Tuyển Việt Nam tại World Cup Futsal 2016: Hy vọng vẫn còn

Khánh Vy 16/09/2016 09:48

Cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 của tuyển futsal đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thất bại 1-7 trước đối thủ cùng bảng Paraguay trong trận ra quân thứ 2 hôm qua, 15/9.

Tuyển Việt Nam tại World Cup Futsal 2016: Hy vọng vẫn còn

Sai lầm cá nhân đã khiến thầy trò Bruno Garcia nhận thất bại đậm đà.

Sau chiến thắng lịch sử trước Guatemala ở lượt trận ra quân, đội tuyển Việt Nam vươn lên xếp hạng 39 thế giới đối đầu với đội bóng ở vị trí thứ 11 với sự tự tin lớn. Nếu giành được 1 điểm từ đối thủ Paraguay sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tiến đến vòng đấu loại trực tiếp và đó là điều mà thầy trò HLV Bruno Garcia đem theo vào trận đấu này.

Trước đối thủ mạnh hơn, được đánh giá vượt trội và khát chiến thắng hơn nhưng các cầu thủ futsal Việt Nam không hề e ngại ngay khi nhập cuộc. Họ tao ra một thế trận chắc chắn và là những người tạo ra những cơ hội đầu tiên và rõ ràng hơn so với đối thủ. Dẫu vậy, Paraguay vẫn cho thấy họ thực sự mạnh và đáng sợ khi sớm có bàn mở tỉ số sau pha phản công mẫu mực.

Một tuyển Paraguay có kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng kiểm soát bóng cũng như thế trận hàng đầu thế giới đã khiến các học trò HLV Bruno Garcia gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực tạo ra thế trận cân bằng.

Lối chơi lỳ lợm, chắc chắn và tận dụng cơ hội tốt của các cầu thủ Paraguay được thể hiện rõ nhất trong những bàn thắng tiếp theo của họ. Đẳng cấp, kinh nghiệm không chỉ được thể hiện trên sân mà nó còn thể hiện rõ trên bảng điện tử khi họ kết thúc hiệp 1 với việc dẫn tuyển futsal Việt Nam 5-0.

Nếu không có tài năng của thủ thành Đình Thuận thì tuyển futsal Việt Nam còn phải nhận nhiều bàn thua hơn nữa. Đình Thuận đã ít nhất cứu 2 bàn thua mười mươi cùng hàng loạt pha ra vào hợp lý chặn đứng các pha tấn công của Paraguay. Dẫu vậy, với việc bị dẫn 5 bàn thì quá nhiều bất lợi dành cho các tuyển thủ Việt Nam ngay sau hiệp 1.

Các cầu thủ Paraguay sử dụng lối chơi cơ bản, đơn giản nhưng đã khiến Việt Nam gần như bất lực trong các phương án tấn công cũng như phòng thủ của mình. Họ để cho các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân nhưng không thể tiến sâu vào khu vực cầu môn của mình bởi các vệ tinh xung quanh đều bị bắt chặt.

Khả năng có được trận hoà là quá khó và nói thẳng ra là không thể sau khi bị đối thủ đẳng cấp hơn dẫn trước tới 5 bàn. Chính bởi vậy, mục tiêu lớn nhất của thầy trò Bruno Garcia trong hiệp 2 là hạn chế thêm những bàn thua và cố gắng có được bàn thắng để có được hiệu số tốt khi so chỉ số với các đối thủ khác.

Dẫn trước 5 bàn nên chẳng có gì lạ khi Paraguay chủ động chơi thấp, chơi chậm và nhường thế trận cho các cầu thủ futsal Việt Nam. Họ chơi thấp càng khiến khung thành của mình trở nên chắc chắn và dù các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực hết mình nhưng cũng chỉ tạo ra được những cơ hội nhưng không thể khuất phục được thủ thành G. Gimenez.

Tuyển futsal Việt Nam đã có những cơ hội nhưng không chuyển được thành bàn thắng và với việc dồn hết sức lên tấn công khiến họ phải nhận thêm 2 bàn thua sau những pha phản công của Paraguay.

Thi đấu với đối thủ đẳng cấp hơn hẳn nhưng điều đáng khen nơi các học trò HLV Bruno Garcia không hề buông xuôi. Bàn thắng danh dự duy nhất của Trần Văn Vũ ghi vào những giây cuối cùng của trận đấu cũng đã phần nào an ủi và là nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ futsal Việt Nam trong trận cuối cùng vòng bảng gặp đội hạng 4 thế giới Italia.

Giới chuyên môn cũng như đa số NHM nước nhà chứng kiến thất bại của futsal Việt Nam đều có chung một cảm giác buồn nhưng họ không hề thất vọng. Ông Trần Anh Tú – Trưởng đoàn futsal Việt Nam đã chia sẻ ngay sau trận đấu: “Đội tuyển đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên chúng ta lại mắc quá nhiều lỗi cá nhân”.

HLV Bruno Garcia cũng cho rằng: “Chúng tôi đã gặp phải một đối thủ trên tầm nhưng thật tiếc lại không có được tinh thần và sự quyết liệt cần thiết. Bên cạnh đó, các cầu thủ đã không thể hiện sự tập trung cao độ nhưng mong đợi, dẫn đến phải trả giá cho những sót bằng những bàn thua liên tiếp trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và thế trận cũng cân bằng hơn.

Tuy nhiên, các cầu thủ Paraguay đã tận dụng cơ hội và dứt điểm quá tốt, ghi thêm 2 bàn nữa. Đây là một trận đấu thất bại nhưng chúng tôi không được cho phép mình thất vọng.

Thua với tỷ số 1-7 sẽ khiến chúng tôi gặp bất lợi trong cạnh tranh 1 trong 4 vị trí thứ ba xuất sắc. Nhưng hành trình của đội tuyển Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn một trận đấu nữa với Italia và sẽ nỗ lực hết mình để có được ít nhất 1 điểm”.

Mục tiêu ngay từ đầu của ĐT futsal Việt Nam là giành 1 trong 4 suất cho đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Sau 2 trận, đoàn quân của ông Bruno Garcia Formoso đang có 3 điểm với hiệu số bàn thắng bại là -4, đang tạm xếp thứ 2 trong danh sách này.

Đội đang có thành tích thứ ba tốt nhất là Ai Cập (3 điểm, hiệu số +1) và đội đứng thứ ba có thành tích tốt thứ ba là Australia (3 điểm, hiệu số -9). Tuy nhiên, các đội ở bảng E và F chỉ mới ra quân 1 trận. Chính bởi vậy, lượt trận cuối gặp Italia (đang đứng thứ 4 thế giới) sẽ là cực khó để futsal Việt Nam có chiến thắng nhưng một kết quả hòa hoặc thua ít nhất có thể chính là điều mà họ sẽ phải hướng tới ngay từ lúc này.

Điều thuận lợi với futsal Việt Nam ở trận đấu tới chính là việc tuyển Ý đã chắc chắn đi tiếp với ngôi vị đầu bảng nên họ cũng sẽ chẳng cần tung hết những cầu thủ tốt nhất, khát vọng chiến thắng cao nhất trong trận đấu tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tại World Cup Futsal 2016: Hy vọng vẫn còn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO