U22 Việt Nam: Giữ niềm tin

Khánh Vy 01/08/2017 08:15

Tối muộn 31/7, U22 Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn trong thời gian 10 ngày. Ngay trước khi lên đường danh sách cuối cùng đã được HLV Hữu Thắng chốt lại cho mục tiêu có vàng SEA Games 29.

U22 VN đang tràn đầy tự tin nhưng cần giữ đôi chân dưới mặt đất.

Đợt tập huấn quan trọng

Trước khi sang Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng đã quyết định nói lời chia tay với 3 cầu thủ: tiền vệ Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng) và Phạm Đức Huy (Hà Nội FC). Trong những cầu thủ này, Đức Huy là đáng tiếc nhất bởi anh được đánh giá cao về chuyên môn nhưng chấn thương lãng nhách khi anh không may, vấp phải một “ổ gà” trên sân và không thể phục hồi kịp trước SEA Games.

Ở trường hợp của tiền vệ đánh chặn Bùi Tiến Dụng thì đúng là cầu thủ này đã quá không may trước các giải đấu lớn. Trước đó, chính chấn thương nặng trong chuyến tập huấn ở Đức đã khiến cầu thủ đầy triển vọng này phải chia tay giấc mơ dự World Cup U20 cùng các đồng đội. Còn ở lần tập trung này, việc vừa trở lại sau chấn thương đã khiến anh không thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh và Đông Triều.

Tại xứ Hàn, U22 Việt Nam sẽ có 10 ngày luyện tập tại trung tâm Mokpo. Đây cũng là nơi mà đội tuyển U20 Việt Nam từng có thời gian đóng quân trước khi bước vào tranh tài ở VCK U20 World Cup 2017. Theo kế hoạch đã được VFF thống nhất với phía Hàn Quốc, ngày 5-8, U22 Việt Nam sẽ thi đấu với Mokpo City FC. 3 ngày sau đó, U22 Việt Nam tiếp tục so tài với Busan FC. Đến ngày 10-8, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ kết thúc chuyến tập huấn ở Hàn Quốc và bay thẳng sang Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Khoảng thời gian cuối để khắc phục yếu điểm

Sự tự tin lên cao, tinh thần cực kỳ thoải mái cùng những sự chuẩn bị chu đáo nhất đang đến với thầy trò HLV Hữu Thắng. Những gì tốt nhất đang được dành cho họ và mọi thứ dường như đang ủng hộ U22 Việt Nam. Tuy nhiên, có thể sửa những sai lầm đã xảy ra trước khi dự sân chơi quan trọng nhất vẫn là điều khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu. Giải bài toán hàng công khi các chân sút U22 đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong các trận đấu trước đó sẽ chẳng dễ khi thời gian còn lại là quá ngắn. Cần nhớ rằng ở những sân chơi chính, chỉ cần 1 bàn thắng cũng sẽ quyết định tới thành tích chung cuộc, cụ thể là mục tiêu vào chung kết của U22 Việt Nam. Đây cũng chính là căn bệnh kinh niên của bóng đá nước nhà.

Bên cạnh đó, việc đội nhà để thua 3 bàn tại vòng loại U23 châu Á không phải là điều gì quá bất ngờ. Bởi, dưới thời HLV Hữu Thắng hàng thủ luôn là vấn đề từ ĐTQG cho đến U22. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ những bàn thua mà các học trò của HLV Hữu Thắng nhận thực sự là không đáng và có phần khá... lãng nhách, sau những sai lầm cá nhân. Cùng với đó, sự tập trung trong một trận đấu quan trọng luôn là vấn đề của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua chứ không phải bây giờ mới xuất hiện, và đây mới là điều người hâm mộ vẫn chưa thể yên tâm lúc này.

Giữ đôi chân ở mặt đất

Cú nước rút cho SEA Games của thầy trò HLV Hữu Thắng đã thu được những kết quả rất khả quan. U22 Việt Nam lấy vé dự vòng chung kết U23 châu Á tại bảng I, sau đó vài ngày đã đánh bại Tuyển các ngôi sao K-League trên sân Mỹ Đình. Không chỉ có niềm vui chiến thắng, việc các cầu thủ đã chơi gắn kết với nhau tốt hơn đồng thời cũng không phải đối mặt với bất cứ ca chấn thương nào trong phần lớn quá trình tập trung đã qua rõ ràng không thể ổn hơn.

HLV Hữu Thắng cũng có thể vui mừng khi mà những cái tên được kỳ vọng nhất của mình đang có được phong độ rất ổn sau một thời gian có vấn đề, điển hình như Công Phượng hay Văn Toàn.

Dĩ nhiên HLV Hữu Thắng là người vui mừng hơn cả sau những gì mà học trò thể hiện, nhưng ông vẫn không quên nhắc nhở các cầu thủ U22 Việt Nam cần giữ đôi chân ở mặt đất và mục tiêu cố gắng trong từng trận một để có thể đi tới đích.

U22 VN có lịch thi đấu thuận lợi

Ban tổ chức SEA Games 29 đã công bố chính thức ngày, giờ thi đấu cụ thể, môn bóng đá nam. Theo đó, đội tuyển U22 Việt Nam được nhận định có lịch thi đấu đầy thuận lợi khi họ sẽ gặp các đội từ yếu đến mạnh ở bảng đấu của mình. Theo lịch chính thức, U22 Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận gặp Đông Timor. Nếu nhìn vào kết quả U22 VN vừa đánh bại Đông Timor tới 4-0 ở vòng loại U23 châu Á sẽ khiến nhiều người chủ quan. Nhưng cần nhớ rằng, những gì Đông Timor thể hiện trong trận hòa trước U22 Hàn Quốc sẽ khiến chẳng ai dám khinh suất đội bóng này. Một chiến thắng sẽ khích lệ tinh thần và tạo tiền đề tốt cho các học trò HLV Hữu Thắng hướng tới kết quả tốt sau đó 2 ngày khi đụng độ Campuchia. 2 chiến thắng nếu có được sẽ là bước đột phá về tâm lý để họ tiếp tục giải quyết những đối thủ tiếp theo là Philippines (ngày 20/8) và Indonesia (ngày 22/8) trước khi gặp đối thủ lớn nhất Thái Lan (ngày 24/8) trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng để quyết định ngôi thứ.

K.V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Giữ niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO