá. Trận thua ấy khiến Malaysia rơi vào vòng xoáy hoảng loạn.

Họ đã rất tự tin với làn sóng nhập tịch rầm rộ của mình để tham vọng lật đổ vị thế đầu bảng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng khi mà trận đấu với Việt Nam còn chưa diễn ra, những cái tên nhập tịch của Malaysia đã bị UAE vùi dập không thương tiếc.

Ngay sau trận thua đẩy mình từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4, nội bộ bóng đá Malaysia bắt đầu lục đục. Cựu tiền đạo Safee Ali cáo buộc dự án dùng cầu thủ nhập tịch đang gieo ảo tưởng cho bóng đá Malaysia. Chính những điều đó đã khiến Malaysia có thể sẽ trở về với thực tế trong trận gặp Việt Nam.

Với đội hình ăn ý từng giúp họ gây khó khăn rất nhiều mỗi khi gặp thầy trò HLV Park Hang Seo 2-3 năm trước, Malaysia có thể tự rút kinh nghiệm và đặc biệt khi bị dồn đến đường cùng sẽ khiến họ thực sự trở thành đối thủ có thể cản bước đội tuyển Việt Nam ở trận đấu ngày 11/6 tới.

HLV Tan Cheng Hoe muốn các học trò quên đi thất bại trước UAE để hướng đến giành được kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Việt Nam sắp tới. Malaysia có lợi thế 8 ngày nghỉ trước cuộc chạm trán với Việt Nam. “Tôi vẫn thấy các học trò lạc quan cho trận tiếp theo, và chúng tôi vẫn còn vài ngày chuẩn bị. Chúng tôi sẽ tìm ra điểm mạnh, yếu của đội tuyển và cố kiếm kết quả khả quan trước Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam đã nghiên cứu trận đấu của chúng tôi, và họ lúc này cũng mạnh”, ông Tan Cheng Hoe tự tin khi nói về cuộc đối đầu với Việt Nam sắp tới.

Trước khi bước vào những trận đấu cuối của vòng loại, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn tuyên bố tập trung giải quyết ở từng trận đấu: “Chúng ta sẽ chuẩn bị từng giai đoạn một, từng trận một. Tất nhiên chúng ta có mục tiêu, nhưng mục tiêu không có nghĩa là chúng ta thực hiện được. Không thể ngồi đây mà nói làm thế này, làm thế kia được, chúng ta phải làm việc. Chúng tôi là một đội bóng phải luôn tỉnh táo, luôn cùng một nhiệm vụ, cùng một mục tiêu”.

Nhà cầm quân người Hàn từng đặt mục tiêu nắm chắc tấm vé vào vòng loại 3 và đặc biệt là trận đấu với Malaysia. Áp lực khán giả khi thi đấu trên sân của Malaysia đã từng là nỗi lo với thầy Park. Tuy nhiên, hiện tại vấn đề đã được hoá giải bởi bảng G đang thi đấu tập trung ở UAE.

“Theo lịch cũ chúng ta sẽ đá sân khách của Malaysia, Với 80.000 khán giả, sẽ gây áp lực khủng khiếp. Sân đó rất đáng sợ với chúng tôi. Tuy nhiên bây giờ đá ở UAE, thì tất cả cùng như nhau trừ đội chủ nhà. Trong khi đó chúng ta đá trận cuối cùng gặp UAE ở sân nhà nên cũng không có vấn đề gì”, ông Park nói.

HLV Park Hang Seo luôn giữ kín các chiến thuật, lực lượng và lối chơi hoàn toàn trước mọi đối thủ và nếu thành viên nào của đội tuyển tiết lộ thông tin ra ngoài sẽ bị kỷ luật nặng. Tinh thần của các thành viên đội tuyển Việt Nam đang hết sức tự tin, tập trung với mục tiêu được xác định rõ là bằng mọi giá phải thắng ở những cuộc đối đầu mang tính quyết định tới đây. Áp lực đang rất lớn với HLV Park Hang Seo và ông hoàn toàn hiểu được áp lực, sự kỳ vọng về thành tích mà người hâm mộ dành cho ông cùng ĐT Việt Nam cho dù ông đang thành công với bóng đá Việt.

“Tôi là người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu tôi không đạt kết quả tốt, tôi sẽ phải xách va li về nước. Đó là điều tất yếu. Vì thế, tôi muốn tạo niềm tin cho chính tôi và các cầu thủ về cái đích mà chúng tôi phải hướng tới”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Nếu giành 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World cup 2022 trước Indonesia, Malaysia và UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ nắm chắc tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Đó cũng là điều mà chúng ta chưa từng làm được trong lịch sử và đó cũng sẽ là áp lực dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Quyết đấu với Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO