U20 Việt Nam tập huấn tại Đức: Bão chấn thương, lo cho World Cup

Gia Phong 26/04/2017 07:35

Tuy thắng 4-0 trước U21 Roda JC ngày 23/4, nhưng U20 Việt Nam phải trả giá đắt: Rất nhiều trụ cột của đội tuyển U20 Việt Nam đã dính chấn thương. HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng, bởi đây là thời điểm World Cup đang tới gần.

HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng vì nhiều cầu thủ bị chấn thương.

Bão chấn thương

Ngay sau trận thắng đậm U21 Roda JC, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận “hung tin” với thông báo về tình hình chấn thương của các học trò. Theo đó, tiền vệ Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối, còn hậu vệ Tấn Tài dính chấn thương vai. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Tấn Tài cần khoảng 1 tuần để hồi phục, còn Thái Quý thì nặng hơn, mất khoảng nửa tháng.

Ngoài ra, có 3 cầu thủ khác đang phải chữa trị chấn thương là hậu vệ Tấn Sinh, thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Trọng Đại. Như vậy, U20 Việt Nam đang có tổng cộng 5 cầu thủ chấn thương trong danh sách 25 cầu thủ được sang Đức tập huấn. Điều đáng nói là hầu hết các cầu thủ này đều là trụ cột của U20 Việt Nam trong chiến dịch lần đầu tiên tham dự U20 World Cup.

Với tình trạng chấn thương như vậy, nên ở buổi tập gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho các cầu thủ thả lỏng cơ thể, những ai bị đau đều được bác sĩ chăm sóc kỹ lưỡng.

“Chấn thương trong thi đấu đối kháng luôn khó tránh khỏi. Đây là giai đoạn tập luyện nước rút của U20 Việt Nam, nên chấn thương là điều bình thường. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cần phải có những điều chỉnh trong giáo án tập luyện, một số cầu thủ bị đau sẽ được nghỉ trong trận giao hữu cuối cùng tại Đức, gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Việc bị chấn thương cũng khiến các cầu thủ không có sự chuẩn bị kỹ về thể lực ở CLB. Chính cách chơi quyết liệt đôi khi thái quá của họ trong những trận giao hữu, là nguyên nhân dẫn đến “cơn bão” chấn thương đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải lo lắng. Nhưng ở đội tuyển U20 Việt Nam lần này, có một lý do nữa dẫn đến chấn thương của cầu thủ, đó là từ yêu cầu luôn phải “chơi hết mình” từ ban huấn luyện.

Dễ tổn thất lực lượng ở World Cup

Từ nay tới U20 World Cup còn chưa đầy 1 tháng nữa, U20 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu chất lượng, đặc biệt là cuộc đọ sức với U20 Argentina trên sân Thống Nhất ngày 10/5 tới.

Thông thường, đây là giai đoạn các đội tuyển sẽ bước vào đợt tập kỹ - chiến thuật, lên khung đội hình và lối chơi, nhưng U20 Việt Nam vẫn phải hoàn thiện điểm yếu về thể lực. Chính việc phải tập nặng ở giai đoạn nước rút khiến nhiều cầu thủ nhẹ thì bị căng cơ, nặng thì đau vùng đùi, gối, bắp chân…

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động nhả khối lượng, nhưng chắc chắn các tuyển thủ U20 Việt Nam vẫn phải “nếm mùi đau khổ” với những bài thể lực và chiến thuật kết hợp.

Đặc biệt, ở những trận giao hữu vốn có mục đích vừa cọ xát, học hỏi là chính, nhưng theo chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ luôn phải chơi hết mình, miễn là… đúng luật.

“Dù là trận giao hữu nhưng tôi yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình. Bóng đá hay các môn thể thao có tính đối kháng lớn, khó nói trước điều gì, nhất là chấn thương, nhưng chúng ta chơi hết khả năng. Tất nhiên, các cầu thủ cũng cần chơi đúng luật, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”, chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết.

Những chỉ đạo của thuyền trưởng người Khánh Hòa đã được các tuyển thủ U20 Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt ở hai trận giao hữu vừa qua, đặc biệt là cuộc đọ sức với U21 Roda JC tối 23/4. Đây là trận đấu đội hình 2 của U20 Việt Nam đã chơi áp sát, sẵn sàng tranh chấp 50-50, khiến đối thủ không triển khai được lối chơi và bị U20 Việt Nam khuất phục với tỷ số đậm.

Lối chơi này có thể sẽ lại được U20 Việt Nam sử dụng trong cuộc đối đầu với U19 Fortuna 05 Dusseldorf tối nay và U20 Argentina sắp tới, đồng nghĩa với việc các ca chấn thương có thể sẽ tiếp tục xảy ra.

U20 Việt Nam sẽ chốt danh sách sơ bộ 25 cầu thủ dự U20 World Cup vào 8/5. Đây là quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Bản danh sách chính thức 21 cầu thủ sẽ được đăng ký sát ngày diễn ra giải đấu.

Liệu trước ngày chốt lại danh sách, U20 Việt Nam có đủ quân để đá, hay mang tới Hàn Quốc một đội hình nhiều thương binh, nếu họ tiếp tục “chơi hết mình” trong những trận giao hữu?.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam tập huấn tại Đức: Bão chấn thương, lo cho World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO