U22 Việt Nam lên đường sang Malaysia dự Sea Games: Mong chân cứng đá mềm

Quang Minh 10/08/2017 07:50

Trưa nay (10/8), từ Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia để chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29. Một hành trình mà toàn đội đang cảm nhận được rất nhiều gian nan, thử thách, nhưng tự tin sẽ vượt qua.

U22 Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, sang Malaysia chiều 10/8.

Chưa hài lòng “quân xanh”

Trong 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, U22 Việt Nam có 2 trận giao hữu với các quân xanh tại đây. Nhìn chung hai trận đấu này đều chưa thực sự chất lượng, nhưng mục tiêu quan trọng nhất mà thầy trò HLV Hữu Thắng đã hoàn thành, đó là thử nghiệm và tránh chấn thương.

Ở trận giao hữu đầu tiên với CLB Mokpo City, nhiều người khó hiểu khi hai đội lại thi đấu vào 11h trưa- đúng thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Thông thường, các giải đấu ở Hàn Quốc cũng như National League 2017 (giải Hạng 3) đá vào 2 khung giờ là 17h hoặc 19h (mùa hè), nhưng trận đấu giữa Mokpo City và U22 Việt Nam lại là một ngoại lệ.

Được biết, Mokpo City đề nghị U22 Việt Nam đá giao hữu buổi trưa là do ngay sau trận đấu, các cầu thủ phải… về quê, nên họ muốn đá sớm để còn kịp ra bến xe, bến tàu.

Bất đắc dĩ HLV Hữu Thắng phải chiều lòng quân xanh này, nhưng điều đáng nói hơn cả là đối thủ của U22 Việt Nam tỏ ra khá yếu, khi để thủng tới 4 bàn trong hiệp 2. Chơi hoàn toàn áp đảo, Công Phượng và các đồng đội rõ ràng không thu được nhiều kết quả.

Chính HLV Hữu Thắng sau trận đấu cũng phải thừa nhận trình độ của các đối thủ quân xanh chưa cao: “Đối thủ quân xanh của chúng ta chưa tốt, không ngang hàng nên chúng ta chưa thể nói được gì nhiều”.

Chiều qua, U22 Việt Nam có trận giao hữu thứ hai và cũng là cuối cùng trên đất Hàn Quốc, gặp Busan Transportation trên sân tập Mokpo. Đây là đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Hàn Quốc, mạnh hơn so với CLBMokpo City trước đó.

Tuy nhiên, với những gì diễn ra cho thấy thày trò HLV Hữu Thắng chẳng gặp đối thủ xứng tầm để hiểu rõ hơn mình đang đứng ở đâu.

Với HLV Hữu Thắng và các học trò, họ xem đây như một trận đấu tổng duyệt cho SEA Games, bởi từ nay tới trận ra quân ở sân chơi khu vực ngày 15/8, U22 Việt Nam chỉ tập chay.

HLV Hữu Thắng tiếp tục có những thử nghiệm về lối chơi, đội hình, trước khi chốt lại lực lượng với quân số 20 cầu thủ. Đây gần như là cơ hội cuối cùng để những cầu thủ có nguy cơ chia tay SEA Games ghi điểm với ban huấn luyện.

Tuy nhiên, đối thủ khá yếu nên U22 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng đậm 6-1, trong đó có cú đúp của Công Phượng cùng những bàn thắng của Văn Thanh (31’), Quang Hải (68’), Ti Phông (76’) và Đức Chinh (78’) để lên giây cót tinh thần trước khi bước vào chinh phục tấm HCV SEA Games 29.

Chiến thắng thứ hai liên tiếp, cùng hàng công đang có phong độ cao, trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc ít nhiều sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đến Malaysia dự SEA Games 2017.

Nhưng việc hàng thủ vẫn chưa tạo được sự an tâm trong trong cả hai trận thắng trước đối thủ yếu Mokpo City FC 4-1 và Busan FC 6-1 cũng là vấn đề đáng lưu ý.

Chuyến hành quân “hành xác”

Ngay sau trận giao hữu với Busan FC chiều qua, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ về khách sạn để chuẩn bị hành lý lên đường ra sân bay. Hành trình của U22 Việt Nam bằng ô tô, mất khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ.

Tại sân bay Incheon, U22 Việt Nam đã phải chơi tới tận 11h trưa hôm sau mới có chuyến bay sang Kuala Lumpur. Nếu chuyến bay này khởi hành đúng giờ, U22 Việt Nam sẽ tới Malaysia lúc 16h chiều 10/8, sau đó mất thêm hơn 1 tiếng nhập cảnh và di chuyển về khách sạn.

Như vậy, HLV Hữu Thắng và các học trò gần như không còn thời gian để tập luyện trong ngày đầu tới Malaysia. Chắc chắn các cầu thủ sẽ được yêu cầu phải nghỉ ngơi sớm để phục hồi sức lực.

Đây không phải là lần đầu các đội tuyển Việt Nam mất nhiều thời gian di chuyển khi tham dự các giải đấu quốc tê. Hy vọng là U22 Việt Nam sẽ có một hành trình thuận lợi nhất để không mất sức trước SEA Games 29.

Dù sao thì vấn đề di chuyển chưa phải là nan giải nhất với U22 Việt Nam. Trong thời gian qua, nước chủ nhà SEA Games 29- Malaysia, liên tục đưa ra những điều lệ gây khó dễ với các đối thủ. Mục đích lớn nhất của hành động này của họ chính là làm sao giành càng nhiều huy chương càng tốt, đặc biệt là môn bóng đá nam.

Mới nhất, Ủy ban Olympic Malaysia (MASOC) ban lệnh cấm các đoàn tham dự tự chuẩn bị cũng như chế biến những thực phẩm của mình.

Đặc biệt, các đội tuyển không được mang theo đầu bếp riêng. Tất cả VĐV tham dự giải đều sử dụng chung một thực đơn được thông qua bởi Viện Y học thể thao Malaysia.

Như vậy, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ không thể ăn theo khẩu vị mà mình ưa thích ở SEA Games tới. Điều đáng nói là Malaysia có rất nhiều người theo đạo Hồi và thức ăn ở quốc gia này có nhiều khác biệt so với Việt Nam. Trong những lần tới Malaysia thi đấu trước đây, các cầu thủ Việt Nam luôn gặp khó khăn vì đồ ăn.

Đây không phải là lần đầu tiên Malaysia đưa ra những quy định kiểu chơi khó cho đối thủ, hòng mang lại lợi thế cho mình. Chắc chắn khi bước vào thi đấu, các đội bóng, trong đó có U22 Việt Nam cũng sẽ chịu nhiều sức ép từ BTC nước chủ nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam lên đường sang Malaysia dự Sea Games: Mong chân cứng đá mềm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO