Tuyển Việt Nam: Rà soát, chuẩn bị kỹ càng

Hoàng Nam 11/05/2021 06:44

Mong chờ các ca chấn thương sớm hồi phục, tích cực chuẩn bị các phương án và rà soát tuyển chọn những nhân tố mới là điều mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang ráo riết chuẩn bị cho tuyển Việt Nam trước thềm những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022.

Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân vẫn đang tập riêng kể từ ngày tập trung lên tuyển.
Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân vẫn đang tập riêng kể từ ngày tập trung lên tuyển.

Ở lần tập trung này, 4 trụ cột chơi phòng ngự tuyển Việt Nam gồm Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng...đều trong tình trạng chấn thương chưa lành hẳn. Ông Park đã gây bất ngờ khi triệu tập Văn Hậu, cầu thủ vừa tập hồi phục trở lại sau chấn thương. Chấn thương của Đoàn Văn Hậu đang nhận được sự quan tâm lớn.

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam chưa thể tập luyện với cường độ cao và hơn bao giờ hết, anh cần kiên trì để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đoàn Văn Hậu đã không thi đấu một thời gian dài khi giải vô địch quốc gia Hà Lan đã kết thúc sớm hồi tháng 4/2020.

Ngay cả trước đó, cầu thủ này cũng chỉ thi đấu cho đội trẻ và dự bị ở đội 1 Heerenveen. Anh về nước vào hồi tháng 8/2020, chỉ có quãng thời gian ngắn tập luyện cùng Hà Nội và sau đó trải qua chấn thương kéo dài cho đến nay. Ngay khi Văn Hậu có tên, VFF đã nhận được khuyến cáo chỉ có thể để Văn Hậu tập luyện trở lại với cường độ tăng dần trong ít nhất 3-4 tuần nữa. Điều này nhằm giúp Văn Hậu thích nghi lại dần dần, trước khi có thể bước vào thi đấu chính thức.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra nửa đầu tháng 6 tới tại UAE, nếu chiểu theo khuyến cáo trên của các bác sĩ, khả năng Văn Hậu khó có thể ra sân. Tuy nhiên, niềm tin vào cầu thủ đã cùng mình chinh chiến nhiều giải đấu vẫn lớn nơi HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn hỏi han rất kỹ tình hình của Văn Hậu và liên tục thảo luận với bác sỹ Choi Ju Young để từ đó đưa ra kế hoạch, giáo án hợp lý cho cầu thủ tài năng người Thái Bình.

Ban huấn luyện cũng như đội ngũ bác sỹ của đội tuyển đề cao khuyến cáo của Trung tâm PVF, bởi nơi đây đã theo dõi sát sao quá trình hồi phục của Văn Hậu nên nắm khá rõ mức độ chấn thương, tình hình của hậu vệ trái này. Những đồng đội của Văn Hậu trong màu áo Hà Nội FC là Duy Mạnh và Đình Trọng dù đã trở lại thi đấu ở V.League nhưng chấn thương dài hạn khiến họ rất cần thời gian để tìm lại hình ảnh vốn có của mình. Bởi vậy, quãng thời gian tập trung trên tuyển lần này, ông Park rất kỳ vọng họ sẽ trở lại với thể trạng, phong độ tốt nhất.

Một cái tên cũng đang được theo sát tình hình chấn thương là Trọng Hoàng. Khỏi phải nói vai trò quan trọng của Trọng Hoàng trong đội hình của ông Park. Trọng Hoàng là một mẫu tiền vệ, phòng ngự và đánh chặn từ xa cực tốt và “giằn mặt” được đối phương. Khi gặp các đối thủ cao và khỏe như tuyển UAE, Malaysia và Indonesia thì vai trò của Trọng Hoàng còn thể hiện rõ hơn. Trọng Hoàng luôn chơi máu lửa, không ngại va chạm và vào bóng rất khốc liệt khiến đối phương phải dè chừng và ông Park rất mong anh sớm bình phục để có thể sử dụng trong những trận cầu quan trọng và có tính quyết định tới đây.

Ông Park luôn ưu tiên tính ổn định nhưng ông càng cần hơn sự đa năng trong cách chơi, đặc biệt ở những cầu thủ chạy cánh. Sự đa năng thể hiện rất rõ với việc những cầu thủ đá cánh trong tấn công sẽ lùi sâu để hỗ trợ cho hàng phòng ngự nếu triển khai ý đồ đá chắc chắn. Và đó là lý do tại sao dù 2 cầu thủ chuyên chạy cánh như Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng nếu bình phục sẽ được ưu tiên sử dụng.

Kể từ ngày tập trung tới nay, Văn Hậu, Trọng Hoàng và cả Lê Văn Xuân là những cái tên luôn được bác sĩ Choi cho tập riêng và vào phòng tập gym nhằm có những biện pháp tốt nhất giúp họ sớm phục hồi.

Trong danh sách 37 cái tên được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 lần này, rất nhiều cầu thủ lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập và nhiều người tin rằng sẽ có một cuộc canh tranh khốc liệt cho 23 vị trí lên đường sang UAE.

Dẫu vậy, ưu tiên các cựu binh dày dạn kinh nghiệm, có thâm niên ăn cơm tuyển, hiểu rõ và vận hành tốt lối chơi đã định hình nên nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo cho dù muốn thử nghiệm những nhân tố mới nhưng để lọt được vào danh sách cuối cùng sẽ không hề dễ với các tân binh ở lần tập trung đội tuyển lần này. Ở đó, cơ hội dành cho những cầu thủ mới được ông Park gọi lên ĐTQG lần này không nhiều và họ sẽ phải nỗ lực gấp bội để có thể trụ lại ở đội tuyển.

Ổn định về cả nhân sự cũng như lối chơi luôn là điểm nhấn lớn nhất trong cung cách cầm quân của ông Park suốt thời gian qua. Nếu cần một người có thể đánh chặn tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, rất có thể Cao Văn Triền sẽ được đặt tên cho suất lên đường với chiến dịch lần này. Dẫu vậy, với việc ông Park luôn có thói quen sử dụng bộ khung đã định hình và đề cao tính ổn định thì cơ hội để những người mới trụ lại sẽ không quá nhiều. Nếu không có những bất trắc nào đó xảy ra (như chấn thương chẳng hạn) thì rất có thể không có nhiều nhân tố mới xuất hiện trong danh sách lên đường sang UAE.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Rà soát, chuẩn bị kỹ càng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO