Tuyển Việt Nam: Thêm nỗi lo chấn thương

Hoàng Nam 01/10/2019 07:00

Ngày 30/9, sau 1 ngày được nghỉ ngơi hoàn toàn, các học trò của HLV Park Hang Seo đã lại trở lại với guồng quay tập luyện. Vấn đề ông Park lo nhất lúc này là việc liên tục có những trường hợp dính chấn thương mà mới nhất là tiền vệ Xuân Trường.

Tuyển Việt Nam: Thêm nỗi lo chấn thương

Thầy trò HLV Park Hang Seo trong buổi tập chiều 30/9.

Hàng công luôn được ưu tiên

Việc chỉ có 1 điểm trong trận ra quân buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu với Malaysia tới đây. Mối bận tâm rất lớn của HLV Park Hang Seo trước 2 trận đấu mà Việt Nam buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, trước Malaysia (ngày 10/10) và Indonesia (ngày 15/10) chắc chắn dồn về hàng công. Có thể vẫn là đấu pháp phòng ngự - phản công vốn rất hoàn thiện, nhưng ông cần thêm chất liệu mới cho hàng tấn công. Đó chính là lý do khiến VFF phải thu xếp để V-League 2019 đột xuất điều chỉnh lịch thi đấu lần thứ năm trong mùa giải, dành cho đội tuyển Việt Nam gần ba tuần lễ trọn vẹn để tìm hình hài mới của lối chơi.

Những gương mặt mới và cũ mà mới như Tô Văn Vũ, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh đều là mẫu cầu thủ có phong cách thi đấu đơn giản, hiệu quả và có khuynh hướng đưa bóng về phía cầu môn đối phương càng nhanh càng tốt đã được ông Park triệu tập. Sau khi Ngô Hoàng Thịnh không thể góp mặt, người được gọi bổ sung là tiền đạo ít tiếng tăm Nguyễn Việt Phong

Nơi ông Park hoàn toàn có thể yên tâm lúc này là hàng tiền vệ và vị trí thủ môn bởi hàng tiền vệ là khu vực đồng đều nhất trong số các tuyến của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Trong tay HLV Park Hang Seo hiện có những tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh và cả hộ công mà tất cả có chất lượng không cách xa nhau. Ở khu vực giữa sân, ông Park có Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Huy Hùng, người nào đá chính cũng đều đem lại cảm giác yên tâm và họ có mặt luôn khiến tuyển Việt Nam gần như không có sự thay đổi chất lượng. Ở vị trí thủ môn, thủ thành Đặng Văn Lâm vượt trội hơn những người còn lại và luôn đem lại sự yên tâm thì những cái tên dự phòng cũng không hề đem lại cảm giác lo lắng.

Trong 3 trận đấu gần đây tại King’s Cup và vòng loại World Cup 2022, hàng tấn công của ĐT Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn. Hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn ở mức độ thấp là điều mà HLV Park Hang Seo phải đặc biệt lưu tâm trước những trận đấu phải thắng tới đây.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, 2 tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng. Nhưng thực tế, cả hai đều không phải mẫu trung phong mà ông Park định hình. Với ông Park, trung phong vẫn là người đảm nhiệm chính vai trò săn bàn cho đội tuyển Việt Nam. Cách mà ông dùng lão tướng Anh Đức và anh đã tỏa sáng ở AFF Suzuki Cup 2018 là điều minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng đáng tiếc ở thời điểm hiện tại, tuổi tác cùng vấn đề ở vùng lưng đang khiến khả năng săn bàn của Anh Đức bị giảm sút. Trong danh sách triệu tập lúc này, ngoài Anh Đức, vẫn còn 2 tiền đạo nữa cũng đang được ông Park định hình ở vị trí cao nhất trên hàng công. Đó là Hà Minh Tuấn (Quảng Nam FC) và Mạc Hồng Quân (Than.QN).

Nhiều người đang tự hỏi HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng ai để làm tiền đạo cắm? Và liệu rằng, người đó có thể đáp ứng được giao trọng trách săn bàn cho ĐT Việt Nam ở những trận đấu mang tính quyết định lúc này? HLV Park Hang Seo đã cố gắng đi tìm người dự bị cho Anh Đức. Tuy nhiên, ông Park chưa tìm ra trung phong nào vừa khéo, vừa nhạy bén như Anh Đức. Những Tiến Linh, Đức Chinh đã được thử ở vị trí này nhưng chưa thành công. Kỳ vọng về người kế tiếp được đặt vào Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân, nhưng hiệu quả thì vẫn còn phải chờ! Lúc này, nhiều người hy vọng dù Mạc Hồng Quân thường xuyên chơi ở vai trò tiền vệ công trong màu áo Than.QN nhưng khả năng săn bàn của tiền đạo Việt kiều vẫn khá sắc bén. Bản thân anh cũng đã phần nào thể hiện giá trị của mình trong trận đá tập giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam vừa qua. HLV Park cũng đã chia sẻ về trường hợp của Mạc Hồng Quân. Ông Park muốn Hồng Quân đá tiền đạo và nếu cầu thủ này đáp ứng được nhu cầu thì đây sẽ được xem là quân bài khiến cả Malaysia và Indonesia ngạc nhiên. Hồng Quân nhiều khả năng sẽ là một quân bài để dành để HLV Park Hang Seo ấp ủ tạo nên bất ngờ cho trận đấu với Malaysia, đối thủ mà Việt Nam đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm để giành lại lợi thế đua giành vé đi tiếp.

Vẫn lo chấn thương

Trong buổi tập ngày 30/9, sau 1 ngày được nghỉ ngơi hoàn toàn, các tuyển thủ đã trở lại tập luyện với sự hưng phấn. Trong suốt thời gian tập trên sân, gần như không lúc nào các cầu thủ không nở nụ cười trên môi dù không khi buổi tập vẫn rất nghiêm túc. Các bác sĩ đã đem lại tin vui khi Huy Toàn được chẩn đoán rách cơ đùi nhẹ. Kết quả chụp chiếu, bác sĩ khẳng định Huy Toàn rách cơ đùi trái. Vết rách không lớn nên anh có thể hồi phục trong vài ngày tới và cầu thủ của SHB. Đà Nẵng sẽ vẫn còn cơ hội thể hiện để chinh phục ông thày người Hàn có thể điền tên mình vào bản danh sách cuối cùng. Trong buổi tập chiều qua, Huy Toàn cùng các “thương binh” như Đình Trọng, Văn Đức đã được cho tập riêng cùng với các cầu thủ U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì ông Park đã phải nhăn mặt khi Xuân Trường dính chấn thương và bỏ dở buổi tập. Cho dù ở phần khởi động, Xuân Trường ra sân tập luyện với trạng thái thể lực vô cùng sung mãn. Buổi tập của đội tuyển diễn ra trong không khí vui vẻ của các cầu thủ. Tuy nhiên, trong bài tập đối kháng, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gặp phải chấn thương và phải bỏ dở buổi tập. Anh phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ cũng như đồng đội dìu và cho thấy chấn thương của cầu thủ người Tuyên Quang không nhẹ. Ngay lập tức, Xuân Trường được các bác sĩ dìu vào phòng y tế để kiểm tra tình hình chấn thương. Đây thực sự là điều ông Park không hề mong muốn lúc này bởi lúc này là giai đoạn rất quan trọng nên bất cứ chấn thương nào cũng ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của đội.

Tại buổi tập chiều qua, như thường lệ sau phần khởi động vui vẻ nhẹ nhàng, đội tuyển Việt Nam lại trở lại với những bài tập kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thêm nỗi lo chấn thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO