U23 Lào bùng nổ, U23 Singapore thoát hiểm ngoạn mục

B.Phúc (tổng hợp) 07/05/2022 20:32

Đội tuyển U23 Lào đã có trận đấu đầy cảm xúc, hòa 2-2 trước đối thủ U23 Singapore, sau khi đã dẫn trước 2 bàn đến tận phút cuối cùng của trận đấu.

Ngày 7/5, trong trận đấu mở màn Bảng B, Bóng đá Nam SEA Games 31, trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định Đội tuyển U23 Lào đã có trận đấu đầy cảm xúc, hòa 2-2 trước đối thủ U23 Singapore, sau khi đã dẫn trước 2 bàn đến tận phút cuối cùng của trận đấu.

Những phút đầu trận đấu, U23 Singapore nhập cuộc hưng phấn và lấn lướt U23 Lào, tuy nhiên không có tình huống nguy hiểm rõ rệt nào được tạo ra. Nhưng rất nhanh sau đó, U23 Lào đã lấy lại thế trận trong sự cổ vũ rất nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên trên khán đài.

Sau những phút dồn ép đối thủ, U23 Lào đã được hưởng thành quả xứng đáng. Số 20 Ekkamai nhận bóng ở ngoài vạch 16m50, xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú đá chân trái cực kỳ đẳng cấp vào góc gần, đánh bại thủ môn Zaiful.

Sau nửa hiệp 1 dù bị đối thủ dẫn bàn song U23 Singapore vẫn chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu, thi đấu tương đối bế tắc và các đợt lên bóng gần như không gây ra được chút nguy hiểm nào cho khung thành U23 Lào.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, U23 Singapore mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi sự lóng ngóng của hàng thủ U23 Lào đã mở ra thời cơ cho số 8 Shahiran thực hiện cú đá căng ở trên vạch 16m50 và chỉ có xà ngang mới cứu được cho U23 Lào khỏi bàn thua mười mươi.

Các cầu thủ trẻ đến từ Đất nước Triệu Voi đã thi đầu bùng nổ, vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0.

Hiệp 1 khép lại, U23 Lào tạm dẫn trước 1-0 khá bất ngờ nhưng cũng cần phải thừa nhận U23 Singapore không mạnh như danh tiếng của đội bóng này trong đấu trường khu vực.

Đầu Hiệp 2, nhịp độ sớm được đẩy lên rất cao khi U23 Singapore quyết vùng lên hòng gỡ hòa. Tuy nhiên, U23 Lào đã mạnh mẽ đáp trả. Phút 48 của trận đấu, cầu môn U23 Singapore liên tiếp phải chao đảo sau các màn uy hiếp liên tục từ U23 Lào. Thủ môn Zaiful đã có liền 2 tình huống cứu thua, một giúp đồng đội khỏi màn đốt đền, một ngăn chặn thành công cú ra chân mạnh mẽ của Ekkamai từ gần vạch 16m50.

Ngay sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội, tới phút 50, các cầu thủ đến từ xứ sở Triệu Voi đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Số 6 Chanthavixay đẩy bóng nhẹ nhàng cho Chony bình tĩnh di chuyển đón bóng rồi thực hiện cú đá chân trái một chạm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Zaiful.

Những phút còn lại, U23 Singapore đã nỗ lực làm tất cả những gì có thể để cứu vãn trận đấu nhưng tình hình không được cải thiện nhiều. Đội U23 Lào cũng tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng cho các cầu thủ đến từ đất nước Triệu Voi, nhưng bóng đá là vậy, không thiếu những bất ngờ.

Phút cuối cùng của trận đấu, những chú "Sư tử trẻ" đã tìm được bàn thắng. Sau nỗ lực của số 19 Khairin, một hậu vệ U23 Lào cản phá không tốt chẳng khác nào một pha kiến tạo cho số 7 Glenn dứt điểm chân trái căng, tung nóc lưới U23 Lào.

Và điều không tưởng đã xảy ra, trong những giây bù giờ cuối cùng, sau quả treo bóng bên cánh trái, liên tiếp 2 cầu thủ U23 Singapore chơi bóng bằng đầu và cuối cùng Jordan Efa dứt điểm tinh tế làm tung mành lưới U23 Lào trong sự vỡ òa của ban huấn luyện. Ngay sau đó, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu.

Trận đấu kịch tính, đầy cảm xúc đã khép lại với tỷ số 2-2. Một kết quả tương đối nghiệt ngã đối với đội tuyển U23 Lào, nhưng cũng đã cho thấy những bước phát triển đáng ghi nhận của của bóng đá xứ sở Triệu Voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Lào bùng nổ, U23 Singapore thoát hiểm ngoạn mục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO