U22 Việt Nam: Tạm an tâm nhưng vẫn còn chỉnh sửa

Hoàng Nam 10/09/2019 07:04

HLV Park Hang Seo đã cùng học trò đánh bại đội bóng do người thầy cũ Guus Hiddink dẫn dắt ngay trên sân khách. Dù có màn trình diễn tốt nhưng để tự tin hơn ở SEA Games 2019 thì chắc chắn vẫn còn nhiều vấn đề mà ông Park sẽ phải chỉnh nắn cho các học trò cũng như tiếp tục tìm kiếm những nhân tố phù hợp hơn nữa.

U22 Việt Nam: Tạm an tâm nhưng vẫn còn chỉnh sửa

Các tuyển thủ U22 khiến nhiều người yên tâm với sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho mục tiêu SEA Games sắp tới.

Còn nhiều việc phải làm

U22 Việt Nam đã thắng U22 Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 2019. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U22 Việt Nam đã thi đấu vô cùng hợp lý và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội chủ nhà U22 Trung Quốc. Đây là trận đấu đáng khen của U22 Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Tiến Linh, người đã ghi cả 2 bàn thắng ở trận này. Màn trình diễn của các tuyển thủ U22 khiến nhiều người yên tâm với sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho mục tiêu SEA Games khi U22 Việt Nam đã vận hành khá tốt sơ đồ 3-4-3 khi tấn công và chuyển đổi trạng thái sang 5-4-1 khi phòng ngự. Đây là lối chơi quen thuộc được HLV Park Hang Seo xây dựng và đã chứng minh được sự phù hợp với các đội tuyển Việt Nam.

Nhìn nhận về màn thể hiện của các học trò HLV Park Hang Seo, có thể thấy rõ U22 Việt Nam vẫn cần có thêm 1 trung vệ có khả năng phán đoán tình huống, bọc lót tốt. Dù suốt 90 phút thi đấu, các học trò HLV Guus Hiddink không thể hiện được gì nhiều. Ở một vài cơ hội hiếm hoi, U22 Trung Quốc đều không tận dụng thành công. Dù về chuyên môn, trận đấu không nói lên được điều gì bởi đây chỉ là một trận mang tính chất giao hữu, thế nhưng cũng có những điểm sáng mang đến sự lạc quan cho bóng đá Việt Nam. Đó là cách vận hành lối chơi, khi các cầu thủ U22 Việt Nam phối hợp tốt và nhuần nhuyễn. Điều này là thành quả của việc họ đã được tập luyện với nhau rất nhiều. Họ một sự trưởng thành nhất định, mang dáng dấp của lứa đàn anh từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu với ngôi vị Á quân châu Á cách đây hơn một năm. Đặc biệt, thứ vũ khí lợi hại, là tinh thần thi đấu cực tốt vẫn tiếp tục được duy trì và thể hiện.

Tuy nhiên, với sân chơi SEA Games mà Việt Nam vẫn đang khát vàng thì vẫn cần có 1 trung vệ có khả năng phán đoán, đọc tình huống và bọc lót tốt như Đình Trọng bên cạnh 2 trung vệ có thể hình tốt là Tấn Sinh, Đức Chiến. Nếu Đình Trọng có thể kịp hồi phục cho SEA Games 2019 thì có thể coi bộ khung hàng thủ chính là tiền đề để U22 VN chinh phục được cái đối thủ. Với một đội hình mà những nhân tố quan trọng nhất không có mặt như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, nhưng U22 Việt Nam đã làm rất tốt và điều này củng cố thêm niềm tin về kế hoạch chuẩn bị của U22 VN lúc này là đúng hướng. Chiến thắng trước Trung Quốc là bước đệm quan trọng của U22 Việt Nam trong quá trình săn huy chương vàng ở SEA Games diễn ra vào cuối năm nay.

Ông Park vẫn khiêm tốn

Dành chiến thắng nhưng trước một đối thủ chẳng phải mạnh như kỳ vọng khi các cầu thủ Trung Quốc có thể hình to hơn, khoẻ hơn, nhưng đá bóng hoàn toàn thiếu những mảng miếng nên chưa thể nói được quá nhiều về các tuyển thủ U22 VN. U22 VN coi trận đấu với U22 Trung Quốc là một thử thách. Nhưng trên thực tế, U22 Trung Quốc không phải là một đối thủ để họ có thể kiểm nghiệm năng lực cũng như bộc lộ những hạn chế. U22 Trung Quốc có thể hình to hơn, khoẻ hơn, nhưng đá chẳng có mảng miếng gì cả. Phản ứng và áp lực của U22 Trung Quốc tạo ra cũng không đủ để gây bất kỳ khó khăn nào cho U22 Việt Nam. Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo tỏ ra hài lòng khi chứng kiến các học trò thi đấu hiệu quả trước một đối thủ mạnh như U22 Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Park cũng khẳng định tỷ số trận đấu 2-0 chưa nói lên điều gì bởi theo đánh giá của ông đội Trung Quốc vắng khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài cũng như vẫn còn một lực lượng cầu thủ tài năng nhưng chưa được sử dụng.

“Chỉ thông qua một trận đấu thì không thể đánh giá chính xác được. Ở trận đấu vừa qua đội Trung Quốc đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn về phía chúng tôi đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công. Chưa thể nói chúng tôi là đội chơi hay hơn. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ và từng bước đào tạo cho họ về mặt tổ chức để hướng tới mục tiêu SEA Games tới”- HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo “do thám” đối thủ

Giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc ở trận giao hữu quốc tế và ngay lập tức HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý của mình tiếp tục bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngày 9/9, U22 Việt Nam lên đường trở về nước sau khi kết thúc trận giao hữu quốc tế với U22 Trung Quốc. Đội đã khởi hành trên chuyến bay lúc 17h50 (giờ địa phương), transit tại Quảng Châu và về đến sân bay Nội Bài lúc đêm muộn. Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ bay sang Indonesia để xem trực tiếp trận đấu giữa ĐT Indonesia vs ĐT Thái Lan tại lượt trận thứ 2 bảng G diễn ra vào tối 10/9. Chiến lược gia người Hàn muốn nghiên cứu lối chơi của Indonesia dưới thời HLV Simon McMenemy. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cắt cử trợ lý Lee Young-jin tới Kuala Lumpur để xem trận đấu giữa Malaysia với UAE để thu thập thông tin về hai đội bóng này, qua đó tìm ra phương án hợp lý cho đội nhà. N.Q

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Tạm an tâm nhưng vẫn còn chỉnh sửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO