Tuyển Việt Nam thua ngược vẫn xếp trên Trung Quốc vì lý do gì?

Tố Đông 03/09/2021 10:32

Tuy để thua 1-3 trước Saudi Arabia trong trận cầu đầy tranh cãi nhưng tuyển Việt Nam hiện tại không phải là đội đứng cuối ở bảng B sau lượt trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 mà vị trí này thuộc về Trung Quốc.

Trung Quốc (áo đỏ) bị Australia vùi dập với tỉ số 0-3.
Trung Quốc (áo đỏ) bị Australia vùi dập với tỉ số 0-3.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại khá tiếc nuối trước Saudi Arabia. Dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 nhưng quyết định thổi phạt đền cho đội chủ nhà kèm việc trút quyền thi đấu của Đỗ Duy Mạnh của trọng tài chính Ilgiz Tantashev đã khiến tuyển Việt Nam lâm vào thế khó và chấp nhận thua ngược với tỉ số 1-3.

Đáng nói dù để thua với cách biệt 2 bàn, tuyển Việt Nam không phải là đội đứng cuối tại bảng B sau lượt trận mở màn này khi mà ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Trung Quốc đã bị Australia vùi dập đến 3 bàn không gỡ.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Trung Quốc mới là đội làm chủ thế trận ở nửa đầu hiệp 1. Trong đó, tiền đạo Wu Lei có ít nhất 3 cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng không ghi được bàn.

Tuyển Australia dẫn đầu bảng xếp hạng và sẽ đụng độ Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.
Tuyển Australia dẫn đầu bảng xếp hạng và sẽ đụng độ Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Không thể tận dụng thành công các cơ hội của mình, đội khách phải trả giá ở phút 24. Mabil nhận bóng từ tuyến hai rồi xoay người tung cú sút chìm đánh bại thủ môn Yan Junling, mở tỉ số cho Australia. Chưa thể lấy lại tinh thần sau bàn thua, Trung Quốc tiếp tục bị đội chủ nhà sút tung lưới chỉ 2 phút sau với một pha phản công sắc sảo. Người ghi bàn là Boyle.

Nhận 2 bàn thua chónh vánh đã ảnh hưởng đến tinh thần đội khách, qua đó bị Australia ép sân dữ dội. Tuy nhiên dù thi đấu lấn lướt, các chân sút của đội chủ nhà tỏa ra phung phí các cơ hội khiến tỉ số 2-0 được giữ nguyên sau hiệp đầu.

Phải đến phút 73, Australia mới có bàn thắng thứ 3 từ tình huống sút bồi của Duke sau khi thủ môn Yan đẩy được cú sút đầu tiên của Mabil. Đội chủ nhà sau đó bắt đầu chơi chậm lại và bảo toàn được kết quả này cho đến hết giờ.

BXH bảng B sau lượt trận mở màn.
BXH bảng B sau lượt trận mở màn.

Với 3 điểm có được kèm 3 bàn thắng, Australia tạm vươn lên dẫn đầu bảng, Saudi Arabia đứng thứ 2 còn Oman sau chiến thắng chấn động trước Nhật Bản tạm xếp hạng 3. Trong khi đó, Trung Quốc với thất bại kèm hiệu số -3, đứng cuối bảng. Lần lượt ở vị trí hạng 4 và hạng 5 là Nhật Bản và Việt Nam.

Lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 7/9 tới đây. Trong đó, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để đối đầu với ứng viên nặng ký tại bảng B là Australia, đội bóng đang dẫn đầu bảng. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h, khung giờ rất đẹp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam thua ngược vẫn xếp trên Trung Quốc vì lý do gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO