Tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục

Hoàng Nam 28/05/2021 06:54

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại UAE và sẵn sàng cho hành trình chinh phục mới. Một guồng quay mới với mục tiêu giành chiếc vé chính thức tham dự vòng loại cuối cùng tranh vé tham dự World Cup và cũng là dấu mốc lịch sử mới của bóng đá Việt đã chính thức bắt đầu.

Tuyển Việt Nam bắt đầu cho hành trình chinh phục mới.

Cảnh giác cao độ với Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi khiến HLV Park Hang Seo luôn đặt an toàn cho cả đội lên hàng đầu. Nếu như trong quá trình tập luyện trong nước, những biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế các học trò tiếp xúc với người bên ngoài được ông Park đề ra và nghiêm khắc buộc các học trò chấp hành thì quá trình di chuyển từ Việt Nam sang UAE càng cho thấy sự thận trọng của ông.

Ông Park yêu cầu toàn đội phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn. Trên máy bay di chuyển, thậm chí HLV Park Hang Seo còn nhường ghế hạng thương gia cho cầu thủ, rồi xuống cuối đoàn “canh chừng” bởi ông không muốn bất cứ người lạ nào tiếp cận đội bóng, nhằm giảm tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 hoặc gây ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Ngay sau khi đặt chân tới Dubai, trước khi vào thực hiện thủ tục nhập cảnh, các thành viên ĐT Việt Nam đã được mặc trang phục bảo hộ y tế nhằm bảo vệ bản thân trong môi trường tiếp xúc tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19.

Tại sân bay Dubai, tất cả các thành viên đội tuyển đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định về phòng, chống dịch của nước sở tại. Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, thầy trò HLV Park Hang Seo không cần phải lưu lại sân bay để chờ kết quả xét nghiệm mà toàn đội được đưa thẳng về khách sạn và đợi kết quả xét nghiệm tại đây trước khi bước vào tập luyện.

Guồng quay mới

Trong 30 cầu thủ được lựa chọn cùng ông Park chinh phục mục tiêu lớn lần này đa phần đều là những gương mặt cũ, đã đồng hành cùng nhà cầm quân Hàn Quốc ở những giải đấu lớn gần đây. Bản danh sách của HLV Park Hang Seo lựa chọn cũng đã gây ra những thắc mắc, nhưng đó chính là cách dùng người quyết đoán bấy lâu nay của ông và nó sẽ giúp cho tuyển Việt Nam có thể lấy vé vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022.

Ông Park đã gây bất ngờ khi bổ sung tiền vệ Hai Long từ U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn cũng quyết định trao niềm tin cho những cầu thủ trẻ tiềm năng lứa 1999-2000 gồm tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (HL Hà Tĩnh), hậu vệ Lê Văn Xuân, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), trung vệ Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng). Đây có thể xem là những động thái chuẩn bị xây dựng bộ khung cho U22 Việt Nam ở SEA Games và vòng loại U23 châu Á của ông Park.

Nơi hàng thủ, HLV Park Hang Seo đem theo 8 người và điều đó cho thấy, 4 trung vệ luôn là lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng vẫn còn phải cạnh tranh với các đàn em gồm Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nguyễn Thành Chung. Quả thực, đây là giai đoạn mà HLV Park Hang Seo không thể “tất tay” với 4 trung vệ chủ lực của mình.

Có thể Ngọc Hải và Tiến Dũng vẫn đang có một phong độ ổn định tại V.League 2021 trong màu áo Viettel, nhưng Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn cần thời gian để trở lại là chính mình. Thêm nữa, Duy Mạnh đã nhận 1 thẻ vàng. Đình Trọng thì chắc chắn vắng mặt trong cuộc đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Rõ ràng, rủi ro vì thẻ phạt có thể khiến ông Park mất đi trụ cột nơi hàng thủ bất cứ lúc nào.

Nơi hàng tiền vệ, việc loại Cao Văn Triền cho thấy ông Park muốn có sự ăn ý giữa những cầu thủ đã gắn bó lâu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Vì thế ông đã lựa chọn Đức Huy, bên cạnh những tiền vệ trung tâm khác như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh. Khi họ đã quá hiểu nhau, việc kiểm soát được thế trận ở khu vực giữa sân, tạo ra sự bọc lót trong phòng ngự và hỗ trợ tấn công giữa các cầu thủ này cũng được tăng thêm đáng kể.

Trong khi đó, kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt thì đây là lần đầu tiên ông Park có được nhiều tiền đạo giỏi và phong độ cao để lựa chọn. HLV Park Hang Seo quyết định bước qua vùng an toàn của chính bản thân thông qua việc gạch tên lão tướng Anh Đức. Ông đã quyết định đặt trọn niềm tin cho những chân sút 9x mà mình đang có là Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức, Đức Chinh, Công Phượng khi đã ghi tổng cộng tới 26 bàn ở V.League.

Trong số này, Công Phượng đã ghi đến 3 bàn/2 trận đấu tập và hiệu suất săn bàn đều đặn của anh lúc này đủ để khiến ông Park yên tâm chinh phục mục tiêu. Với việc mang sang UAE đến 30 cầu thủ, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều sự lựa chọn trong từng trận đấu với những đối thủ cụ thể. Ông cũng có thể xoay tua lực lượng, thay thế dự phòng nếu có cầu thủ nào đó dính chấn thương, thẻ phạt không thể thi đấu trong 3 trận đấu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO