U22 Việt Nam: Tín hiệu tích cực đoạn nước rút

Thanh Hà 08/08/2017 08:00

Các học trò HLV Hữu Thắng đang chứng minh sức mạnh của lối chơi tấn công khi ghi tổng số 18 bàn thắng sau 5 trận cả chính thức, giao hữu vừa qua tại xứ Hàn. Hy vọng những tín hiệu vui này sẽ tiếp tục bùng nổ ở kỳ SEA Games 29.

Các cầu thủ U22 trong buổi tập hôm 7/8.

Sáng 7/8, U22 VN đã trở lại sân tập để rèn các bài bổ trợ về sức bật, sức mạnh. Buổi chiều, đội chuyển sang tập đấu pháp để chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước quân xanh Busan FC.

Những thông tin U22 VN đã chốt danh sách dự SEA Games gửi BTC SEA Games 29 gây xôn sao dư luận những ngày qua dường như không ảnh hưởng tới không khí luyện tập. Điều đó thể hiện rõ trong cách tập luyện của những cái tên vốn được cho bị loại mà Đoàn Văn Hậu là minh chứng rõ nét nhất. Cầu thủ trẻ này đã cho thấy mình không bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý bởi thông tin không chính xác về việc anh bị gạch tên khỏi danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games.

“Em út” của U22 Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm cao độ trên sân tập để giữ suất đá chính trong đội hình của HLV Hữu Thắng. Cũng như Văn Hậu, tiền đạo Lê Thanh Bình cũng bỏ ngoài tai thông tin anh bị loại khỏi U22 Việt Nam và chứng tỏ mình bằng sự miệt mài trên sân tập. Lúc này, tiền đạo thuộc biên chế CLB Thanh Hóa đã hết triệu chứng đau nhẹ vùng gối và trở lại tập luyện bình thường. Sự đoàn kết, đồng lòng cùng hướng tới mục tiêu chung trong suốt thời gian qua chính là điều HLV Hữu Thắng hài lòng nhất trong chuyến tập huấn Hàn Quốc của U22 Việt Nam. Tất cả cùng sinh hoạt, cùng vui đùa như anh em một nhà, không có chuyện phân biệt cầu thủ SLNA và HAGL hay các lò đào tạo khác.

Một điều cũng khá vui với U22 VN khi HLV Hữu Thắng đã gần như không còn bị những cơn ho quái ác hoành hành như những ngày qua. “Hiện tại tôi đã đỡ rất nhiều. Quá trình uống thuốc hiệu quả và tôi có thể ra sân tập luyện bình thường cùng các học trò”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau buổi tập cùng đội.

Mới đây, chủ nhà Malaysia đã công bố trên trang chủ SEA Games 2017 danh sách đăng ký chính thức 20 tuyển thủ U22 VN. Theo đó, 4 cầu thủ không có tên trong danh sách này là thủ môn Đỗ Sỹ Huy, hậu vệ trái Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Lê Thanh Bình. Điều này khiến không ít người bất ngờ và nó cũng tác động phần nào tới tâm lý các cầu thủ.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã sớm khẳng định rằng cho đến thời điểm này, toàn đội U22 Việt Nam không còn ca chấn thương nào dù nhỏ nhất và toàn bộ 24 cầu thủ U22 Việt Nam đều sẽ di chuyển sang Malaysia ngày 10-8. Danh sách 4 cầu thủ bị loại chỉ được công bố trước buổi họp kỹ thuật ngày 13-8. Đích thân HLV Hữu Thắng phủ nhận việc BHL và VFF đã loại 4 cầu thủ Văn Hậu, Văn Kiên, Sỹ Huy và Lê Thanh Bình ở Hàn Quốc và khẳng định ngày 13/8, tại cuộc họp trước giải, ông mới chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 29 (loại 4 học trò), chứ không như thông tin truyền thông đã đưa.

Thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết ông đã có cuộc họp toàn đội và khẳng định tất cả các cầu thủ vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất dự SEA Games như nhau. Cùng với đó, thuyền trưởng U22 VN mong rằng “giới truyền thông nên đưa ra những thông tin chính thống từ VFF. Những tin không đúng này ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần tập luyện của cầu thủ ở Hàn Quốc”. Đánh giá về quá trình tập huấn sau 1 tuần ở Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng tỏ rõ sự hài lòng: “Thể lực toàn đội có tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên đối thủ quân xanh chưa tốt, không ngang hàng với chúng ta nên chưa nói lên được điều gì về chiến thuật. Sau một tuần ở Mokpo, điều kiện ăn uống, sức khỏe, tinh thần tốt là điều đáng quý cho chúng ta”.

U22 Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu rất tích cực ở cú nước rút chuẩn bị cho SEA Games 29. Thế nhưng, dù đã có những chiến thắng với nhiều bàn thắng được ghi nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể yên tâm, sức mạnh thực sự của U22 Việt Nam và chỉ có thể đánh giá thật chính xác nhất khi bước vào giải đấu – nơi mà họ sẽ đối mặt với nhiều áp lực.

Những chiến thắng trong giai đoạn chuẩn bị và cả những trận đấu tập vừa qua khó có thể khiến HLV Hữu Thắng yên lòng bởi ông thừa hiều khi vào giải với rất nhiều áp lực, và cả những yếu tố chủ quan lẫn khách quan, thường thì tuyển Việt Nam không thể hiện được đúng khả năng của mình. Câu chuyện thử kêu nhưng đốt xịt của bóng đá Việt Nam vốn đã từng xảy ra rất nhiều trong quá khứ. Điển hình như tại kỳ AFF Cup 2016, cũng chính đội bóng của HLV Hữu Thắng là một trong số ít cái tên chơi khá ấn tượng trong chuỗi thời gian chuẩn bị cũng như cho giải đấu.

Thế nhưng, những gì mà tuyển Việt Nam lúc đó làm được về cơ bản là chưa đạt được như kỳ vọng của người hâm mộ cũng như chỉ tiêu đề ra trước đó là vào trận chung kết. Lịch sử đã cho thấy, trong những lần thi đấu ở SEA Games, khi các tuyển thủ Việt Nam được cho là có sự chuẩn bị tốt nhất, được kỳ vọng nhất thì cái nhận được là những thất bại đầy cay đắng.

Trong khi đó, lần duy nhất mà bóng đá Việt Nam đứng trên đỉnh khu vực vào năm 2008 thì trong giai đoạn chuẩn bị lại vô cùng tệ hại với chuỗi hơn chục trận đấu không biết chiến thắng. Nếu mê tín một chút, thì không phải cứ khởi đầu thuận lợi lại giành kết quả cao, mà vạn sự khởi đầu nan, lửa thử vàng, thì bước tiến mới chắc chắn.

Chính bởi vậy, với những gì đã thể hiện, và nếu không cải thiện được phong độ, thì việc HLV Hữu Thắng mang 3 tiền đạo cắm Đức Chinh, Tuấn Tài và Thanh Bình vẫn khó khiến người ta yên lòng bởi theo nhiều người thì với hàng công này chẳng khác nào U22 VN “chấp” các đối thủ ở SEA Games tới.

Nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn phải trông chờ nhiều vào Công Phượng hay Văn Toàn- những người chơi thấp hơn ở trên hàng công U22 Việt Nam. 18 bàn thắng sau 5 trận cả chính thức và giao hữu, rõ ràng là con số quá ấn tượng với hàng công U22 Việt Nam. Tới thời điểm này, điều mà HLV Hữu Thắng mong mỏi ở các học trò chính là việc họ sẽ thực hiện đúng các miếng đánh mà ban huấn luyện truyền tải trong thời gian qua.

Cho đến thời điểm này, quá trình chuẩn bị SEA Games 29 của thầy trò HLV Hữu Thắng đã và đang có chuỗi trận đấu tương đối ổn. Không chỉ là thành tích, lối chơi và cả bộ khung con người của U22 Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng ngày càng hoàn thiện, thậm chí là thiện chiến bậc nhất từ trước đến nay. Với những gì đang diễn ra, không ít người đã mơ tới trận chung kết SEA Games- một thành tích mà 8 năm qua kể từ giải đấu tại Lào 2009 bóng đá Việt Nam chưa thể tái lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam: Tín hiệu tích cực đoạn nước rút

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO