U22 Việt Nam: Tìm nhân tố mới

Hoàng Nam 10/07/2019 07:30

Để có sự chuẩn bị kỹ nhất với những nhân tố giỏi cho mục tiêu giành vàng SEA Games 30, HLV Park Hang Seo và bộ phận chuyên môn VFF cùng nhau nghiên cứu, thống nhất để gọi 18 cầu thủ dự tuyển với hầu hết lạ lẫm vì muốn “đãi cát tìm vàng” để bảo đảm không sót lọt tài năng trẻ nào.

U22 Việt Nam: Tìm nhân tố mới

Nhiều gương mặt mới được triệu tập cho đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của tháng 7.

Tìm “vàng”

Với mục đích vừa đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển trẻ Việt Nam vừa cân bằng lợi ích cho các CLB có cầu thủ được triệu tập cho chiến dịch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo quyết định thay vì tập trung dài ngày như thông lệ, ông sẽ tập trung ngắn hạn. Từ nay tới SEA Games 30, U22 Việt Nam có 5 đợt tập trung ngắn hạn rải rác ở từng tháng. Trong 4 lần đầu, bắt đầu từ ngày 8/7, HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ làm việc cùng nhau vỏn vẹn 4 ngày mỗi đợt trước khi bước vào đợt tập trung dài hạn từ ngày 7/10. Đây là thời điểm các giải quốc nội đã kết thúc và HLV Park Hang Seo sẽ có lực lượng đầy đủ nhất cho những toan tính chiến thuật. Mục tiêu ông Park đề ra cho từng giai đoạn là khác nhau. Cụ thể, giai đoạn đầu là tìm kiếm những cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa U22, kế đó là chọn những cầu thủ phù hợp với chiến thuật và cuối cùng là thu hẹp khoảng cách giữa các cầu thủ mới với những cựu binh. Trong đợt tập trung cuối cùng, U23 Việt Nam mới tập trung dài hạn để rèn giũa, hoàn thiện và ổn định lực lượng, lối chơi trước khi lên đường sang Philippines tham dự đại hội thể thao khu vực.

Ngay sau khi lên tập trung, U22 Việt Nam đã lập tức bắt tay vào vào những buổi tập của một trong những đợt tập trung ngắn hạn hướng tới SEA Games 30. HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn tuyên bố ngay từ đầu cho biết mục đích chính của mình là thông qua các đợt tập trung này đánh giá, rà soát cầu thủ để bổ sung vào những vị trí còn thiếu trong đội hình U22 Việt Nam. Chia sẻ về cách tập trung mới, ông Park cho biết: “Các cầu thủ thuộc U22 được thi đấu thường xuyên hoặc là trụ cột các CLB thì tôi không gọi. Tôi muốn gọi những cầu thủ ít được thi đấu để có thể kiểm tra được năng lực của họ. Thêm nữa, chúng ta biết một số vị trí của đội tuyển đang thiếu mà tôi cần phải tìm người ở đó. Tháng 8 tới tôi muốn tìm tất cả những yếu tố có thể để đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 người để có đợt tập trung đầy đủ hơn”.

Lý giải về lý do chỉ tập trung ngắn hạn trong giai đoạn tháng 7 và tháng 8, HLV Park Hang Seo cho biết ông không muốn gây ảnh hưởng cho các CLB khi họ đang có lịch thi đấu nặng. “Chúng ta biết có khoảng hơn 1 nửa số cầu thủ mà các CLB không thể gửi cho chúng ta được. Tôi nghĩ cũng đúng, bởi đây không phải thời gia các CLB có nghĩa vụ đưa quân cho đội tuyển. Về phía trách nhiệm HLV, tôi vẫn muốn tập trung, bởi nếu chỉ xem cầu thủ chơi trên sân thì cũng không nắm hết được. Tôi muốn trực tiếp huấn luyện họ, xem họ đấu bóng ở sân như thế nào. Cần phải hiểu đúng rằng đây không phải đợt tập trung huấn luyện mà chỉ là đợt kiểm tra, đánh khả năng của các cầu thủ thông qua tập luyện, thi đấu. Tôi mong báo chí hiểu đúng tính chất của các đợt tập trung này”- HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Đánh giá về các đối thủ U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới, HLV Park Hang Seo cho rằng ông và các cộng sự trong BHL vẫn còn nhiều thời gian, hơn nữa việc bốc thăm SEA Games vẫn chưa diễn ra nên chưa biết đối thủ của U22 Việt Nam sẽ là những đội nào. Tuy nhiên, việc phân tích đối thủ là điều chắc chắn phải làm. “Chúng tôi đã có phân công cụ thể cho các thành viên BHL. Chúng ta phải biết được đối thủ là ai, nhưng sẽ sớm hoàn thiện việc này vào cuối tháng 9”.

Lo người hâm mộ hiểu nhầm

Trong đợt tập trung ngắn này, HLV Park Hang Seo cũng đã chủ động chia sẻ về các vấn đề liên quan đến việc tái ký hợp đồng giữa ông và VFF. “Gần đây, tôi có xem một số bài báo Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có rất nhiều thông tin không có căn cứ, cơ sở, mang tính dự đoán về chuyện tái ký hợp đồng giữa tôi và VFF. Thực tế cho đến nay, người đại diện của tôi mới chỉ có một lần làm việc với VFF và chúng tôi chưa từng đề cập đến số tiền nào cả. Tôi cũng không biết, các bài báo đó lấy nguồn thông tin từ đâu. Thực sự, tôi cảm thấy khó xử trước những bài báo mang tính dự đoán theo chiều hướng tiêu cực. Tôi cũng rất sợ nhân dân và người hâm mộ Việt Nam sẽ hiểu nhầm khi đọc những bài báo đó”- HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Nhằm tránh nhiều luồng thông tin gây hoang mang cho người hâm mộ, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã thống nhất với người đại diện sau mỗi cuộc làm việc với VFF sẽ có thông cáo báo chí chính thức, trong đó tóm tắt nội dung, các ý chính và cung cấp cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

Về phía VFF, dù nhận được lời đảm bảo “không đòi hỏi mức lương phi lý” của ông Park, nhưng chắc chắn cũng phải chuẩn bị nguồn tài chính để đáp ứng với mức lương mới, dự kiến có thể cao gấp đôi so với cũ (20 nghìn USD/tháng). Tuy nhiên, VFF cũng thừa đủ khôn ngoan để có những điều kiện cụ thể, vừa nâng cao giá trị về trách nhiệm trong hợp đồng, vừa tạo nên áp lực nhất định để HLV Park Hang Seo có thể dồn tối đa công sức để hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều nay (10/7), ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U18 Việt Nam, hiện cũng đang tập luyện tại Trung tâm PVF để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ thể hiện kỹ năng tốt nhất của mình nhằm có thể được gọi lên ở những lần tập trung tiếp theo trước khi có được 1 vị trí trong hành trình chinh phục SEA Games của ông Park.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Tìm nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO