Tuyển Việt Nam: Tự tin cho trận đấu lớn

Hoàng Nam 30/08/2019 07:00

Ngày 29/8, HLV Park Hang Seo và các học trò tiếp tục có sự chuẩn bị cho trận đấu khai màn vòng loại World Cup với Thái Lan. Sức nóng của trận đấu đang tăng lên từng ngày và nhất là sau những tuyên bố của HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino. Mọi động thái, diễn biến dù nhỏ nhất của cả 2 đội tuyển đều được truyền thông luôn bám sát từng bước chuẩn bị.

Tuyển Việt Nam: Tự tin cho trận đấu lớn

Thầy trò HLV Park Hang Seo đội mưa chuẩn bị cho trận đấu quan trọng. Ảnh NQ.

Quyết tâm của người Thái

Cũng ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam, tuyển Thái Lan đã tập trung gần như đầy đủ quân số, trừ 4 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài chưa về kịp. HLV Akira Nishino bắt đầu cho các cầu thủ tập chiến thuật và vị HLV từng đưa Nhật Bản dự World Cup 2018 muốn giữ bí mật hoàn toàn về cách thiết lập lối chơi mình cho đội bóng đã yêu cầu dựng hàng rào bằng tôn xung quanh sân tập để tránh bị do thám.

Ông không cho phóng viên tác nghiệp các buổi tập và đến lúc này, báo chí Thái Lan cũng không có bất cứ thông tin gì về lối chơi của HLV người Nhật Bản. Mọi thông tin đều được HLV trưởng yêu cầu giữ kín trước trận gặp tuyển Việt Nam. Nói về việc bố trí hàng rào, HLV Akira Nishino cho biết: “Càng gần tới trận quyết chiến, chúng tôi cần phải duy trì tập trung cao độ. Chúng tôi sẽ cố gắng tập chiến thuật càng nhuyễn càng tốt”.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV Nishino nói: “Tôi đã biết ông Park Hang Seo trước đây. Ông ấy là HLV giỏi vì những thành tích đã làm được với bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam là đối thủ cần được tôn trọng”.

Trong thời gian qua, báo giới Thái Lan nói tới khá nhiều về việc “trả thù” đội tuyển Việt Nam sau những thất bại ở vòng loại U23 châu Á và King’s Cup. Thậm chí, LĐBĐ Thái Lan đã phải trả lương cao để mời HLV Akira Nishino với hy vọng có thể giúp bóng đá nước này trở lại vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á. Sự tự tin giành chiến thắng của người Thái được thể hiện rõ qua phát biểu của cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang- người từng dẫn dắt tuyển Thái Lan giành cả hai chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 khi cho rằng không phải người Thái muốn “trả thù” sau những thất bại vừa qua, mà chính đội tuyển Việt Nam mới là đội “trả thù” sau những thất bại trước Thái Lan trong quá khứ.

Theo kế hoạch, vào ngày 31/8, ĐT Thái Lan sẽ có có trận đấu giao hữu với một CLB ở Thai League 2 trước khi HLV Akira Nishino chốt danh sách 23 cái tên chính thức đá trận mở màn với Việt Nam. 4 cái tên trụ cột là Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan phải đến ngày 2/9 mới có thể hội quân cùng các đồng đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở câu lạc bộ. Nói về những cầu thủ này, HLV Akira Nishino khẳng định, 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản - Thitiphan Puangchan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin - là bộ khung để xây dựng đội tuyển đấu với Việt Nam: “Tất nhiên, cả 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản là những thành phần nòng cốt của đội tuyển. Với các trận đấu ở J1 League, họ không thể trở về tập trung sớm. Nhưng cả 3 chắc chắn đóng vai trò quan trọng”.

Tích cực luyện công

Cũng như người Thái, HLV Park Hang Seo sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam cho phép giới truyền thông tác nghiệp thì buổi tập sau đó ông đều yêu cầu tập kín. Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, chiều 29/8 Hà Nội đổ giông dật, mưa lớn. Buổi tập đã diễn ra muộn hơn một chút so với kế hoạch. Trời mưa lớn khiến ông Park chỉ cho các học trò tập nhanh trong khoảng thời gian hơn 1h đồng hồ.

Phát biểu trước buổi tập, tiền đạo Văn Toàn - người đã từng nhiều lần đối đầu với hàng thủ Thái Lan, gần nhất là King’s Cup 2019 đã có chia sẻ bất ngờ với giới truyền thông về đối thủ: “Hàng ngự Thái Lan không có gì mạnh lắm so với mặt bằng chung của Đông Nam Á. Tôi vẫn tự tin vào bản thân”. Tuy nhiên Văn Toàn cảnh báo sự nguy hiểm của Chanathip - Messi Thái. “Thái Lan lần này có sự phục vụ của Chanathip. Đó là cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, có khả năng tạo đột biến trên sân. Tôi nghĩ đó là mối nguy hiểm của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sắp tới” - Văn Toàn cho biết. Nói về việc được ông Park trao trọng trách đội phó tuyển Việt Nam, Văn Toàn chia sẻ: “Tôi rất vui khi được HLV Park Hang Seo và BHL tin tưởng trao chiếc băng đội phó. Đây cũng là lần thứ 2 nên tôi cũng không có quá nhiều điều gì đặc biệt. Tôi thấy bình thường. Tôi nghĩ lý do mình được giao băng đội phó thì phải hỏi BHL. Tôi tự tin vào phong độ của mình. Trong thời gian V-League vừa rồi tôi đã rất cố gắng để thể hiện bản thân. Tôi rất tự tin hướng tới trận tới gặp Thái Lan”- Văn Toàn chia sẻ.

Ngày 29/8, tuyển Việt Nam cũng đã chào đón sự góp mặt của những cầu thủ đến từ CLB Hà Nội gồm Duy Mạnh, Hùng Dũng và Văn Kiên. Tuy nhiên vẫn chưa thể có sự góp mặt của Quang Hải và Thành Chung bởi sau khi vượt qua CLB Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup, Hà Nội FC trở về Việt Nam qua một hành trình dài với điểm quá cảnh ở Nga. Theo tiết lộ của HLV Chu Đình Nghiêm thì nhóm cầu thủ này xin đi mua đồ nhưng vào muộn, nhân viên sân bay Nga không cho vào. CLB Hà Nội cố gắng can thiệp nhưng vấn đề không được giải quyết, các cầu thủ phải chấp nhận lỡ chuyến bay. Quang Hải và 4 đồng đội dự kiến sẽ trở về Việt Nam vào đêm qua. Như vậy Quang Hải, Thành Chung sẽ hội quân với đội tuyển Việt Nam muộn hơn kế hoạch ban đầu. Phải đến hôm nay (30/8), 2 cầu thủ này mới có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đây là một bất lợi không nhỏ họ bởi sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trướckhi trở lại guồng quay tập luyện của đội tuyển.

Trước trận đấu quan trọng với người Thái, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ về cách chơi dựa vào tuyến giữa của HLV Nishino: “Đây là HLV thường hay sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nishini rất thích lối chơi dùng tiền vệ để gây áp lực lên đối phương”. Điều này cũng đã phần nào có câu trả lời là nhận định chính xác khi tiền vệ Peeradon Chamratsamee của tuyển Thái Lan tiết lộ với truyền thông Thái Lan: “HLV Akira Nishino muốn các cầu thủ phải chơi pressing với Việt Nam. Ông ấy nói rằng nếu mất bóng, chúng tôi phải giành lại càng sớm càng tốt. Cả đội cũng được nhắc nhở chuyền bóng chính xác”.

Dù chắc chắn gặp nhiều thách thức lớn khi đối đầu với Thái Lan nhưng HLV Park Hang Seo tự tin cho rằng tuyển Việt Nam dù đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng sẽ có kết quả tốt nhất trước Thái Lan, trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Tự tin cho trận đấu lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO