Twitter thừa nhận dùng số điện thoại người dùng cho quảng cáo

Theo TTXVN 09/10/2019 13:50

Theo Twitter, không có dữ liệu cá nhân gồm số điện thoại và email nào được chia sẻ với các đối tác bên thứ ba, và vấn đề đã được giải quyết.

Twitter thừa nhận dùng số điện thoại người dùng cho quảng cáo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Vào thứ Ba 8/10, Twitter đã thừa nhận "vô tình" sử dụng số điện thoại và địa chỉ email bảo mật hai lớp của người dùng cho quảng cáo.

Tuy nhiên, theo Twitter, không có dữ liệu cá nhân nào được chia sẻ với các đối tác bên thứ ba, và vấn đề đã được giải quyết. "Kể từ ngày 17/9, số điện thoại và địa chỉ email hiện chỉ được thu thập cho mục đích bảo mật," Twitter cho biết.

"Chúng tôi không thể nói chắc chắn có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi điều này," Twitter cho biết trong một bài đăng trên blog tiết lộ sự cố rủi ro bảo mật. "Chúng tôi rất tiếc vì điều này đã xảy ra và đang thực hiện các bước để đảm bảo rằng chúng tôi không phạm sai lầm như thế này."

Trong năm qua, Facebook đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích về những sai sót về quyền riêng tư, trong khi Twitter bị lôi kéo vào những tranh cãi về cách xử lý quyền riêng tư của người dùng. Mới tháng trước, tài khoản của Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, đã bị xâm phạm sau khi tin tặc có thể đã "tweet" những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Vào tháng 5/2018, Twitter đã khuyên người dùng của mình thay đổi mật khẩu sau khi một lỗi được phát hiện làm lộ mật khẩu. Twitter cho biết tại thời điểm đó không có thông tin nào bị vi phạm hoặc sử dụng trái phép./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter thừa nhận dùng số điện thoại người dùng cho quảng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO