Tuyển Việt Nam: Tận dụng lợi thế

Hoàng Nam 05/06/2021 07:10

Cuộc cạnh tranh giành ngôi nhất bảng G để đảm bảo có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á của tuyển Việt Nam đã có thêm đôi chút lợi thế khi các đối thủ thi đấu loạt trận vừa qua. UAE đánh bại Malaysia còn Thái Lan để Indonesia cầm hòa 2-2 giúp tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm trong khi vẫn còn 3 trận chưa đá.

HLV Park Hang Seo sẽ phải trổ tài thao lược giúp các học trò có được chiến thắng.

Duy trì vị thế

Tuyển Việt Nam không thi đấu ở lượt trận vừa qua là cơ hội tốt để thầy trò Park Hang Seo theo dõi các đối thủ thể hiện lối chơi và trình diễn đội hình, chiến thuật thế nào. Nhưng hơn thế, những kết quả từ 2 cặp đấu là UAE - Malaysia và Thái Lan - Indonesia đã tiếp tục có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Trên sân Al Maktoum, Thái Lan để Indonesia cầm chân với tỷ số 2-2. Trong khi Malaysia thảm bại 0-4 trước UAE trên sân Zabeel. Kết quả này thay đổi lớn tới cuộc đua giành ngôi nhất bảng G, theo hướng có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn duy trì vị trí nhất bảng với 11 điểm, hơn 3 đối thủ bám sau 2 điểm và quan trọng là còn nguyên ba lượt trận chưa đấu.

Lúc này, ngoại trừ Indonesia chắc chắn xếp bét bảng, cả UAE, Thái Lan và Malaysia đều có 9 điểm đang kém Việt Nam 2 điểm. Trong số đó, UAE bằng số trận (5 trận) với Việt Nam và vươn lên nhì bảng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn (hiệu số bàn thắng bại +8) so với Thái Lan (+3), Malaysia (-2).

Thất bại 0-4 gần như đã đẩy Malaysia vào danh sách bị loại sớm. Còn với đội tuyển Thái Lan, cánh cửa vào vòng loại thứ ba cũng đang dần đóng sau trận hoà thất vọng trước Indoensia. Malaysia còn 2 trận chưa đấu với UAE và Việt Nam, trong khi Thái Lan cũng phải đối mặt với 2 đối thủ “xương xẩu” là UAE và Malaysia.

Thái Lan và Malaysia lúc này không thể tự quyết ngôi nhất bảng vì tối đa hai đội này đều chỉ có thể giành được 15 điểm. Thái Lan hoặc Malaysia chỉ có thể nhất bảng G nếu Việt Nam giành được không quá 3 điểm trong 3 trận còn lại và UAE giành được không quá 5 điểm trong 3 trận còn lại. Cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng G thực tế lúc này sẽ diễn ra giữa Việt Nam và UAE. Nếu UAE thắng 3 trận còn lại, họ chắc chắn nhất bảng và giành quyền vào vòng loại cuối cùng.

Nếu Việt Nam giành được ít nhất 7 điểm trong 3 trận còn lại, chúng ta chắc chắn nhất bảng G và vào vòng loại cuối cùng. Ngay cả cuộc đua cho ngôi nhì bảng G, Thái Lan và Malaysia cũng bị đánh giá ít cơ hội giành được nếu như cả tuyển Việt Nam và UAE không xảy chân.

Không có chỗ cho chủ quan

Tuyển Việt Nam cần tận dụng lợi thế lúc này để làm bàn đạp cho mục tiêu ngôi đầu hướng tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu của cả Việt Nam lẫn UAE đều giống nhau là phải giành ngôi nhất bảng vì đội nào nhì bảng cũng đều mất điểm không được tính khi đá với Indonesia và khiến cơ hội vào vòng loại cuối cùng trở nên không chắc chắn khi so kè điểm số với các đội nhì bảng khác.

Điều kiện cần nhất lúc này chính là việc thầy trò Park Hang Seo phải đảm bảo một chiến thắng trước Indonesia vào ngày 7/6. Khi đó, Việt Nam sẽ có được 14 điểm và tạo ra sức ép rất lớn cho những đội bám đuổi. Ở lượt đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp có mặt trên sân Al Maktoum để theo dõi trận đấu giữa tuyển Thái Lan gặp Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đi cùng với thuyền trưởng tuyển Việt Nam đến sân còn có trợ lý HLV Lee Young Jin. Trong khi đó các trợ lý còn lại theo dõi trận đấu giữa UAE và Malaysia. Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm đã giúp Indonesia có được điểm số đầu tiên nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong phải chịu tổn thất không nhỏ khi hai tiền vệ tấn công Egy Maulana (số 10) và Witan Sulaeman (số 8) đã phải rời sân trong hiệp 2 vì dính chấn thương. Việc có được 1 điểm trước Thái Lan sau chuỗi trận toàn thua giúp cho HLV Shin Tae Yong tự tin đội nhà có thể thắng tuyển Việt Nam.

“Tôi biết HLV Park Hang Seo đến dự khán trận đấu này. Trước đó, tôi và ông Park đã gọi điện cho nhau rồi. Việc ông Park đến xem trận đấu này có thể ít nhiều mang lại lợi thế cho ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Ban huấn luyện ĐT Việt Nam có thể nghiên cứu và biết cách chơi của chúng tôi như thế nào. Tuy nhiên, tôi sẽ có một số điều chỉnh về chiến thuật và nhất định sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho ĐT Việt Nam ở trận đấu tới”, HLV từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018 Shin Tae Yong tuyên bố.

Màn trình diễn của Indonesia sẽ khiến các tuyển thủ Việt Nam phải nỗ lực hết mình nếu muốn có được chiến thắng. Trận đấu với Indonesia sẽ mang ý nghĩa then chốt với tuyển Việt Nam trong cuộc đua ngôi đầu và họ phải quyết thắng. Trước tính chất quan trọng của những trận đấu tới đây thì ngoài yếu tố chuyên môn còn cần những thao lược tài tình của ông Park.

Thực tế đã chứng minh ông Park luôn biết cách tương kế tựu kế với những căn chỉnh, ứng biến của mình. Người hâm mộ đang tiếp tục đặt trọn niềm tin vào ông Park và hy vọng ông sẽ tiếp tục tạo ra kỳ tích trên đất UAE. Nếu như thắng Indonesia ở lượt trận tới và tiếp tục thắng ở trận gặp Malaysia sau đó, Việt Nam sẽ nhiều lợi thế khi trận cuối chỉ cần hoà là vững chắc ngôi đầu và nếu thua cũng chắc chắn kết thúc ở vị trí top 2 chung cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tận dụng lợi thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO