U22 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

Hoàng Nam 11/08/2017 08:05

Chiều 10/8, U22 Việt Nam đã đặt chân lên đất Malaysia để bắt đầu hành trình chinh phục HCV SEA Games vốn là nỗi khát khao của tất thảy người hâm mộ nước nhà.

Tuyển thủ U22 VN sang Malaysia với gương mặt uể oải bởi hành trình quá dài.

Hành xác sang Malaysia

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã thực sự có chuyến “hành xác” để từ Trung tâm bóng đá Mokpo đến nơi tập trung trên đấy Mã. Để đến được Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 2017, U22 Việt Nam đã phải di chuyển trong khoảng thời gian gần một ngày.

Cụ thể, ngay sau đại thắng trước quân xanh Busal FC kết thúc, U22 VN lập tức về phòng tranh thủ thu xếp hành lý và ăn uống để kịp giờ lên xe bus di chuyển tới sân bay Incheon (Seoul).

Quãng thời gian di chuyển này chiếm mất 5h đồng hồ và đến nơi vào nửa đêm khiến toàn đội không thể có được trạng thái sức khỏe tốt và vẻ mệt mỏi lộ rõ trên khuôn mặt các thành viên. Dù HLV Hữu Thắng nhắc nhở các cầu thủ cố chợp mắt để lấy lại sức lực, dù vậy nhiều người đã không ngủ được trên ô tô. Chưa hết, chuyến bay sang Malaysia của đội bắt đầu vào lúc 11h trưa qua 10/8 nên điều đó khiến họ phải chờ gần nửa ngày tại đây.

Cũng vì vậy mà Ban huấn luyện đội bóng đã tính đến phương án thuê phòng ở khách sạn Olympos gần sân bay cho các cầu thủ nghỉ ngơi và chờ làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả ở cuộc hành trình “hành xác” này bởi HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ phải ngồi thêm 5 tiếng nữa để đến được thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Sau đó, họ sẽ phải di chuyển bằng xe bus thêm 1 giờ để đến khách sạn hội quân với các đội bóng dự SEA Games 29.

Dẫu vậy, việc đẩy lịch trình sang Malaysia sớm 1 ngày cũng sẽ giúp các cầu thủ có thời gian để phục hồi và họ sẽ có thêm 4 ngày để chuẩn bị ở Malaysia trước khi có trận đầu tiên gặp U22 Đông Timor.

Hồi hộp chờ chốt danh sách

Lúc này, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất chính là danh sách cuối cùng của U22 VN chinh phục HCV SEA Games 29 và 4 cái tên có nguy cơ bị loại là ai?

Đây cũng là điều khiến HLV Hữu Thắng đau đầu bởi chọn ai, bỏ ai sẽ quyết định đến sự thành bại của đội tuyển lúc này. Đến thời điểm này, HLV Hữu Thắng đã khẳng định ông chưa đi đến quyết định cuối cùng về nhân sự và ông mang cả 24 cầu thủ đến Malaysia.

Theo kế hoạch, đến ngày 13/8, HLV Hữu Thắng mới chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ cùng mình tham dự SEA Games 29. Trận giao hữu gặp Busan chiều 9/8 cũng được coi là cơ hội cuối cùng để nhiều cầu thủ nằm trong “danh sách đen” thể hiện mình.

Lúc này, người ta cũng có thể khoanh vùng một vài cái tên đang có nguy cơ phải ở nhà khi SEA Games 29 khởi tranh. Ở vị trí thủ môn, có ba cái tên là Sỹ Huy, Tiến Dũng và Minh Long, vì thế nhiều khả năng không ai bị loại.

Hàng hậu vệ có 9 người, HLV Hữu Thắng sẽ đề cao những người có kinh nghiệm. Cho đến thời điểm này, Bùi Tiến Dũng là cái tên duy nhất trong số các trung vệ mang đến sự yên tâm. Những người đá cặp còn lại như Văn Khánh, Đình Trọng, Tấn Sinh đều bộc lộ những hạn chế có thể dẫn đến sai lầm.
Theo đó, Tiến Dũng, Văn Khánh có thể yên tâm. Đình Trọng với kinh nghiệm lớn thi đấu ở V-League cũng có lợi thế, trong đó Văn Kiên và Thanh Thịnh không mấy khi được trao cơ hội có nguy cơ bị loại là tương đối lớn.

Đông Triều cũng là cái tên nằm trong vùng báo động. Cầu thủ này được trao nhiều cơ hội nhưng rõ ràng không thể hiện được khả năng tốt nhất của mình.
Một vị trí trung vệ khó cạnh tranh, tiền vệ phòng ngự cũng không ổn, không bất ngờ nếu Đông Triều bị loại.

Cái tên còn lại sẽ là Tấn Tài, cầu thủ không nằm trong danh sách đăng kí 23 cầu thủ dự VL U23 châu Á vừa qua.

Tuy nhiên, một cái tên trên hàng công cũng đang gặp nhiều lo lắng chính là tiền đạo Thanh Bình. Lê Thanh Bình đã và đang phải chiến đấu với từng cơn đau dạ dày để góp mặt tại SEA Games. Thanh Bình đã gặp phải chứng đau dạ dày. Anh phải kiêng cữ các loại thức ăn cay, thậm chí phải bỏ bữa vì những cơn đau hành hạ. Căn bệnh này khiến anh thể tập luyện bình thường như các đồng đội. Vào đúng giai đoạn nước rút như hiện tại, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội dự SEA Games của Thanh Bình.

Dẫu vậy, anh vẫn nén cơn đau, vẫn cố gắng làm tốt nhất có thể để đến với SEA Games, vốn đang được đếm ngược từng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO