U20 Việt Nam - U20 Pháp 0-4: Thua về đẳng cấp!

Gia Phong 26/05/2017 07:45

Bốn bàn thua, 1 thẻ đỏ, không có một cơ hội rõ nét nào được tạo ra, U20 Việt Nam đã có một trận đấu đáng quên trước ứng cử viên vô địch U20 Pháp. Tất nhiên, thất bại là điều sớm được dự báo, vấn đề là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua nỗi buồn này như thế nào để chuẩn bị cho trận quyết đấu với U20 Honduras trận cuối tại bảng E.

U20 Pháp vượt trội hơn hẳn U20 Việt Nam.

Sớm vỡ trận

Đội hình ra sân của U20 Việt Nam có một số thay đổi so với trận ra quân. Theo đó, Minh Dĩ và Thanh Bình ngồi dự bị, Hoàng Đức và Trần Thành đá chính. Đáng chú ý trận này HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng tới 2 tiền đạo là Đức Chinh và Trần Thành. Trong khi đó, U20 Pháp có 3 sự thay đổi so với trận mở màn.

U20 Việt Nam nhập cuộc tự tin, thậm chí có thời điểm còn chơi đôi công với đối thủ. Thế nhưng, có lẽ 5 phút đầu trận đấu chính là khoảng thời gian mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn làm được tốt nhất, còn lại họ đã phải gồng mình chống đỡ lại sức mạnh của U20 Pháp.

U20 Pháp được xem là một trong những đội mạnh nhất dự U20 World Cup ngay cả khi không có Kylian Mbappe và Ousmane Dembele. Và điều đó được thể hiện nhanh chóng khi các cầu thủ áo xanh tạo ra quả penalty ở phút 6 sau khi Harit vượt qua 2 hậu vệ U20 Việt Nam trước khi bị Đình Trọng phạm lỗi. Rất may tình huống này cầu thủ đội bạn đã đứt điểm trúng xà ngang.

Nhưng cơn ác mộng của U20 Việt Nam vẫn tiếp tục đến sớm. Phút 18, Marcus Thuram (con trai của Lilian Thuram) bật lên đánh đầu từ một quả phạt góc bất chấp 2 hậu vệ áo trắng nỗ lực ngăn cản, và 4 phút sau anh chọc khe cho Augustin nhân đôi cách biệt.

U20 Việt Nam trong thế không còn gì để mất buộc phải dồn đội hình lên, nhưng các tiền vệ áo trắng không thể đưa bóng lên thẳng vị trí của tiền đạo Đức Chinh như những phút đầu do bị áp sát rất nhanh. Augustin tiếp tục gây nguy hiểm cho hàng thủ U20 Việt Nam và ở phút 45 đã tự dàn xếp và kết thúc một pha bật tường đơn giản để U20 Pháp dẫn 3-0 sau hiệp 1.

Đúng như tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận đấu, U20 Việt Nam dù có thua, nhưng không buông xuôi. HLV Hoàng Anh Tuấn có liên tiếp 2 sự thay đổi người, khi tung Thanh Hậu và Trọng Đại vào sân, với mục đích không phải là tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, mà chỉ cố gắng giữ được thế trận, hạn chế bàn thua.

U20 Pháp vẫn thi đấu nhàn nhã, tốc độ không cần đẩy cao nhưng mỗi lần lên bóng lại khiến khung thành U20 Việt Nam chao đảo. Phút 52, tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng áo xanh. Những phút cuối trận, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn gồng mình chống đỡ và họ đã không phải nhận thêm bàn thua (thực tế là do U20 Pháp đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rút trụ cột ra ngoài nghỉ ngơi).

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, U20 Việt Nam nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-4. Thua đậm đối thủ mạnh như U20 Pháp là kết quả không bất ngờ, nhưng điều khiến người hâm mộ buồn nhất có lẽ là pha đánh nguội của Đình Trọng khiến anh phải nhận thẻ đỏ rời sân (2 thẻ vàng).

Còn hy vọng đi tiếp

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U20 Việt Nam thua như vậy cũng là bình thường: “U20 Pháp mạnh hơn chúng ta quá nhiều, nên trận thua đã được dự đoán từ sớm.

Tôi chỉ tiếc hiệp 1 các cầu thủ mất tự tin và đó là lý do chúng ta thua dễ. Sang hiệp 2 các cầu thủ chơi tốt hơn. Nếu chúng ta tự tin như ở hiệp 2, Việt Nam đã có thể không thua nhanh như vậy. Pháp ở đẳng cấp khác so với U20 Việt Nam.

Các cầu thủ của họ có kỹ thuật, thể lực và thể hình vượt trội, và được tổ chức tốt hơn so với Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam dự sân chơi World Cup và tôi cho rằng, các cầu thủ đã có bài học lớn”.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, thất bại này dùvậy cũng là cơ hội để Việt Nam có thể nghĩ tới các mục tiêu trong tương lai, khi các cầu thủ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm. Về tấm thẻ đỏ của Đình Trọng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây là quyết định đúng của trọng tài.

Thua 0-4, nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, phía trước Việt Nam vẫn còn trận đấu với U20 Honduras. Đội vì vậy vẫn còn quyền tự quyết: “Tôi rất cảm động với sự ủng hộ của người hâm mộ hôm nay. Như tôi đã nói ở trên, chúng ta vẫn còn quyền tự quyết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam - U20 Pháp 0-4: Thua về đẳng cấp!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO