Tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn để hoàn thiện mình

Khánh Vy 15/10/2016 09:00

Hôm nay (15/10), ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn quan trọng trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup tại Hàn Quốc. Những tín hiệu tích cực từ lối chơi của đội kể từ khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền đang khiến người hâm mộ (NHM) kỳ vọng lớn vào đội.

Các tuyển thủ sẽ phải nỗ lực hết mình trong chuyến tập huấn lần này.

Thế nhưng, những kết quả của các trận giao hữu sẽ chẳng nói lên điều gì, vì mục tiêu chính mà đội đang nhắm đến là AFF Suzuki Cup. Chính bởi vậy, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc lần này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội.

Trong khoảng thời gian vừa qua, tuyển VN đã có 2 trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên và Indonesia. Trong đó, chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Triều Tiên trên sân Thống Nhất được NHM và giới chuyên môn trong nước đánh giá cao. Đây là động lực lớn để thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin bước vào hành trình chinh phục chức vô địch tại AFF Cup 2016.

Ngay sau trận giao hữu với Indonesia, dù chỉ có những ngày ngắn ngủi còn lại tại TP.HCM trước khi sang Hàn Quốc nhưng HLV Hữu Thắng và các tuyển thủ quốc gia vẫn miệt mài trên sân tập.

Vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia muốn tăng cường thể lực, sự linh hoạt cho các học trò và nhất là để các học trò thực hiện nhuần nhuyễn hơn nữa lối đá được đánh giá phù hợp với đội mà ông đã và đang xây dựng. Cùng với đó, những biện phát kích thích tinh thần các học trò cũng được ông thày xứ Nghệ áp dụng.

Ngay trước ngày lên đường, tuyển VN đã có chuyến thăm tới mái ấm tình thương làng trẻ mồ côi SOS TP HCM. Chuyến thăm này đã có sự lan tỏa lớn bởi nó không những giúp hình ảnh các cầu thủ, cũng như BHL và đội tuyển Việt Nam trở nên đáng yêu hơn, gần gũi hơn, mà ở chiều ngược lại, trách nhiệm chia sẻ cũng đã được hoàn thành.

Với những nỗ lực trên sân tập cùng các hoạt động bên lề những ngày qua đã càng khiến hình ảnh đội tuyển càng trở nên gần gũi, đáng mến hơn với NHM bóng đá cả nước.

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, tinh thần và thể trạng của các cầu thủ đang cực kỳ hưng phấn. Về tình hình lực lượng lúc này, Quế Ngọc Hải đang có sự hồi phục và hứa hẹn sẽ sớm quay trở lại chỉ sau 1 tuần nữa. Trong khi đó, những chấn thương của Huy Hùng, Đình Hoàng cũng đã cho thấy họ sẽ sớm trở lại trong thời gian tới.

Đánh giá về thể lực của các cầu thủ lúc này, HLV thể lực người Đức Martin Forkel đã cho rằng: “ĐT Việt Nam đang chưa có được thể trạng tốt nhất do còn mệt mỏi sau khi kết thúc 1 mùa giải. 2 tuần tới tại Hàn Quốc sẽ giúp ĐT Việt Nam lấy lại thể lực cần thiết”.

Công việc cần sớm giải quyết của HLV Hữu Thắng trong thời gian tới chính là việc xây dựng đội hình có được sự hòa quyện cả 2 thế hệ. Làm sao vừa có sức trẻ để bổ trợ tuổi tác cho các đàn anh còn các anh lớn có kinh nghiệm sẽ giúp của các em trẻ tự tin thi đấu bùng nổ hơn. Và ông tràn đầy tự tin sẽ giải quyết được qua chuyến tập huấn này.

Khoảng thời gian 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc lần này, tuyển VN đã nhận được sự hỗ trợ tốt của LĐBĐ Hàn Quốc thông qua việc đội sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju. Đây cũng chính là địa điểm tập huấn của tất cả các ĐTQG nam, nữ của Hàn Quốc.

Ngoài việc được tập luyện với điều kiện tốt nhất, đội tuyển VN sẽ thi đấu giao hữu 3 trận với các CLB mạnh. Các “quân xanh” để tuyển VN đá giao hữu tại đây là các đội bóng FC Seoul, tuyển Sinh viên Hàn Quốc và Trường đại học Kyeonggi.

Nhờ được sự hỗ trợ của LĐBĐ Hàn Quốc, đội tuyển sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju. Đây cũng chính là địa điểm tập huấn của tất cả các ĐTQG nam, nữ của Hàn Quốc. Dự kiến, tại Hàn Quốc, tuyển VN sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các CLB của xứ sở Kim Chi.

Trong 3 đối thủ này, FC Seoul và tuyển Sinh viên Hàn Quốc không xa lạ với NHM Việt Nam. Tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã nhiều lần đến Việt Nam tham gia các giải giao hữu như BTV Cup năm 2013 hay gần đây nhất là hòa 0-0 trước đội tuyển VN của HLV Hoàng Văn Phúc vào đầu năm 2014.

Trong khi đó, FC Seoul từng sang Việt Nam thi đấu vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League và đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số đậm 7-0. CLB này cũng là một trong những đội bóng hàng đầu xứ sở Kim Chi, khi từng 5 lần vô địch K-League 1 vào những năm 1985, 1990, 2000, 2010, 2012; 5 lần Á quân vào năm 1986, 1989, 1993, 2001 và 2008. 3 trận đấu này được chờ đợi sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam hoàn thiện mảng miếng chiến thuật cũng như phương án phòng ngự sau khi được bổ sung 2 trung vệ là Đặng Quang Huy và Bùi Tiến Dũng.

Đây được kỳ vọng là những quân xanh chất lượng để giúp ĐTVN có dịp được cọ xát, chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Chuyến tập huấn này cũng đòi hỏi nỗ lực hết mình nơi các tuyển thủ bởi họ sẽ phải chứng tỏ mình xứng đáng mới có thể tránh được nguy cơ nằm trong số 7 cái tên bị loại khi HLV Hữu Thắng chốt danh sách dự AFF Suzuki Cup 2016.

Xác định thêm đối thủ giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup 2016

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo VFF, ĐTQG Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế trước khi lên đường sang Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup 2016. Cụ thể, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐTQG Việt Nam sẽ trở về Hà Nội vào ngày 31/10 để chuẩn bị cho trận giao hữu “lượt về” với ĐTQG Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8-11 tới trên SVĐQG Mỹ Đình. Tiếp đó, đến ngày 12/11, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm trận đấu thử lửa nữa trước CLB Avispa Fukuoka đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1). Địa điểm tổ chức trận đấu này sẽ được VFF thông báo sau. Như vậy, tính cả kế hoạch trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, ĐTQG Việt Nam sẽ có thêm 5 trận đấu cọ xát, hoàn thiện đội hình và lối chơi trước ngày lên đường sang Myanmar tham dự vòng bảng AFFSuzuki Cup 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn để hoàn thiện mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO