U20 Việt Nam: Hy vọng từ vị trí vé vớt

Khánh Vy 19/05/2017 07:30

Thanh Hậu từ việc gần như không có cơ hội góp mặt U20 World Cup nay đã trở thành cái tên chính thức của U20 Việt Nam được tham dự giải đấu sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách cuối cùng.

Thanh Hậu từ “vé vớt” lại đang được kỳ vọng sẽ giúp U20 Việt Nam tạo dấu ấn.

Ám ảnh chấn thương

Chấn thương bất ngờ khiến Văn Tới lỡ cơ hội cuộc đời đúng vào những giây phút cuối. Nỗi buồn với cầu thủ này không còn gì lớn hơn. “Tạm biệt World Cup! 1 giấc mơ dang dở. 1 sân chơi mà ai cũng muốn thể hiện bản thân, chắc gì cả đời đã được 1 lần chơi bóng ở sân chơi lớn như vậy! đành tạm biệt giấc mơ buồn. Tạm biệt!” Đó là những chia sẻ của Văn Tới trước khi tạm biệt các đồng đội, tạm biệt giấc mơ lớn nhất cuộc đời.

Chiều 18/5, Văn Tới đã lên đường trở về nước trong khi U20 Việt Nam cũng rời trung tâm huấn luyện Mokpo để chuyển tới địa điểm thi đấu chính thức của bảng E VCK U20 World Cup 2017 tại thành phố Cheonan.

Điều thiếu may mắn của người này lại mở ra cơ hội lớn cho người khác. Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, cơ hội để Thanh Hậu có tên dự U20 World Cup gần như không có khi anh chỉ là phương án dự phòng. Thanh Hậu đã xác định mình bị loại bởi chấn thương đáng tiếc. Nhưng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn mang cầu thủ này đến Hàn Quốc như quân bài dự bị chiến lược.

Tất nhiên, nhiều người cũng hiểu, nhà cầm quân này muốn dành cho học trò sự động viên nào đó. Vị trí chính thức dự World Cup của Thanh Hậu đến nhờ rất lớn từ nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cầu thủ này. Chấn thương trước đó của anh khiến ngay chính bản thân cầu thủ này cũng chẳng dám mơ tới việc có tên cùng các đồng đội dự World Cup.

Việc Thanh Hậu giành suất cuối cùng dự World Cup khiến rất nhiều người bất ngờ. Từ ban huấn luyện, đội ngũ bác sĩ và đồng đội đều khó tin trước sự hồi phục “thần kỳ” của tiền vệ HAGL bởi trước đó đúng một ngày, Thanh Hậu vẫn chưa thể tiếp xúc với bóng.

Điều khiến ban huấn luyện, bác sĩ và các đồng đội khâm phục Thanh Hậu là ý chí không chịu buông xuôi. Trong buổi tập cuối cùng trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách, Thanh Hậu đã vượt qua tất cả các bài test khó của 3 bác sĩ và chuyên gia thể lực Martin Forkel. Từ xoay trở, tiếp xúc bóng ở nhiều tư thế khó, đi bóng tốc độ cao rồi dừng đột ngột, chuyền bóng dài và gần, sút bóng cầu môn và thi đấu đối kháng, Thanh Hậu đều thực hiện rất hoàn hảo, không còn biểu hiện đau đớn như trước nữa.

Thêm sự kỳ vọng

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao ý chí phấn đấu của Thanh Hậu và sau khi chứng kiến cậu học trò nhỏ hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn.

Nói về việc được có tên chính thức, Thanh Hậu không giấu nổi sự nghẹn ngào vui sướng: “10 ngày qua với tôi thật sự căng thẳng. Tôi đã trải qua đủ giai đoạn và cảm xúc. Lúc đội vào trong Nam là thời điểm tôi thật sự buồn. Khi ấy, tôi chỉ biết giấu nỗi buồn đó đi. Bởi tôi biết rằng nếu mình không mạnh mẽ thì bố mẹ sẽ buồn. Đó là điều tôi sợ nhất. Bây giờ, hạnh phúc đã mỉm cười với tôi. Tôi sẽ cố gắng làm thật tốt những gì mình được đặt niềm tin”.

Đây cũng thành quả sau 11 ngày nỗ lực tập luyện hồi phục sau chấn thương dây chằng của Thanh Hậu dưới sự hướng dẫn của bác sĩ đội tuyển. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao ý chí phấn đấu của Thanh Hậu và sau khi chứng kiến cậu học trò nhỏ hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn, ông đã đưa ra quyết định điền tên Thanh Hậu vào danh sách chính thức 21 cầu thủ tham dự VCK U20 World Cup.

Thanh Hậu trở lại không chỉ là niềm vui của cá nhân cầu thủ này mà cũng là tin vui với HLV Hoàng Anh Tuấn. Có Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm sự lựa chọn tin cậy trong chiến thuật của mình tại VCK U19 châu Á 2016.

Từ giấc mơ nay đã trở thành hiện thực với Phan Thanh Hậu và nó khiến hy vọng sẽ có một giấc mơ ngọt ngào dành cho ĐT U20 Việt Nam tại sân chơi lớn này. Với những tố chất đặc biệt, Thanh Hậu đang được kỳ vọng sẽ là cái tên có khả năng gây đột biến và có thể giúp U20 Việt Nam làm nên chuyện tại U20 World Cup 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam: Hy vọng từ vị trí vé vớt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO