U23 Việt Nam - U23 Croatia 0-1: Trui rèn bản lĩnh

Khánh Vy 26/03/2022 22:44

Tối 26/3, U23 Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 tại U23 Dubai Cup 2022. Thất bại trước U23 Croatia, đội bóng đến từ châu Âu là điều nhiều người đã nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra nhưng những gì các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện ở trận này vẫn xứng đáng được nhận những lời khen ngợi.

U23 Việt Nam ra sân tiếp tục nhận được những sự cổ vũ cuồng nhiệt của NHM nước nhà
U23 Việt Nam ra sân tiếp tục nhận được những sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà.

Ra quân và có được kết quả hòa 0-0 trước đối thủ cực mạnh Iraq, U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 của mình tại U23 Dubai Cup 2022 trước đối thủ đến từ châu Âu Croatia và được nhận định là đối thủ nặng ký nhất ở bảng đấu của mình.

Thử nghiệm, kiểm tra chất lượng cầu thủ tiếp tục là điều mà HLV Lee Young-jin thực hiện tại giải đấu này khi ông xáo trộn đội hình, tung vào sân những gương mặt mới toanh như Huỳnh Công Đến, Hồ Thanh Minh, Võ Nguyên Hoàng, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Hữu Thắng.

Trong đó, Võ Nguyên Hoàng đá cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam. Lê Xuân Tú đá lùi cánh trái, Hồ Thanh Minh cánh phải còn Hữu Thắng, Công Đến là bộ đôi tiền vệ trung tâm.

U23 Croatia sớm tạo áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc
U23 Croatia sớm tạo áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Croatia đã sớm thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Croatia làm chủ thế trận từ đầu trong khi U23 Việt Nam lùi sâu về phòng ngự.

Trước đối thủ đẳng cấp cao nhưng hàng tiền vệ Việt Nam luôn tranh cướp bóng quyết liệt để đánh chặn các pha triển khai tấn công của Croatia. Tuy nhiên, để có thể triển khai các phương án tấn công thực sự là điều khó khăn với U23 Việt Nam ở trận này.

Kiên cường trong phòng ngự, U23 Việt Nam đã buộc đối thủ ở đẳng cấp cao hơn không thể có được bàn thắng như mong muốn trong hiệp đấu đầu tiên và 2 đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0.

Thủ thành Văn Chuẩn đã có trận đấu xuất sắc khi liên tục từ chối những cơ hội ghi bàn của đối phương
Thủ thành Văn Chuẩn đã có trận đấu xuất sắc khi liên tục từ chối những cơ hội ghi bàn của đối phương.

Hiệp 2 tiếp tục là sự dồn ép của Croatia về phía khung thành U23 Việt Nam. Các học trò của HLV Lee Young-jin đã rất kiên cường thi đấu và họ chỉ chịu chấp nhận vào lưới nhặt bóng khi trận đấu đã đi sang những phút cuối trận.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu của Croatia được ghi do công của tiền đạo Leon Belcar ở phút 77.

Đáng tiếc, trong tình huống dẫn đến bàn thua này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã để mất bóng từ giữa sân.

U23 Croatia thể hiện đẳng cấp khi nhanh chóng đưa bóng đến vị trí của Leon Belcar - người đang đứng trước vạch 16m50 để cầu thủ này tung cú sút xa vô cùng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn, ghi bàn đưa U23 Croatia vượt lên.

U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua duy nhất trong những phút cuối trận.

Đến cuối trận, Leon Belcar thêm một lần nữa làm khổ hàng thủ U23 Việt Nam với pha xử lý và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. Tuy nhiên, lần này bóng đã tìm đến xà ngang khung thành.

Những gì diễn ra ở hiệp đấu thứ 2 cho thấy U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện thể lực.

Chính sự vượt trội về thể lực giúp U23 Croatia càng đá càng cho thấy đẳng cấp khác biệt. Và bàn thắng của Leon Belcar là một sự khẳng định.

U23 Croatia gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành U23 Việt Nam.

Để thua U23 Croatia với tỉ số tối thiểu, U23 Việt Nam vẫn chỉ có 1 điểm sau 2 trận và họ sẽ chờ xem kết quả các trận còn lại để có thể xác định đối thủ của mình ở trận knock-out phân hạng.

Ở cuộc đối đầu này, tuy lép vế về thời gian kiểm soát bóng nhưng U23 Việt Nam cũng tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành U23 Croatia.

Lối chơi phòng ngự được xây dựng rất cơ bản là điều đáng ghi nhận của U23 Việt Nam cho tới lúc này.

Dẫu vậy, tuyến tiền vệ và đặc biệt là hàng công đã có nhiều bài học tốt trước các đối thủ mạnh để có thể phát huy năng lực tốt hơn trong những giải đấu với các đối thủ ngang tầm trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Croatia 0-1: Trui rèn bản lĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO