Tuyển Việt Nam: Vơi bớt nỗi lo lực lượng

Hoàng Nam 11/08/2021 07:41

Theo kế hoạch, hôm nay (11/8), huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo chính thức trở lại hướng dẫn các học trò chuẩn bị cho những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Hàng loạt những cầu thủ quan trọng như Văn Toàn, Tuấn Anh và Tiến Linh trở lại tập luyện bình thường đã giúp ông Park an tâm hơn.

Thoải mái tinh thần

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trước hành trình lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trừ Công Phượng có việc riêng, đội tuyển Việt Nam đã quy tụ gần như đầy đủ lực lượng và bắt đầu chương trình tập huấn với nguyên tắc “bong bóng khép kín” nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. Sau những ngày đầu tiên chú trọng vào các nội dung củng cố nền thể lực, tại những buổi tập gần đây, Ban huấn luyện đã bắt đầu áp dụng giáo án rèn về kỹ, chiến thuật.

Trước khi bước vào phần tập chính, Ban huấn luyện cũng đưa vào phần khởi động các “mini game” nhằm tạo sự kết nối tinh thần đồng đội cũng như tạo tâm lý hứng khởi cho các cầu thủ. Sau những ngày đầu tập trung, tiền vệ Tuấn Anh đã trở lại tập luyện bình thường là tin vui với tuyển Việt Nam.

Trước đó, Tuấn Anh bị đau cổ chân trong thời gian tập luyện tại câu lạc bộ. Khi lên tập trung cùng đội tuyển, tiền vệ này tiếp tục chế độ tập hồi phục dưới sự hướng dẫn của bác sĩ đội tuyển. Sau 3 buổi phải tập riêng, Tuấn Anh đã có thể tham gia buổi tập kỹ- chiến thuật chung cùng với các đồng đội. Hi vọng tiền vệ này sẽ sớm đạt điểm rơi phong độ tốt nhất để góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam cho trận đấu đầu tiên tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 gặp đội tuyển Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9, và tiếp đó là trận gặp Australia vào ngày 7/9 tới tại sân nhà.

Tương tự như Tuấn Anh, trước khi lên tập trung cùng đội tuyển, tiền đạo Văn Toàn cũng phải tập hồi phục chấn thương cơ gân kheo chân trái và đã hoàn toàn khỏe mạnh bắt tay vào tập cùng các đồng đội. Văn Toàn, Tuấn Anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là thông tin rất vui đối với thầy Park và người hâm mộ.

Trong khi đó tiền đạo Tiến Linh sau những dấu hiệu quá tải cơ nên đã được tập hồi phục theo chế độ riêng nhằm tránh rủi ro có thể dẫn đến chấn thương cũng đã trở lạ tập bình thường. Hiện tại, Văn Hậu là trường hợp vắng mặt duy nhất trong số 31 tuyển thủ được triệu tập lần này. Hậu vệ người Thái Bình cần thêm thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

Chủ động với nhiều phương án

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - chiến dịch lớn nhất trong lịch sử bóng đá nam Việt Nam đã được thầy trò HLV Park Hang Seo bắt tay vào chuẩn bị. Những khó khăn, thách thức sẽ từng bước được ĐT Việt Nam tháo gỡ trong gần 1 tháng tới đây tại thủ đô Hà Nội. Hành trình của thày trò ông Park không chỉ gặp khó khăn bởi dịch bệnh mà cả những thách thức lớn về chuyên môn.

Những tính toán, lên khung đội hình chính cũng đã được ông thầy người Hàn sớm tiết lộ khi trao đổi mới đây với giới truyền thông Hàn Quốc, nhà cầm quân này khẳng định: “Chúng tôi tập trung sớm vào đầu tháng 8 và sẽ cố gắng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đầu tiên gặp Saudi Arabia sẽ rất quan trọng. Điều cấp thiết lúc này là lên được đội hình thi đấu”.

Ông Park đã chẳng ngại ngần khi đề cập đến Bùi Tiến Dũng khi đội trưởng Viettel kỳ vọng phát biểu về khát khao thắng đội tuyển Trung Quốc khi đối đầu. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các học trò phải tỉnh táo giữ cái đầu lạnh và hướng tới những đối thủ đầu tiên tháng 9 tới, trước mắt là Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9). Với sự chuẩn bị kỹ càng, chú đáo và đầy tập trung cùng với việc tuyển Việt Nam không chịu nhiều áp lực thành tích ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nên chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ không phải chịu nhiều sức ép, duy trì được sự tập trung và khi đã có sự thoải mái nhất thì đầy hy vọng họ còn làm được hơn cả sự kỳ vọng cho nền bóng đá.

Trong những ngày gần đây, một số thông tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản xin đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup. Bởi vì họ có kinh nghiệm trong việc tổ chức các trận đấu tại Olympic Tokyo 2020. Do đó, khiến nguy cơ được thi đấu trên sân nhà của Việt Nam bị đe dọa.

Nói về vấn đề này, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Thông tin Nhật Bản xin đăng cai tổ chức các trận đấu ở bảng B là không đúng. Chúng tôi vẫn đang làm theo kế hoạch, chuẩn bị để đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà”. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình ở 5 trận sân nhà của mình. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ cử chuyên gia sang hỗ trợ, lắp đặt và vận hành thử VAR trước khi áp dụng chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Vơi bớt nỗi lo lực lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO