U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (15h ngày 5/12): Quyết đấu giành vé đi tiếp

Hoàng Nam 05/12/2019 07:03

Chiều nay (5/12), U22 Việt Nam sẽ ra sân gặp đối thủ Thái Lan trên sân Binan Football ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Một trận quyết đấu mà kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội lọt vào bán kết của cả hai đội. U22 Việt Nam có lợi thế khi chỉ cần hòa cũng có ngôi đầu và có thể thất bại với cách biệt tối thiểu 1 bàn vẫn có vé đi tiếp. Trong khi người Thái buộc phải giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên nếu không muốn phải về nước ngay sau vòng bảng.

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (15h ngày 5/12): Quyết đấu giành vé đi tiếp

Quang Hải chấn thương để lại nhiều âu lo, tiếc nuối.

Không có đường lùi

U22 Thái Lan đang ở thế bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết ở bảng B. Đội tuyển xứ chùa Vàng phải đánh bại U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối với cách biệt 2 bàn trở lên mới giành quyền đi tiếp, nếu không họ buộc phải hi vọng U22 Lào làm nên bất ngờ, thắng đậm U22 Indonesia ở trận đấu cùng giờ. Trước trận đấu này, truyền thông Thái Lan rất e ngại sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Không chỉ dừng lại ở đó, trong phát biểu mới đây nhất, HLV Akira Nishino cũng đánh giá rất cao U22 Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật Bản đã bày tỏ lo lắng về khả năng đội bóng của ông phải đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo với cách biệt 2 bàn mới có cơ hội đi tiếp với truyền thông Thái Lan trước trận đấu.

“Điểm mạnh của U22 Việt Nam là không dựa vào bất cứ ngôi sao nào. Họ thi đấu với tinh thần tập thể đoàn kết. U22 Thái Lan sẽ gặp áp lực rất lớn khi đối đầu với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, việc gặp Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ của tôi thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Mọi thứ đã sẵn sàng cho trận quan trọng này. Tôi không thể đảm bảo U22 Thái Lan sẽ thắng Việt Nam cách biệt 2 bàn. Nhưng tôi sẽ cố gắng đánh thức tinh thần chiến đấu của cả đội, để đội bóng của chúng ta có bàn thắng đầu tiên càng sớm càng tốt” - HLV Akira Nishino tuyên bố.

Sau 2 lần cầm quân chạm trán với tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino hiểu rõ hàng phòng ngự do HLV Park Hang Seo thiết lập vững chắc như thế nào và điều đó vẫn đang được thể hiện ở U22 VN lúc này. Chính bởi vậy, việc chọc thủng lưới U22 Việt Nam tới ít nhất 2 lần chắc chắn không phải là nhiệm vụ đơn giản đối với U22 Thái Lan.

Ưu thế nhưng vẫn cần quyết tâm

Sáng qua, U22 Việt Nam đã có buổi tập trên sân Rizal Memorial để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Thái Lan. Do đang trải qua mật độ thi đấu dày với 2 ngày/1 trận nên không có gì lạ khi HLV Park Hang Seo ở buổi tập này chỉ dành cho các cầu thủ không thi đấu trận gặp U22 Singapore. Ở buổi tập này, chỉ có sự góp mặt của 6 cầu thủ gồm Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu, Tấn Sinh, Thái Quý, Tiến Dụng và Thanh Sơn ra sân tập. HLV Park Hang Seo không điều hành buổi tập này mà thay vào đó ông ở lại khách sạn xem băng hình các trận đấu để nghiên cứu chiến thuật. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ đá chính được cho đi làm vật lý trị liệu tại khách sạn. Vào buổi chiều, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi họp chuyên môn chuẩn bị các phương án cho trận đấu với U22 Thái Lan.

Ở cuộc đấu chiều nay, U22 Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm là chắc suất đi tiếp cùng ngôi đầu bảng trong khi U22 Thái Lan buộc phải giành chiến thắng với tỷ số ít nhất là 2-0.

U22 Việt Nam đang có ưu thế nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết, nhưng trên lý thuyết “Những ngôi sao vàng” vẫn có nguy cơ bị loại nếu như nhận kết quả bất lợi trong cuộc chạm chán với người Thái. U22 Việt Nam chỉ cần không thua U22 Thái Lan là sẽ nhất bảng B và sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng A. Có lợi thế lớn hơn về tâm lý trước Thái Lan nhưng chắc chắn tư tưởng cầu hoà sẽ không xuất hiện nơi đội bóng của ông Park. Thầy trò ông Park dù không nhất thiết phải thắng nhưng chiến thắng chắc chắn là điều họ vẫn hướng tới khi được chơi lối chơi sở trường phòng ngự phản công. U22 Thái Lan sẽ buộc phải dâng cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng nên sẽ tạo áp lực lớn nơi hàng thủ nhưng đó cũng là điều có thể đem lại thời cơ cho U22 Việt Nam.

Vì thế, đây được coi là trận quyết thắng của cả 2 đội để giành vé đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (15h ngày 5/12): Quyết đấu giành vé đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO