U22 Việt Nam tự tin

Khánh Vy 14/08/2017 08:05

Hôm qua 13/8, HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt lại danh sách đội tuyển chinh phục HCV SEA Games 29 trên đất Malaysia. Chẳng có nhiều bất ngờ khi 4 cái tên vốn đã bị đặt nhiều nghi vấn là thủ thành Sỹ Huy cùng các hậu vệ Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh phải nói lời chia tay với đội. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 3 cái tên ở hàng hậu vệ sẽ trở về nước còn thủ thành Sỹ Huy vẫn được ở lại cùng đội với xuất dự phòng cho vị trí thủ môn.

Những gương mặt tốt nhất được chọn

Ngay trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng13/8 tại khách sạn Renaissance Kuala Lumpur, ĐT U22 Việt Nam đã chính thức đăng ký danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 29. Đem sang Malaysia tổng cộng 24 cầu thủ trong đợt tập trung, tập huấn ở giai đoạn chuẩn bị trước thềm SEA Games 29 nên đến phút cuối cùng U22 Việt Nam đã phải nói lời chia tay với thủ thành Đỗ Sỹ Huy, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh.

Đáng lưu ý là cả 4 cầu thủ bị loại vào phút chót đều là những tuyển thủ từ U20 được gọi và tập trung ở hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. Việc 4 cầu thủ không có may mắn cùng HLV Hữu Thắng chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 29 không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Bởi lẽ, trong suốt thời gian tập trung chuẩn bị cho SEA Games 29, qua các trận thi đấu giao hữu và tham dự vòng loại U23 châu Á 2018 thì cả 4 cái tên trên có rất ít cơ hội ra sân thi đấu và nếu có được ra sân thì cũng không thể hiện được nhiều. Trong đó, thủ môn Sỹ Huy và trung vệ Tấn Tài không thi đấu phút nào tại bảng H vòng loại U23 châu Á 2018. Tấn Sinh và Thanh Thịnh dù được vào sân nhưng cũng không thể chứng minh năng lực để có thể tranh được vị trí với các đồng đội khác.

Gây bất ngờ và tranh cãi nhất trong danh sách này chính là việc HLV Hữu Thắng quyết định tiếp tục đánh bạc với chấn thương của thủ thành Phí Minh Long. Ở mỗi một giải đấu lớn, việc một đội bóng có 3 thủ môn là chuyện hết sức bình thường và là điều cần thiết, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy đến. Và nhất là ngay sau khi đặt chân đến đất Mã, thủ thành Minh Long đã bất ngờ dính chấn thương tay. Các bác sĩ chẩn đoán thủ thành này cần ít nhất 1 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Điều này khiến nhiều người tin rằng để đảm bảo cho vị trí này thì HLV Hữu Thắng sẽ không gạch tên thủ môn nào. Thế nhưng điều đó đã xảy ra, thủ thành Sỹ Huy vẫn đã bị gạch tên.

U22 Việt Nam tham dự Sea Games với 2 thủ môn là Tiến Dũng và “thương binh” Minh Long. Đây là quyết định được xem là “mạo hiểm” và gây ra nhiều lo lắng cho người hâm mộ. Nhiều người đã đặt câu hỏi nếu Tiến Dũng ra sân thi đấu và chẳng may bị chấn thương mà Minh Long chưa bình phục, U22 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào khi không có thủ môn khỏe mạnh? Và tất cả chỉ hy vọng chấn thương của Minh Long không quá nặng và anh không mất quá nhiều thời gian để trở lại nên HLV Hữu Thắng mới có thể đưa đến một quyết định giữ anh lại như vậy. Tuy nhiên, theo Điều lệ quy định các đội được đăng ký 1 thủ môn dự phòng nên Đỗ Sỹ Huy tiếp tục đồng hành cùng đội.

Tự tin bước vào giải đấu lớn

Ngay sau buổi họp kỹ thuật, HLV Hữu Thắng đã tự tin phát biểu về mục tiêu sẽ giành ngôi cao nhất tại SEA Games 29 “10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, tôi cũng như tất cả các HLV đội bóng góp mặt ở SEA Games này, chúng tôi có niềm tin và hy vọng sẽ bước lên đỉnh cao nhất và chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến từng trận đấu. Chúng tôi đến Malaysia trong trạng thái sẵn sàng chinh phục chiếc HCV SEA Games 2017. Giờ là lúc làm sao để các cầu thủ cảm thấy khát khao cống hiến, thi đấu tốt nhất ở kỳ tranh tài này”. Thể hiện rõ quyết tâm cao nhưng nhà cầm quân xứ Nghệ cũng bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá cao các đối thủ ở bảng B, đặc biệt là ứng viên hàng đầu Thái Lan.

Một vấn đề cũng được quan tâm cũng tại cuộc họp kỹ thuật hôm qua chính là thể thức tính điểm xếp hạng tại vòng bảng. Khác với các giải đấu của FIFA, AFC hay AFF, tại SEA Games 29, tiêu chí đầu tiên được áp dụng khi xét thứ hạng trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được tại vòng bảng.

Nếu vẫn chưa phân định thì sẽ xét tiếp đến tiêu chí kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu, đá penalty nếu 2 đội liên quan còn ở trên sân… Điều này đồng nghĩa với việc đội nào có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn trong các trận đấu tại vòng bảng, đội đó sẽ có lợi thế cạnh tranh trong trường hợp có cùng số điểm với các đối thủ của mình. Các trận bán kết và trận chung kết nếu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu kết quả vẫn hòa, hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng. Riêng trận tranh giải Ba (Huy chương đồng) sẽ không có hiệp phụ. Hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để phân thắng bại trong trường hợp 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa.

Môn bóng đá nam SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 14/8 đến 29/8 tại 4 địa điểm gồm: SVĐ Shah Alam, SVĐ MP Selayang, SVĐ UM Arena và SVĐ UiTM. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đá trận ra quân vào ngày 15/8, gặp Timor Leste. Các đối thủ còn lại của U22 Việt Nam tại vòng bảng lần lượt là Campuchia (ngày 17/8), Philippines (ngày 20/8), Indonesia (ngày 22/8) và Thái Lan (ngày 24/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam tự tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO