U22 Việt Nam: Thoải mái trước trận đấu với các ngôi sao K-League

Thanh Hà 28/07/2017 07:45

Ngay sau trận đấu với U22 Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với các ngôi sao Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày mai 29/7. Trong những buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, sự thoải mái, những nụ cười luôn xuất hiện trên khuôn mặt thầy trò Hữu Thắng.

U22 VN rộn rã tiếng cười trước trận tiếp các ngôi sao đến từ Hàn Quốc.

Khách sáng giá

Sáng 28/7, HLV trưởng Hwang Sun-hong cùng các cộng sự trong BHL và 18 cầu thủ xuất sắc được tuyển chọn từ các CLB thuộc giải VĐQG Hàn Quốc (K-League) sẽ có mặt tại Hà Nội.

Thành phần của đội bóng đến từ Hàn Quốc là tập hợp của các nội binh và ngoại binh hay nhất giải đấu số 1 xứ Hàn. Được biết, người hâm mộ K-League trực tiếp bỏ phiếu để bầu chọn các cầu thủ vào đội hình sang Việt Nam thi đấu.

Với những cái tên như Lee Geun Ho; Kim Jin Soo; Kim Shin Wook… hứa hẹn sẽ đem lại trận cầu đầy cống hiến với U22 Việt Nam. HLV Hwang Sun-hong có trong tay đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải K League 2017, trong đó không thể không nhắc đến những cầu thủ ngôi sao dạn dày kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Lee Geun Ho (Kangwon FC)- cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Đội tuyển Nga tại FIFA World cup Brazil 2014 và Kim Jin Soo (Chunbuk Hyundai)- cầu thủ từng đá 2 mùa tại Giải bóng đá Đức Bundesliga dưới màu áo Hoffenheim.

Lee Geun Ho cũng từng giành chức vô địch AFC Champion League cùng CLB Ulsan vào năm 2012. Ngoài ra, cần phải kể đến huyền thoại chân trái của K League - Eom Ki Hun (Suwon Samsung) từng tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

Anh cũng là người nắm giữ kỷ lục của K-League với 59 bàn thắng, 95 lần hỗ trợ thành công trong tổng số 296 lần thi đấu tại K League.

Một gương mặt đáng chú ý khác chính là Kim Shin Wook- cầu thủ tiêu biểu của Hàn Quốc vào những năm 2010. Với chiều cao 1m96, Kim Shin Wook không chỉ xuất sắc trong những pha tranh bóng bổng mà còn rất khéo léo trong các pha tranh bóng tầm thấp.

Anh là cầu thủ chủ lục của Đội tuyển quốc gia cũng như CLB bóng đá Chunbuk Hyundai. Mùa giải năm ngoái, Kim từng giành chức vô địch AFC Champion League 2016 cùng Chunbuk Hyundai, anh cùng từng thi đấu dưới màu áo quốc gia tại FIFA World cup Brazil 2014.

Chỉnh sửa điểm yếu

Những ngày qua, U22 VN đã tập luyện miệt mài trên sân Đào tạo trẻ VFF để chuẩn bị cho trận đấu này.

Những gì đã thể hiện tại vòng loại U23 châu Á cho thấy các cầu thủ U22 VN vượt qua được áp lực tâm lý khi phải đối đấu với một trong những nền bóng đá mạnh nhất khu vực châu Á.

Công Phượng và các đồng đội đã nhập cuộc với tâm lý vững vàng và bản lĩnh khi tự tin cầm bóng và triển khai thế trận mạch lạc trước đối thủ mạnh.

Bên cạnh đó, những gương mặt được kỳ vọng khác như Xuân Trường, Tuấn Anh cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét.

Sự tỏa sáng đúng lúc của Công Phượng, Tuấn Anh cùng với sự thể hiện ấn tượng của những gương mặt U20 VN như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Dũng… càng giúp U22VN trưởng thành và thu lượm những kiến thức quý giá trước thềm SEA Games 29. Đây được xem là tín hiệu rất vui cho bóng đá Việt Nam trước giải đấu quan trọng là SEA Games 29.

Tuy nhiên, cũng không ít những sai sót đã bộc lộ và nó khiến HLV Hữu Thắng phải nhanh chóng chỉnh sửa cho các học trò. HLV Hữu Thắng đã nhìn ra vấn đề khi cả 3 tuyến của U22 VN vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết.

Hàng thủ vẫn khiến ông loay hoay với những lựa chọn khi ông vẫn đang còn trong quá trình thử nghiệm vị trí thủ môn và cặp trung vệ. Minh Long và Tiến Dũng vẫn chưa ai khẳng định được vai trò số 1 trong khung gỗ.

Trong khi đó, các trung vệ Tiến Dũng, Văn Khánh, Duy Mạnh, Đình Trọng chưa cho thấy sự ăn ý và hỗ trợ tốt cho nhau. Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ chơi tốt với nhiệm vụ tấn công còn khả năng phòng ngự còn yếu.

Bởi vậy, trong giai đoạn này HLV Hữu Thắng đang phải tìm những giải pháp để gia tăng khả năng đánh chặn từ xa cho U22 VN.

Trên hàng công, ngoài Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải thể hiện được năng lực thì những tiền đạo như Đức Chinh, Thanh Bình, Tuấn Tài vẫn chưa cho thấy được giá trị. Ông thầy xứ Nghệ đang hy vọng khoảng thời gian còn lại này đủ để giúp các học trò hoàn thiện.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29, các học trò của HLV Hữu thắng đã được chạm trán với nhiều đối thủ khác nhau.

Và điều dễ nhận thấy là lối chơi tấn công luôn được HLV Hữu Thắng quán triệt. HLV Hữu Thắng đang xây dựng lối chơi tấn công dựa trên những cầu thủ ông đang có trong tay mà nòng cốt là bộ khung HAGL.

Đó sẽ là triết lý và quan điểm xây dựng lối chơi của HLV Hữu Thắng ở SEA Games sắp tới với chính những đối thủ Indonesia, Thái Lan.

Với thành tích lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018, cùng màn trình diễn đẹp mắt, chắc chắn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả thủ đô trong trận cầu với các ngôi sao Hàn Quốc tới đây.

Sau trận đấu này, dự kiến ngày 31/7, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ sang Hàn Quốc tập huấn giai đoạn cuối cho SEA Games trong khoảng 10 ngày.

Sau đó, ngày 11/8, U22 VN sẽ từ xứ Hàn bay thẳng sang Malaysia dự vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, U22 VN có từ 2-3 trận giao hữu với các đội bóng tại đây.

Ông Tuấn khẳng định những quân xanh này sẽ rất chất lượng và giúp HLV Hữu Thắng cũng như các cầu thủ rút ra được nhiều bài học bổ ích.

Cũng theo ông Tuấn, LĐBĐ Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ U22 VN một cách toàn diện trong những ngày tập huấn tại đây. Phía bạn sẽ đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, tập luyện, bố trí nơi đóng quân và tổ chức các trận đấu tập huấn với những đối tượng phù hợp với yêu cầu chuyên môn của VFF.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Thoải mái trước trận đấu với các ngôi sao K-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO