U22 Việt Nam: Cẩn trọng mọi mặt

Hoàng Nam 04/08/2017 08:25

U22 Việt Nam đang có những buổi tập trên đất Hàn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29. Sự cẩn trọng trong tập luyện để hạn chế thấp nhất khả năng chấn thương cho các tuyển thủ cùng các biện pháp giúp họ tập trung bảo toàn, nâng cao thể lực đang được Ban huấn luyện U22 VN ráo riết thực hiện.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đang rất tập trung trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc.

Thiết quân luật vấn đề ăn uống

Ngày 3-8, U22 Việt Nam chuyển từ khách sạn Shina Beach về đóng quân tại Trung tâm bóng đá Mokpo. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ sinh hoạt, tập luyện và thi đấu tại đây từ nay cho tới khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games. So với khách sạn ở trước đó, trung tâm Mokpo tiện nghi và có quy mô hơn. Đặc biệt chế độ ăn nghỉ tại đây khiến nhiều cầu thủ “phấn khích” bởi hợp khẩu vị và nhiều dịch vụ tiện ích chất lượng cao đi kèm.

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của các tuyển thủ cũng được HLV Hữu Thắng đặc biệt quan tâm. Chẳng ai lạ gì câu chuyện các tuyển thủ Việt Nam thường xuyên có trong hành trang của mình trong những chuyến du đấu xa nhà là những gói mỳ tôm để phòng trường hợp gặp vấn đề khi ăn uống nơi xứ người. Thế nhưng, lúc này lệnh cấm triệt để sử dụng mỳ tôm trong cả chuyến tập huấn lẫn thời gian thi đấu SEA Games đã được HLV Hữu Thắng ban ra.

Đây là điều chưa một HLV nào của tuyển bóng đá Việt Nam trước đó thực hiện. “Ai mang theo mỳ gói phải nộp lại phòng Ban huấn luyện, nếu không sẽ bị phạt”, HLV Hữu Thắng tuyên bố. Cũng theo ông Thắng, việc thu lại toàn bộ mì tôm là để các cầu thủ ý thức được việc cần ăn uống đúng giờ, ăn đủ về lượng và chất tại các bữa ăn ở khách sạn, thay vì ăn qua loa rồi tối lại ăn thêm mì tôm.

Chế độ ăn của U22 VN được quan tâm triệt để mà điển hình là vào bữa trưa hôm 3/8, đại diện LĐBĐ Hàn Quốc đã yêu cầu đầu bếp tại Trung tâm Mokpo chuẩn bị thêm cho U22 VN mỗi bàn 1 nồi xương hầm, ngoài suất ăn buffet như hàng trăm VĐV khác tại đây. Điều đó khiến bữa trưa của các tuyển thủ thêm chất lượng, hợp khẩu vị, khiến toàn đội hài lòng với món canh này và đây là bữa ngon nhất của U22 VN kể từ khi sang Hàn Quốc.

Cũng vì lo lắng cho sức khỏe các học trò nên HLV Hữu Thắng đã yêu cầu các trợ lý tìm hiểu đặt thêm những món ăn có sự bổ sung của sâm để tăng cường thể chất cho các tuyển thủ. Cùng với đó, ông cũng đã yêu cầu các học trò tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ. “Buổi tối, từ điện thoại đến tivi, cố gắng kiềm chế bản thân, cái nào đáng xem còn cái nào không đáng xem. Tự các bạn kiểm soát, bất kể vấn đề gì về ăn uống, mà có ý kiến thì phản ánh lại với bác sĩ để tìm cách tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn”, HLV Hữu Thắng nói với các học trò.

Tăng bài tập tốc độ và nâng cao chiến thuật

Trong những bài tập ngay sau khi đặt chân đến Hàn Quốc, vấn đề tốc độ của các tuyển thủ cũng như những bài tập kỹ chiến thuật luôn được HLV Hữu Thắng đan xen cho các học trò thực hiện. HLV Hữu Thắng đã tập trung vào các bài rèn tốc độ và khả năng kiểm soát bóng. Vẫn là các bài tập quen thuộc trong giáo án của chuyên gia thể lực Martin Forkel nhưng BHL đã đặt ra những yêu cầu cao hơn, đòi hỏi các cầu thủ phải luôn duy trì được sự tập trung cần thiết trong suốt những buổi tập. HLV Hữu Thắng luôn nhấn mạnh với các học trò: “Đây là giai đoạn tập huấn quan trọng cho SEA Games 29, vì vậy toàn đội phải nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần tập luyện, tuân thủ kỷ luật để có thể đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn và đạt phong độ cao nhất khi bước vào các trận đấu tại SEA Games 29”.

Trong những buổi tập này, HLV Hữu Thắng thường chia đội hình để luyện các mảng miếng phối hợp trên phạm vi 1/2 sân. Không gian hẹp thử tài xoay sở của các cầu thủ, sự linh hoạt cũng được đề cao với yêu cầu chơi bóng chỉ 1 đến 2 chạm. Những bài tập đua tốc độ và tập kiểm soát bóng liên tục khiến các tuyển thủ luôn ướt đẫm mồ hôi dù thời tiết tại Trung tâm huấn luyện Mokpo rất dễ chịu. Với điều kiện sân bãi tại đây hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn trong các bài huấn luyện của đội tuyển nên các tuyển thủ đều trong trạng thái đầy hưng phấn khi tập. Sự tập trung, nghiêm túc trong tập luyện luôn được đặt ở mức cao nhất và các tuyển thủ luôn thực hiện tốt và đầy đủ các yêu cầu khắt khe của BHL.

Theo kế hoạch đã đề ra, HLV Hữu Thắng sẽ liên tục yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập nặng, sau đó nhả dần khối lượng trước khi có trận thi đấu với Mokpo City vào ngày mai 5/8. Trong buổi tập ngày 3/8, HLV Hữu Thắng chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ và kết thúc bằng bài đá đối kháng. HLV Hữu Thắng đã cho các học trò rèn kỹ lại những bài tập chiến thuật quan trọng để chuẩn bị cho trận giao hữu tới. Một trong những vấn đề cần phải cải thiện ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc lần này là khâu dứt điểm.

Trong những buổi tập này,Công Phượng tiếp tục chứng tỏ phong độ cao khi liên tiếp ghi bàn và điều đó khiến HLV Hữu Thắng rất hài lòng. Những trận đấu tới đây trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng với các tuyển thủ bởi nó không chỉ giúp U22 Việt Nam hoàn thiện lối chơi, bộ khung mà là những cơ hội cuối để họ thể hiện trước khi HLV Hữu Thắng chính thức chốt lại danh sách 20 cầu thủ với BTC SEA Games 29.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Cẩn trọng mọi mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO