U22 Việt Nam: Nỗ lực ghi điểm với ông Park

Hoàng Nam 14/08/2019 00:00

Ngày 13/8, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò tập luyện chiến thuật trước khi có trận giao hữu với CLB đến từ Hong Kong, Kitchee vào hôm nay (14/8). Cái nóng oi bức của Hà Nội đã gây rất nhiều khó khăn nhưng toàn đội vẫn ra sân tập luyện với một tinh thần tập trung nghiêm túc và nỗ lực thể hiện mình cao nhất.

U22 Việt Nam: Nỗ lực ghi điểm với ông Park

Các tuyển thủ nỗ lực tập luyện dưới thời tiết nóng bức.

Những gương mặt mới

Tiếp tục mục tiêu thực hiện các đợt kiểm tra trình độ một số cầu thủ không nằm trong lực lượng chủ chốt của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nhưng được đánh giá là có nhiều tiềm năng, ở đợt tập trung ngắn hạn lần 2 của tháng 8, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập 19 cầu thủ. Mặc dù quân số được triệu tập ít hơn so với lần tập trung gần đây nhất, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục trao cơ hội thử nghiệm cho một số gương mặt mới.

Đây là là đợt tập trung lần thứ 6 tính từ đầu năm 2019 cho đến nay. HLV Park Hang Seo đã cho gọi nhiều gương mặt mới và họ sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình trong các buổi tập và nhất là trong trận đấu với “hàng khủng” Kitchee. Tuy nhiên, trong ngày tập trung đầu tiên của đợt tập trung này, chỉ có được 15 tuyển thủ có mặt, 4 cầu thủ vắng mặt gồm có tiền vệ Thanh Hậu, Bảo Toàn của HAGL, Trọng Hùng của Thanh Hóa và tiền đạo Tiến Đạt của Phố Hiến. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Trọng Hùng, tiền vệ này bất ngờ bị dính chấn thương trong buổi tập tại CLB trước vòng 20 V-League vừa qua nên không thể lên hội quân cùng U22 Việt Nam. Còn tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt cũng bị đau nên không thể tham gia buổi tập để các bác sỹ kiểm tra. Ngoài ra, 2 tuyển thủ của HAGL do trễ chuyến bay nên lên tập trung muộn hơn so với các đồng đội. Chính bởi thiếu hụt lực lượng cùng việc các tuyển thủ mới trải qua các trận đấu của giải quốc nội nên HLV Park Hang Seo đã chỉ cho họ một khối lượng tập luyện nhẹ nhàng, mang tính thư giãn với thời lượng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Trong đó, những cầu thủ vừa trải qua thi đấu chỉ tập khởi động cùng đội trước khi được cho nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục.

Ở những lần tập trung gần đây, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể đánh giá hết năng lực của U22 Việt Nam khi họ chỉ giao hữu với U18 Việt Nam, CLB Viettel và tự chia đôi đội hình đá đối kháng. Chính bởi vậy, trong lần tập trung này, ngoài những cái tên như Martin Lo, Thanh Hậu... đã được ông Park tiếp tục gọi lên để kiểm tra thì ông cũng tiếp tục trao cơ hội thử nghiệm cho một số gương mặt mới. Đó là sự trở lại của bộ đôi cầu thủ trẻ tiền vệ Hữu Thắng và tiền đạo Danh Trung của CLB Huế. Ngoài ra, sự góp mặt của 2 cầu thủ khác cũng đến từ giải hạng Nhất là Xuân Thi (Đăk Lăk) và Hồng Phước (An Giang) cũng tạo ra nét tươi mới cho đợt hội quân lần này. Ngay sau khi được lên tập trung, thủ môn Minh Thành của Than Quảng Ninh cho biết, trong những đợt tập trung như thế này các cầu thủ trẻ có động lực phấn đấu để cố gắng lọt vào mắt xanh ông Park có cơ hội ra sân. Các cầu thủ cũng thu được kinh nghiệm và sự tự tin hơn nữa cho bản thân mình.

Quyết ghi điểm với ông Park

Trong mỗi đợt triệu tập ngắn hạn, bên cạnh những cầu thủ cũ, HLV Park Hang Seo luôn giành vị trí cho một số tân binh mới nhằm có được cái nhìn đầy đủ và những sự lựa chọn tốt nhất cho U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 30. Chính bởi vậy, những ngày tập trung ít ỏi này rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để những tân binh trình diễn những gì tốt nhất của mình với ông Park.

Ngoài việc triệu tập ít cầu thủ lại có người bị chấn thương thì yếu tố thời tiết cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc tập luyện của U22 VN. Hôm qua (13/8), trong buổi tập dưới thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao bất thường đã khiến các học trò của ông Park gặp không ít khó khăn.

Đây chính là rào cản lớn nhất khiến các cầu thủ U22 Việt Nam không thể đạt tối đa thể lực của bản thân. Chính vì vậy, ông Park cũng đã có những điều chỉnh phù hợp để các học trò thể hiện hết khả năng của mình. Ông và các thành viên trong Ban huấn luyện tích cực cho các tuyển thủ tập làm quen bài tập chiến thuật, di chuyển đội hình theo sơ đồ 3-4-3. Trung vệ Văn Hạnh cho biết: “So với các bài tập ở CLB, giáo án của HLV Park Hang Seo có nhiều khác biệt. Thay vì sử dùng 4 hậu vệ thì ông Park chỉ dùng 3. Trong quá trình tập luyện, các thầy trong Ban huấn luyện đã hướng dẫn rất nhiều về cách phòng ngự với sơ đồ 3 hậu vệ như cách kèm người, cách bắt bài cũng như kỹ năng hỗ trợ lẫn nhau”.

Hôm nay (14/8), U22 Việt Nam có trận giao hữu rất đáng chờ đợi với đội bóng đến từ Hong Kong, Kitchee. CLB Kitchee sẽ là đối thủ giao hữu mạnh nhất mà trong các lần triệu tập của U22 Việt Nam được giáp mặt. Đội bóng này đã 3 lần vô địch Hong Kong (Trung Quốc), nhiều lần góp mặt ở AFC Cup và AFC Champions League. Trong đợt tập trung này, vào ngày 14/8. Đây là CLB giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Hong Kong. Đội bóng này từng 3 lần vô địch giải VĐQG Hong Kong ở các năm 2015, 2017 và 2018. Ngoài ra, Kitchee cũng có 6 lần vô địch Cúp Quốc gia Hong Kong tính từ năm 2012 cho tới nay. Kitchee cũng là khách quen của đấu trường AFC Cup. Đây được xem là quân xanh chất lượng để HLV Park Hang Seo có được đánh giá chính xác nhất sau những đợt tập trung gần đây của các học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Nỗ lực ghi điểm với ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO