Tuyển Việt Nam 'quyết đòi nợ'

Hoàng Nam 06/12/2016 12:58

Thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) buộc phải đánh bại đối thủ này ở bán kết lượt về nếu muốn vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016.

Tuyển Việt Nam 'quyết đòi nợ'

Đội tuyển Việt Nam cần thay đổi để giành thắng lợi ở trận lượt về.

Nỗi buồn từ trận lượt đi

Thất bại trên đất Indonesia đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của tuyển Việt Nam. Đây là chiến thắng mà ngay đến HLV Alfred Riedl cũng phải cho rằng đội bóng xứ Vạn đảo đã may mắn.

Còn với ĐTVN, dù HLV Hữu Thắng đổ lỗi cho việc thiếu may mắn nhưng rõ ràng chúng ta đã phải trả giá khi đã tiếp tục phạm phải những sai lầm vốn đã được chỉ ra từ trước. Hàng công quá phung phí cơ hội, tuyến 2 không kiểm soát được bóng, khả năng hỗ trợ phòng ngự kém và nhất là hàng hậu vệ liên tiếp mắc những sai lầm.

Điểm nhấn buồn trong trận thua của ĐTVN chính là 2 sai lầm chết người của Quế Ngọc Hải. Đây thực sự là một trận đấu đáng quên với trung vệ khoác áo số 15 của ĐTVN. Khá đáng tiếc khi ở một trận đấu quan trọng như bán kết lượt đi, Quế Ngọc Hải lại không làm tròn nhiệm vụ của một “lá chắn thép” mà HLV Hữu Thắng và người hâm mộ kỳ vọng.

Tuy nhiên, cũng không thể đổ hết lỗi lên đầu trung vệ SLNA bởi anh phải gánh trọng trách rất lớn ở hàng thủ, khi người đá cặp Đình Luật phải ngồi ngoài vì thẻ đỏ. Hơn nữa, so với 3 trận vòng bảng, đây là trận đấu hàng thủ ĐTVN gặp sức ép vô cùng lớn bởi lối chơi tấn công của người Indonesia.

Trận bán kết lượt đi là trận đấu mà thầy trò Hữu Thắng gần như thua toàn diện và chỉ may mắn mới bảo toàn được quân số khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, đồng thời không bị vỡ trận trước lối chơi rực lửa của đội chủ nhà.

Cơ hội vào chung kết vẫn sáng

Tuy là thất bại, nhưng điểm tựa để ĐTVN tự tin hạ đối thủ giành quyền vào chơi trận chung kết chính là bàn thắng sân khách và lợi thế sân nhà Mỹ Đình trong trận lượt về.

Ở trận lượt về, HLV Hữu Thắng và các học trò không chỉ có lợi thế sân nhà, mà còn có sự trở lại của những cầu thủ quan trọng như Đình Luật và Minh Tuấn. Quan trọng hơn, toàn đội đều có một niềm tin sẽ đánh bại đối thủ để đòi món nợ và bước tới trận chung kết.

Điều kiện cần để vào chơi trận chung kết chính là ĐTVN bắt buộc phải thắng (bởi Indonesia chỉ cần hòa là giành vé). Nếu ĐTVN thắng 1 - 0 và không để thủng lưới, hoặc 2 bàn cách biệt trở lên trong thời gian 90 phút, sẽ loại được Indonesia để lấy vé vào chơi chung kết. Trong trường hợp đội bóng áo đỏ thắng lại đối thủ đúng bằng tỷ số Indonesia đạt được ở lượt đi (2 - 1) thì theo quy định, 2 đội sẽ phải bước vào đá 2 hiệp phụ.

Đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ phải ngậm ngùi dừng bước ngay cả thắng trận lượt về, nếu để Indonesia ghi từ 2 bàn trở lên, chẳng hạn là tỷ số 3 - 2 hoặc 4 - 3...

Thua 1-2 trên sân khách không phải là kết quả quá tệ vì lượt về chỉ cần ghi một bàn và không để thủng lưới là bước vào chung kết. Tất nhiên, như đã nói ở trên, những vấn đề của trận lượt đi cần được giải quyết. Hi vọng sau thất bại trên sân khách, ĐTVN sẽ rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm để có đấu pháp hợp lý ở trận lượt về để có thể lật ngược thế cờ.

Tổ trọng tài Trung Quốc bắt trận bán kết lượt về

AFF sẽ cử tổ trọng tài người Trung Quốc điều hành trận đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 7/12 tới. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Yu Ming, trợ lý 1 là ông Ma Ji và trợ lý 2 là ông Cao Yi. Trọng tài thứ tư là ông Wang Di. Giám sát trận đấu là ông Col.Kamarudin Sakhari (Malaysia). Giám sát trọng tài là ông Selearajen Subramaniam (Malaysia).

Hôm nay (6/12), BTC sẽ tiến hành cuộc họp kỹ thuật với sự tham dự của AFF, BTC Việt Nam và các bộ phận liên quan. Sau đó sẽ là cuộc họp báo trước trận đấu với sự tham dự của HLV trưởng và đại diện cầu thủ của hai đội tuyển.

K.V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam 'quyết đòi nợ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO