U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: Vào bán kết bằng tinh thần bất khuất

Khánh Vy 05/12/2019 23:16

U22 Việt Nam và Thái Lan đã trải qua một trận đấu căng thẳng, nghẹt thở trên sân Binan Football ở trận đấu cuối cùng vòng bảng chiều ngày 5/12. Những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến U22 VN bị đẩy vào thế cực kỳ khó khăn khi bị dẫn trước tới 2-0 ngay chỉ sau 11 phút đầu tiên và đứng trước nguy cơ bị loại. Thế nhưng, một lần nữa bản lĩnh Việt Nam, tinh thần không lùi bước tới phút cuối đã được các tuyển thủ thể hiện.

U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: Vào bán kết bằng tinh thần bất khuất

Tiến Linh trở thành người hùng đưa U22 VN vào bán kết với cú đúp bàn thắng.

Bất ngờ và căng thẳng

U22 Việt Nam chỉ cần không thua U22 Thái Lan là sẽ nhất bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A là Campuchia ở bán kết. Có lợi thế lớn hơn về cả hiệu quả lẫn tâm lý trước Thái Lan nên tư tưởng cầu hoà sẽ không xuất hiện nơi đội bóng của ông Park. U22 Thái Lan sẽ buộc phải dâng cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng nên sẽ tạo áp lực lớn nơi hàng thủ nhưng đó cũng là điều có thể đem lại thời cơ cho U22 Việt Nam.

Không buộc phải giành chiến thắng nhưng ông Park cho thấy Việt Nam không đá với tư tưởng cầu hòa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những tưởng Thái Lan với việc buộc phải ghi bàn sẽ tràn lên tấn công nhưng lối đá pressing tầm cao, chủ động tấn công đã giúp U22 VN mới là những người nhập cuộc tự tin, tổ chức được những pha lên bóng sắc nét và đẩy đối thủ lùi sâu về sân nhà để chống đỡ. Ông Park đã gây bất ngờ cho đối thủ với cách bố trí đội hình, cách tiếp cận trận đấu nhưng có lẽ ông cũng chẳng thể ngờ những toan tính của mình sớm gặp phải thử thách lớn đến vậy. Ngay phút thứ 5, trong khi U22 VN vẫn đang tạo thế trận tốt thì bất ngờ phải nhận bàn thua sau sai lầm sơ đẳng của thủ thành Văn Toản. Từ đường trả bóng về của Văn Hậu không có gì quá nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Toản khi băng ra phát bóng mạnh lên đã đưa bóng đập trúng người tiền đạo Supachai bay ngược vào lưới, “tặng” cho U22 Thái Lan bàn mở tỉ số. Dù đã động viên nhau nhưng bàn thua ngớ ngẩn này đã khiến hàng thủ Việt Nam vẫn bộc lộ những lúng túng sai lầm và để đến phút thứ 11 thì kịch bản tồi nhất, không mong muốn nhất đã đến. Hậu vệ U22 Việt Nam mắc sai lầm trong tình huống bẫy việt vị, tạo cơ hội cho Suphanat phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Văn Toản băng ra chặn được cú dứt điểm đầu tiên của Suphanat nhưng từ tình huống bóng bật ra, Suphanat tung thêm cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan. Với tỉ số này, U22 VN mới là đội bị loại và U22 Thái Lan mới là người đi tiếp. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chìm trong nỗi thất vọng và lo sợ đội bóng mình bị loại một cách nghiệt ngã nhất. Bản lĩnh, tinh thần và ý chí không bao giờ buông bỏ của các cầu thủ U22 VN đã được ông Park nhắc đến trước đó đã được các học trò của ông thêm một lần thể hiện. Tiến Linh một lần nữa chứng minh giá trị của mình khi có được bàn thắng chỉ 4 phút sau đó. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Thanh Thịnh băng lên treo bóng vào vòng cấm. Tiến Linh lẻn vào khoảng trống giữa 3 hậu vệ Thái Lan ập vào thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Nont, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U22 Việt Nam. Bàn thắng của Tiến Linh mang ý nghĩa bước ngoặt và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng về cả giá trị, lẫn tinh thần cho các đồng đội.

Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên vẫn khép lại với phần thắng 2-1 nghiêng về người Thái.

U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: Vào bán kết bằng tinh thần bất khuất - 1

Nghẹt thở tới phút cuối

Những gì diễn ra ở hiệp đấu đầu tiên khiến ông Park tiếp tục có những điều chỉnh khi tung Đức Chiến vào thay Triệu Việt Hưng. Sự có mặt của Đức Chiến đã phần nào tạo ra sự chắc chắn hơn nơi khu vực giữa sân cho U22 VN. U22 VN tiếp tục là những người kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sự thiếu chính xác vẫn khiến họ loay hoay trong việc kiếm tìm bàn san bằng tỉ số.

Kịch tính, căng thẳng và sự nghẹt thở được đẩy lên cao độ ở phút 70 sau pha đi bóng đầy quyết tâm, uyển chuyển, kỹ thuật của Hoàng Đức để đưa bóng vào vòng cấm cho Tiến Linh. Tiến Linh xâm nhập vòng cấm đón bóng và bị hậu vệ Thái Lan đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Cơ hội san bằng tỉ số được đặt lên vai Tấn Sinh và sự nghẹt thở được dồn tới đỉnh điểm khi Tấn Sinh dứt điểm không thành công. Tất cả NHM Việt Nam ngỡ ngàng và tiếc nuối nhưng rất may trọng tài biên đã chỉ ra lỗi thủ môn Nont rời vạch cầu môn trước khi Tấn Sinh thực hiện cú sút nên báo cho trọng tài chính và cho U22 VN được thực hiện lại pha đá phạt đền. Lần này Tiến Linh lãnh trách nhiệm đá phạt và anh đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Nont, quân bình tỉ số 2-2 cho U22 VN. Bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh và khẳng định ngày chói sáng của tiền đạo U22 VN. Bàn gỡ hòa của Tiến Linh đã lại đưa U22 VN giành quyền đi tiếp cùng ngôi đầu bảng.

U22 VN đã giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng B để gặp U22 Campuchia vào ngày 7/12 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan: Vào bán kết bằng tinh thần bất khuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO