U20 - chờ đợi ở phía trước

Quang Minh 30/05/2017 08:35

U20 Việt Nam đã chính thức khép lại câu chuyện cổ tích tại U20 World Cup 2017. Dù không thể đi tiếp, nhưng những gì mà các chàng trai áo đỏ thể hiện ở giải là rất đáng tự hào.

U20 Việt Nam tại sân chơi World Cup.

1. Khép lại hành trình đáng mơ ước nơi sân chơi World Cup, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành 1 trận hòa, thua 2 trận, để thủng lưới 6 lần và không ghi được bàn nào. Thành tích này đáng lẽ đã tốt hơn nhiều, bởi ở trận ra quân gặp U20 New Zealand, U20 Việt Nam bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay cả ở trận thua 0-2 trước Honduras, đội bóng áo đỏ hoàn toàn xứng đáng có ít nhất 1 điểm.

Nhưng bóng đá là thế, không nói trước được điều gì và cũng chẳng bao giờ có chữ “nếu” cả. Chúng ta phải chấp nhận kết quả, và điều quan trọng nhất là một đội bóng đã thể hiện được những gì ở giải đấu tầm cỡ như World Cup.

Không nói về điểm số, cứ nhìn vào sự tự tin cách thể hiện trên sân từ các học trò của ông thầy họ Hoàng xuyên suốt 3 trận đấu trên đất Hàn đủ để nói đến sự hài lòng của người hâm mộ.

Kết quả thực sự không như ý, không như khát khao của HLV Hoàng Anh Tuấn lẫn các cầu thủ, nhưng những gì mà đội bóng này thể hiện đã nhận được sự tôn trọng nhất định từ đối thủ.

Điều mà chúng ta “lãi” nhất, là thông qua U20 Việt Nam, đã giúp hình ảnh của bóng đá Việt Nam rạng hơn trên bản đồ bóng đá thế giới, và tạo dựng được niềm tin cho người hâm mộ ở thì tương lai.

3 trận đấu, 3 lần quốc ca Việt Nam vang lên rộn rã, hào hùng. Cầu thủ hát, BHL hát, người hâm mộ trên sân hát và triệu trái tim sát cánh cùng thầy trò Hoàng Anh Tuấn qua truyền hình cũng hòa vào khoảnh khắc ấy. Một sự xúc động khó thốt thành lời, khi sâu trong tim mỗi người là Tổ quốc.

2. Kết thúc hành trình tại World Cup, khi được hỏi liệu bóng đá Việt Nam có cơ hội trở lại đấu trường này trong tương lai hay không? HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn cho hay: “Phải nói là không dễ dàng chút nào cả. Nhưng, chúng tôi vẫn phải mơ, từ kỳ World Cup này đã tạo nên động lực to lớn cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Theo ông Tuấn, các cầu thủ đã thu được rất nhiều bài học từ giải đấu này, nhưng không chỉ gói gọn ở một đội tuyển U20, mà nền bóng đá Việt Nam cũng sẽ có thêm một cú hích để phát triển.

Phải khẳng định rằng lứa U20 VN tham dự giải lần này là lứa cầu thủ có thể hình, thể lực tốt nhất kể từ khi Việt Nam hòa nhập lại với bóng đá khu vực cũng như thế giới. Dù ngay từ những ngày đầu tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục yêu cầu tuyển thủ U20 Việt Nam tập nặng với cường độ cao trong suốt 2 tháng và đã phải nhận những lời chê trách. Nhưng, những trận đấu tại U20 World Cup cho thấy đây thực sự là các cuộc chiến về thể lực, sức bền, sức mạnh, tốc độ giữa 22 con người trên sân. Ngay cả khi có sự chuẩn bị tốt về tập luyện thể lực, U20 Việt Nam vẫn tỏ ra đuối khi bước sang hiệp 2, đặc biệt thấy rõ như trong trận với New Zealand và Honduras. Rõ ràng, bất lợi về chiều cao là điều khiến U20 Việt Nam gặp khó khăn khi bước ra U20 World Cup. Cũng vì thế mà U20 Việt Nam để thủng lưới dễ dàng bàn đầu tiên trước Marcus Thuram- cầu thủ cao đến 1m89 của U20 Pháp. Nhiệm vụ cải thiện hơn thể chất đã và đang là nhiệm vụ phát triển cầu thủ trẻ Việt Nam.

Yếu về thể hình, thể lực cũng là điều khiến nhiều cơ hội mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra cũng không thể tận dụng được. Thực tế cho thấy, với thể hình, thể lực của các cầu thủ Việt Nam đến lúc này thì những gì đã thể hiện cho thấy nỗ lực vượt khó, tinh thần chiến đấu hết mình. Có thể nói rằng, việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự World Cup lần này là một tiền đề, là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 - chờ đợi ở phía trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO