U22 Việt Nam - U22 Hàn Quốc (19h ngày 23/7): Cánh cửa hẹp

Quang Minh 22/07/2017 08:00

Cơ hội giành ngôi nhất bảng I tại vòng loại U23 châu Á 2018 thực sự khó với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có một kết quả thuận lợi trước U22 Hàn Quốc vào tối mai (23/7), U22 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng chung kết giải châu lục bằng một suất vé vớt giành cho đội nhì bảng có thành tích xuất sắc.

U22 VN quyết thể hiện mình.

Còn hy vọng còn chiến đấu

Tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam cùng bảng với các đối thủ Đông Timor, Macau và Hàn Quốc. Theo thể thức ở vòng loại U23 châu Á 2018, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào VCK. Tuy nhiên đội chủ nhà Trung Quốc đá vòng loại nên ngoài 10 đội nhất bảng sẽ lấy thêm 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu ra quân, U22 Hàn Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội khi vượt qua U22 Macau với tỷ số 10-0 bằng lối chơi hiện đại, đơn giản, tốc độ và đầy chính xác. Mặc dù không có lực lượng tốt nhất nhưng đội bóng trẻ xứ Kim chi vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vị số 1 bảng I. Với U22 Việt Nam, mục tiêu thực tế là giành tấm vé đến vòng chung kết U23 châu Á 2018 được đặt ở vị trí của một trong những đội xếp hạng nhì có thành tích cao nhất.

Rất khó để U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng, khi đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng ở lượt trận cuối hôm nay là đội bóng mạnh hàng đầu khu vực, thậm chí còn là ứng cử viên cho chức vô địch tại vòng chung kết U23 châu Á năm tới.

Như vậy, U22 Việt Nam sẽ buộc phải tính đến mục tiêu lọt vào tốp 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó, với điều kiện đoàn quân của HLV Hữu Thắng không được thua đậm U22 Hàn Quốc. Nói cách khác, nhiệm vụ của U22 Việt Nam sẽ hoàn thành, nếu chúng ta hạn chế được bàn thua trước U22 Hàn Quốc ở trận cuối vòng loại tối nay.

Xét về mọi mặt, dù có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng khó mơ làm nên bất ngờ. U22 Hàn Quốc đã chứng minh họ sẽ lấy trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận vòng loại, với màn khởi đầu là chiến thắng 10-0 trước Macau (Trung Quốc).

Tất nhiên, dù là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, nhưng U22 Hàn Quốc vẫn thể hiện sự tôn trọng với các đối thủ, đặc biệt là với U22 Việt Nam. “Trở ngại lớn nhất để Hàn Quốc gặt hái 3 trận thắng chính là Việt Nam. Chúng tôi phải cẩn thận với họ. Việt Nam là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan. Đặc biệt bóng đá trẻ của họ có những tiến bộ rất nhanh, điển hình là việc giành vé dự FIFA U20 World Cup”, một lãnh đạo U22 Hàn Quốc cho hay.

Trong khi đó, HLV Jeong Jeong-yong chia sẻ, ông đã xem U20 Việt Nam thi đấu tại FIFA U20 World Cup. Đây là nền tảng rất tốt để bóng đá Việt Nam phát triển.

Đội bóng xứ Kim chi cho rằng thời gian chuẩn bị ngắn là một trong những khó khăn để đội đạt thành tích tốt nhất tại vòng loại lần này. Họ bày tỏ sự lo ngại về thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam cũng như mật độ thi đấu 2 ngày/trận sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực của đội.

Về phần mình, thực tế mà nói, U22 Việt Nam dù khó có thể làm nên bất ngờ, nhưng chúng ta chắc chắn cũng không e ngại đối thủ.

Bước đệm quan trọng cho SEA Games

Năng lực thực sự của thầy trò Hữu Thắng sẽ lộ rõ trong cuộc đối đầu với U22 Hàn Quốc. Trình độ chênh lệch của 2 nền bóng đá thực sự là lớn và không cân sức. Thế nhưng, đó là ở đẳng cấp đội tuyển còn với những giải đấu trẻ thì dù Hàn Quốc thực sự mạnh hơn hẳn nhưng nhiều người vẫn có thể lạc quan và hy vọng bởi bóng đá trẻ không thể nói trước điều gì.

Khó có cửa thắng hay chí ít là một trận hoà, nhưng thua với tỷ số thấp là điều mà U22 Việt Nam có thể làm được trước đối thủ mạnh như U22 Hàn Quốc. Điều quan trọng hơn là sau trận đấu này, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ rút ra nhiều bài học quý giá để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 29, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới ở Malaysia.

Thực ra, ngay từ đầu, kế hoạch thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2018 cũng nằm trong sự chuẩn bị cho SEA Games của U22 Việt Nam. Ba trận đấu tại giải này, cùng với đó là chuyến tập huấn chất lượng tại Hàn Quốc sắp tới, sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin hơn rất nhiều, có một hành trang đầy đủ hơn mang tới sân chơi khu vực.

Trở lại trận đấu tối 23/7, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ lại tung ra đội hình mạnh nhất. Rất đáng mừng khi chúng ta đã giải quyết được khâu ghi bàn sau 2 trận đấu trước đó. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Đức Chinh… đều đã “nổ súng”, và đó là một tín hiệu rất vui. Tuy nhiên, điều mà HLV Hữu Thắng quan tâm hơn cả trong trận đấu này lại là hàng thủ, nơi mà các hậu vệ U22 Viêt Nam sẽ chịu áp lực rất lớn từ sức tấn công được dự báo “huỷ diệt” từ các chân sút xứ Hàn.

Tính bất ngờ luôn tạo nên sự hấp dẫn muôn thuở của môn thể thao vua, và với bóng đá trẻ thì nó thường xảy ra vì nhiều lý do, không ít người tin rằng U22 Việt Nam sẽ có được một kết quả khả quan hoặc nếu thua cũng không đến nỗi tồi, trước U22 Hàn Quốc.

Trong điều kiện cho phép, với lối chơi được định hình và con người mà HLV Hữu Thắng có trong tay, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể tính toán, để hướng đến một kết quả có lợi nhất trước U22 Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam - U22 Hàn Quốc (19h ngày 23/7): Cánh cửa hẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO