U20 Việt Nam đại thắng U21 Roda JC: Tín hiệu vui từ kép phụ

Gia Phong 25/04/2017 08:00

Ở trận giao hữu thứ 2 trên đất Đức, U20 Việt Nam đã có chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước quân xanh đến từ Hà Lan – CLB U21 Roda JC. Một chiến thắng mà kết quả không phải là điều HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng nhất, bởi chính những thử nghiệm, đặc biệt là các gương mặt dự bị đã chơi tốt, mới là điều khiến ông thầy người Khánh Hòa vui nhất.

U20 Việt Nam đã chơi rất tốt

Tối ngày 23/4, U20 Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại châu Âu gặp CLB U21 Roda JC. Trước đội bóng có nền tảng thể lực, thể hình vượt trội như U21 Roda JC nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn làm chủ được thế trận. Dù gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2, các chân sút đến từ Việt Nam đã chơi bùng nổ, ghi 4 bàn thắng để ấn định chiến thắng 4 - 0 trước đại diện của Hà Lan.

Một trận thắng thuyết phục của U20 Việt Nam, nhưng điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy yên tâm hơn cả là các cầu thủ dự bị trận này đều đã chơi tốt ngoài sự kỳ vọng.

So với trận đấu trước thì trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hàng loạt sự thay đổi người ở đội hình xuất phát. Theo đó, ngoài thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Tấn Tài, Đình Trọng, tiền vệ Thái Qúy thì 7 cầu thủ còn lại mới lần đầu có tên trong đội hình đội hình xuất phát là Văn Tới, Thanh Thịnh, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Hậu và Thanh Bình. Chưa hết, HLV Hoàng Anh Tuấn còn xếp rất nhiều cầu thủ đá trái sở trường, trong đó đáng chú ý là trung vệ Thanh Thịnh ra đá hậu vệ biên trái, tiền vệ Thanh Hậu đá hộ công cho mũi nhọn Thanh Bình.

Đầu hiệp 2 hàng loạt cầu thủ khác được tung vào sân như thủ môn Minh Hiếu, Hoàng Đức, Anh Tỷ, Tiến Anh, Trần Thành. Điều đáng mừng là dù làm mới đội hình, U20 Việt Nam tấn công sắc nét và hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm, được cụ thể bằng 4 bàn thắng, trong đó có một cú đúp của Tấn Linh – cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

Đánh giá về màn trình diễn của các trò, HLV Hoàng Anh Tuấn không quá khen ngợi dù U20 Việt Nam đã có chiến thắng đậm: “Các cầu thủ hầu hết đã hoàn thành nhiệm vụ mà ban huấn luyện giao cho. Đây là trận đấu tôi sử dụng nhiều kép phụ và như các bạn đã thấy, họ chơi rất tự tin, có đường nét. Ở đội tuyển U20 Việt Nam, tôi luôn có triết lý cầu thủ nào cũng có thể bị thay thế, nên việc giữa cầu thủ đá chính và dự bị không có khoảng cách sẽ tạo nên sự cạnh tranh cao”.

Theo sát đội tuyển U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức lần này, bình luận viên Vũ Quang Huy nhấn mạnh: “Đây là trận đấu rất tốt của các cầu thủ. Đội bạn có thể hình to cao, nhưng sự gắn kết lại thua xa với chúng ta. Rõ ràng là U20 Việt Nam đang tiến bộ từng ngày và sẵn sàng hướng tới World Cup”.

Chỉnh thước ngắm ở trận gặp U20 Argentina

Sau trận thắng đậm 4-0 trước đối thủ đến từ Hà Lan, ngày 26/4, lúc 23h30 (giờ Việt Nam), U20 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Fortuna 05 Dusseldorf ở Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức), trước khi lên đường về nước vào ngày 28/4.

Trong khoảng gần 1 tháng trước ngày U20 World Cup 2017 khởi tranh, trọng tâm của U20 Việt Nam chính là cuộc đọ sức với U20 Argentina, vào ngày 10/5 trên sân Thống Nhất.

Toàn bộ 21 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Argentina, những người đã được chọn lựa kỹ càng để tranh tài tại Hàn Quốc sẽ có mặt trong danh sách sang Việt Nam lần này, trong đó phải kể đến: Marcelo Torres (Boca Juniors); Ezequiel Barco (Independiente); Franco Petroli (River Plate); Lautaro Martinez (Racing Club)... Đáng chú ý, tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce, người mang trong mình hai dòng máu Argentina và Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha – La Liga.

Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, việc được thi đấu với đội bóng đẳng cấp như U20 Argentina sẽ trải nghiệm không thể tốt hơn đối với các cầu thủ U20 Việt Nam trước khi đối đầu với U20 New Zealand, U20 Pháp và U20 Honduras tại vòng bảng giải vô địch U20 Thế giới 2017.

Dù rất tự tin và sẽ chơi hết khả năng, nhưng dù sao trình độ của U20 Việt Nam vẫn còn quá nhiều hạn chế, thua thiệt so với đối thủ đến từ Nam Mỹ. Vì thế, chắc chắn đây sẽ là trận đấu mà sự cọ xát, học hỏi được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt lên trên hết.

“Do thời gian không còn nhiều trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho U20 World Cup, nên trận đấu tới đây được xem là tổng duyệt, giúp cho U20 Việt Nam chỉnh thước ngắm hướng tới sân chơi thế giới. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội rất quý báu này để hoàn thiện mình, qua đó cũng muốn cống hiến một trận đấu đẹp mắt với khán giả”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam đại thắng U21 Roda JC: Tín hiệu vui từ kép phụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO