Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng cho trận đấu lớn

Hoàng Nam 01/12/2016 11:35

Hôm qua (30/11), đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 với đội tuyển của nước chủ nhà. Một sự tập trung cao độ và tuyệt đối đang được các tuyển thủ VN dành cho trận đấu lượt đi này.

Sau hơn 3 giờ bay, cộng thêm thời gian di chuyển từ sân bay tới địa điểm thi đấu (nằm cách Jakarta khoảng 50km) và làm thủ tục nhận phòng khách sạn nên phải cuối giờ chiều 30-11, ĐTVN mới có thể ổn định nơi ăn nghỉ. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển sẽ chỉ có thể ra sân tập buổi đầu tiên vào chiều nay (1/12). Lúc này, mọi sự chuẩn bị của ĐTVN đều được HLV Hữu Thắng đặt ra trong vòng bí mật về chiến thuật lẫn vấn đề nhân sự.

Đây là điều cần thiết và tất yếu, bởi Indonesia vốn là “người quen” của HLV Hữu Thắng và các học trò. Điều này càng được thể hiện rõ qua quyết định đóng cửa tập kín trong buổi tập cuối cùng trên sân Thống Nhất của nhà cầm quân người Nghệ An. Một kết quả có lợi ngay sau trận lượt đi là điều ông Thắng cùng các học trò đang nỗ lực hướng tới.

ĐTVN sẽ gặp thách thức lớn đến từ đội chủ nhà vốn là “khắc tinh” trong suốt thời gian dài vừa qua với bóng đá VN. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của 3 vạn khán giả Indonesia sẽ tạo ra thử thách lớn về tinh thần và bản lĩnh thi đấu với các tuyển thủ VN. Việc được chơi trên sân nhà và nhất là cũng như tuyển VN để lộ rõ điểm yếu kém trong phòng ngự ở vòng bảng sẽ càng khiến các tuyển thủ Indonesia lựa chọn lối chơi tấn công ào ạt để hy vọng sẽ lấy công bù thủ.

Thông tin trước trận đấu, đội trưởng Indonesia - Boaz Solossa không thể tham gia buổi tập cùng các đồng đội hôm 29/11 trên sân Pakansari vì chấn thương. Boaz Solossa là cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công đội bóng xứ Vạn đảo. Ở vòng bảng AFF Cup, chân sút 30 tuổi này đã ghi 2 bàn vào lưới Thái Lan và Philippines. Nếu Solossa không kịp hồi phục và phải nghỉ trận bán kết lượt đi sắp tới, đó sẽ là tổn thất cực lớn bên phía chủ nhà.

Với những bất lợi về lực lượng, nhưng Indonesia sẽ trở nên rất đáng gờm khi được thi đấu trên sân nhà. HLV Riedl sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là chiến thuật khi đón tiếp đội bóng vốn nhiều duyên nợ với mình. Từng dẫn dắt đội tuyển và gắn bó thời gian dài với bóng đá VN nên HLV Alfred Riedl hiểu quá rõ đối thủ trận bán kết phía trước. Phát biểu với truyền thông Indonesia, tại nơi đóng quân của đội, nhà cầm quân người Áo cho hay, tìm cách “khóa chặt” Công Vinh là một trong những nhiệm vụ ông đặt ra cho các học trò. Điều mà HLV Riedl đánh giá cao Công Vinh là khả năng chọn vị trí cực tốt trong khu vực 16m50. Bên cạnh đó là bản năng ghi bàn của tiền đạo xứ Nghệ. Ông đặt ra nhiệm vụ cho hàng thủ: phải chăm sóc kỹ lưỡng, chặn mọi tầm hoạt động của Vinh!

Tuy vậy, niềm tin vào một chiến thắng đang là điều được tất cả NHM Việt Nam tin tưởng ĐTVN sẽ làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng cho trận đấu lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO