Tuyển Việt Nam sẵn sàng nhiều phương án

Hoàng Nam 19/11/2022 06:45

HLV trưởng Park Hang Seo đã công bố danh sách Đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Đây sẽ là đợt hội quân lần thứ 6 của Đội tuyển Việt Nam trong năm 2022 và cũng là đợt hội quân cuối cùng để chuẩn bị cho đấu trường khu vực.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Sự ổn định vẫn là điều dễ nhận thấy trong danh sách các cầu thủ được triệu tập, với sự hiện diện của các nhân tố chủ chốt và dạn dày kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo đội tuyển như thủ thành Văn Lâm, hậu vệ Thanh Bình, Quế Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tấn Tài, tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh… Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong số các cựu binh là Đình Trọng, Xuân Trường và Công Phượng. Cả ba cái tên này đều chưa đạt được thể trạng tốt nhất để cạnh tranh vị trí ở đợt tập trung này.

Đây là một quyết định đầy dũng cảm của chiến lược gia người Hàn Quốc. Với Xuân Trường, việc tiền vệ này vắng mặt là điều khá bình thường vì không có phong độ cao ở mùa giải 2022, nhưng thiếu Công Phượng thì quả thực bất ngờ bởi dưới thời HLV Park Hang Seo trừ trường hợp đặc biệt, bất khả kháng tiền đạo đang khoác áo HAGL mới vắng mặt, còn lại thì chưa bao giờ, nhưng lần này đã xảy ra. Trên thực tế, cầu thủ này đang trong giai đoạn điều trị chấn thương nên việc HLV Park Hang Seo chưa triệu tập không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, ông Park vẫn có thể bổ sung họ nếu thấy cần thiết. Thực tế, dù không có tên trong danh sách hội quân song cơ hội tham dự giải đấu hàng đầu Đông Nam Á của hai cầu thủ ấy vẫn còn, bởi lẽ, ông Park sẽ chỉ chốt danh sách chinh chiến tại AFF Cup 2022 sau các trận giao hữu gặp Dortmund (30/11) và Philippines (14/12).

Cũng ở lần tập trung này, trung vệ Đình Trọng dù luôn là trụ cột của B. Bình Định và cũng đã thể hiện được mình nhưng cũng không được ông Park triệu tập. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không về Việt Nam đá giao hữu với Borussia Dortmund mà sẽ sang Thuỵ Sỹ tập huấn. Quang Hải chỉ trở về Việt Nam vào ngày 15/12, năm ngày trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng để sử dụng ở trận gặp Dortmund. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào lão tướng Văn Quyết - cầu thủ chơi rất ấn tượng tại giải đấu gần đây nhất là giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

Trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam lần này, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng) hay Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) chơi rất hay ở V.League 2022 nhưng không được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup. Cùng với đó, những gương mặt trẻ tạo được nhiều ấn tượng như Phan Tuấn Tài, Đình Triệu hay Bùi Tiến Dụng không được triệu tập để lại một chút tiếc nuối. Không chỉ vậy, nhiều cái tên được ông Park triệu tập lần này cũng gây những tranh cãi như Đức Chinh, Văn Toản. Đương nhiên, khi đưa ra quyết định gọi ai hay loại người nào HLV Park Hang Seo đều có cái lý của ông, nhưng đây đúng là 2 trường khó giải thích. Trong đó, thủ thành Văn Toản chưa một lần xuất hiện trong khung thành đội bóng đất Cảng trong năm 2022, bất chấp chấn thương đã hoàn toàn bình phục bởi không thể cạnh tranh vị trí số 1 của Đình Triệu. Còn với Đức Chinh, dù được thi đấu không ít nhưng việc không có nổi 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay chính là lý do khiến nhiều người cảm thấy không thuyết phục.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày 23/11 tới. Nhóm các cầu thủ bận thi đấu tại vòng bán kết và trận chung kết Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022 sẽ hội quân muộn hơn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với CLB chủ quản. Tiền vệ Quang Hải đang khoác áo CLB Pau tại giải hạng hai Pháp dự kiến sẽ trở về nước vào ngày 15/12. Ngày 30/11, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Borussia Dortmund trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu được ban huấn luyện đội tuyển đánh giá rất cao, bởi ngoài ý nghĩa về mặt trình diễn bóng đá với sự góp mặt của các cầu thủ đẳng cấp của hai đội, thì việc thi đấu với đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga cũng là cơ hội để Đội tuyển Việt Nam có sự khởi động hiệu quả cho hành trình hướng tới AFF Mitsubishi Electrice Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sẵn sàng nhiều phương án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO