Tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển bệnh nhân F0

Thanh Giang 27/07/2021 21:46

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM khi kiểm tra tổng đài Trung tâm cấp cứu 115 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, ngày 27/7.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch cho hay, trước đây, mỗi ngày trung tâm có khoảng 1.200 cuộc gọi thì hiện nay lên 5.000 cuộc gọi.

Đại diện Trung tâm cấp cứu 115 cho biết thêm, Tổng đài 115 đặt mục tiêu tất cả các cuộc gọi đến đều được tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi đó. Từ 6 đường truyền trước đây, trung tâm đã nâng lên với 14 đường truyền tổng đài viên, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu các cuộc gọi về.

Trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay, lãnh đạo thành phố chỉ đạo di dời toàn bộ bộ phận Tổng đài 115 về đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung để tăng công suất từ 14 đường truyền lên 40 đường truyền và có thể mở rộng hơn nữa nếu cần.

Hàng ngày Trung tâm cấp cứu 115 nhận khoảng 5.000 cuộc gọi.
Hàng ngày Trung tâm cấp cứu 115 nhận khoảng 5.000 cuộc gọi.

Bác sĩ Long nói về khó khăn hiện nay, không đủ để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển bệnh nhân mắc Covid-19. Vị này phân tích, xe cứu thương ngoài vận chuyển bệnh nhân còn phải làm các công tác khác như đi làm xét nghiệm, tiêm vaccine... Bên cạnh đó, các xe cứu thương hiện nay thuộc quản lý của các bệnh viện quận - huyện, trung tâm y tế, bệnh viện công, bệnh viện tư nhân.

Hiện Trung tâm Cấp cứu 115 chỉ quản lý 23 chiếc và chiều nay sẽ về thêm 6 chiếc, không thể đáp ứng nhu cầu của các quận - huyện. Theo lộ trình tăng xe cấp cứu thêm, thành phố đã chỉ đạo cấp tập trang bị thêm bổ sung xe cho Trung tâm cấp cứu 115, gồm xe tài trợ của tập đoàn đơn vị.

Ghi nhận những nỗ lực cũng như khó khăn của Trung tâm cấp cứu 115, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, thành phố sẽ hỗ trợ tối đa cho Trung tâm cấp cứu 115 và trung tâm cần thống kê các nhu cầu phục vụ hoạt động của trung tâm.

“Hiện thành phố đang nâng cấp cả nhân lực, máy móc thiết bị các bệnh viện để nâng khả năng điều trị (bệnh viện tầng 4 – điều trị Covid-19). Tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển bệnh nhân F0”, người đứng đầu chính quyền thành phố nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển bệnh nhân F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO