U22 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

Thanh Hà 23/11/2019 07:20

Ngày 22/11, sau hành trình di chuyển gần 4 tiếng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt ở Philippines và sẵn sàng cho hành trình chinh phục chiếc HCV bóng đá tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

Các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện trước ngay trước khi lên đường.

Tập trung vì mục tiêu cao nhất

Sáng 22/11 đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân cỏ nhân tạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 15h20 chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đáp chuyến bay sang Philippines. Sau 9 đợt tập trung ngắn hạn với nhiều sự thay thế, bổ sung và sàng lọc về lực lượng, HLV Park Hang Seo đã có trong tay những gương mặt xuất sắc nhất cho đội hình ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Theo đó, ông Park đã chính thức lựa chọn ra 21 cầu thủ đều là những gương mặt đã trải qua các cuộc thử lửa sau 9 đợt tập trung kể từ đầu năm cho đến nay của ĐT U22 Việt Nam và được gia tăng sức mạnh với sự góp mặt các cầu thủ chủ chốt vừa kết thúc nhiệm vụ trong màu áo ĐTQG tại Vòng loại World Cup 2022 gồm: hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng. Bên cạnh đó, căn cứ Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 30 cho phép mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi, HLV Park Hang Seo đã quyết định lựa chọn tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng tham gia vào đội hình ĐT U22 Việt Nam. Bộ đôi cầu thủ này được đánh giá là phù hợp tiêu chí sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo phục vụ cho mật độ thi đấu rất dày tại SEA Games 30, đó là có nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ hồi phục nhanh và có khả năng hòa nhập tốt với các sơ đồ chiến thuật.

60 năm đã trôi qua với 29 kỳ Đại hội, vắt qua 2 thế kỷ, bóng đá Việt Nam vẫn đi trên con đường tìm vàng SEA Games. Trong hành trình đó là cả những đau đáu, những dở dang và những lần bước hụt. Mỗi lần tham dự SEA Games là bóng đá nam lại được giao nhiệm vụ phải vào đến trận chung kết, đó như một mặc định. Lần vào chung kết SEA Games gần nhất của bóng đá Việt Nam cũng đã cách đây tròn 10 năm và hơn lúc nào hết nỗi niềm khát khao vào chơi trận chung kết và đăng quang lại lớn như bây giờ nơi người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, với lực lượng đầy chất lượng hiện có, U22 Việt Nam thực sự có rất nhiều hi vọng vô địch bóng đá nam ở SEA Games 2019. Với ông Park trên băng ghế chỉ đạo, những đội bóng do ông dẫn dắt luôn biết cách tỏa sáng nhờ tài ứng biến nhanh với diễn biến trận đấu, cặp mắt nhìn người sắc sảo và những ý tưởng độc đáo của ông Park đã được thể hiện qua nhiều giải đấu quan trọng trong gần 2 năm ông làm việc với bóng đá Việt Nam. Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ và trước giờ bóng lăn thì không đội nào chắc thắng. Thế nhưng, với thực lực của U22 Việt Nam cùng tài cầm quân của ông Park đang khiến niềm tin nơi NHM thực sự mãnh liệt rằng họ đã sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao nhất môn bóng đá nam ở SEA Games 2019.

Khó khăn chờ đón

Ngay sau khi đặt chân tới Manila, toàn đội đóng quân tại khách sạn Jen Manila chỉ cách sân thi đấu Rizal Memorial - nơi diễn ra trận mở màn SEA Games 2019 của U22 Việt Nam khoảng 1km. Sân vận động này chính là nơi diễn ra 2 trận đấu quan trọng với Indonesia (1/12) và Singapore (3/12). Tuy nhiên “thuận lợi” này không kéo dài bởi 3 trận còn lại của U22 Việt Nam sẽ diễn ra ở sân Binan, cách Jen Manila hơn 36 km. U22 Việt Nam sẽ mất hơn 1 tiếng để tới sân nhưng với tình hình giao thông hay ùn tắc tại Manila thì khoảng thời gian đó sẽ kéo dài hơn và chắc chắn sẽ ảnh không nhỏ đến thể lực của các cầu thủ, nhất là khi U22 Việt Nam phải thi đấu 5 trận vòng bảng với mật độ 2 ngày/trận.

Tới Manila, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 2 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam. Đối thủ của ĐT U22 Việt Nam trong hành trình tại vòng bảng lần lượt là Brunei (ngày 25/11), Lào (ngày 28/11), Indonesia (ngày 1/12), Singapore (ngày 3/12) và Thái Lan (ngày 5/12). Lịch thi đấu “dày đặc” với nhịp độ 2 ngày một trận cùng việc hàng loạt trụ cột của U22 Việt Nam vừa trải qua 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì lịch thi đấu trên quả là thách thức không nhỏ cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải đối mặt với một khó khăn khác là sân tập. Ở thời điểm 3 ngày trước khi trận khai màn diễn ra, BTC Sea games của nước chủ nhà Philippines vẫn chưa công bố sân tập để đoàn tiền trạm U22 Việt Nam gửi đánh giá cho HLV Park Hang Seo. Việc đánh giá sân tập của BTC hết sức quan trọng, bởi nếu mặt sân xấu hoặc khoảng cách xa, HLV Park Hang Seo có thể chủ động cử các trợ lý trong ban huấn luyện U22 Việt Nam đi tìm thuê sân tập gần khách Jen Manila.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO