U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thể hiện mình vì suất dự SEA Games

Theo Dantri 07/06/2019 07:47

Rất nhiều thành viên trong đội hình chính của đội tuyển U23 Việt Nam đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, trận đấu với U23 Myanmar sẽ là cơ hội cho các cầu thủ mới cố gắng thể hiện năng lực của mình, cho cơ hội dự SEA Games 30 vào cuối năm.

(Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 20h tối 7/6, trên sân vận động thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này)

Hiện, các tuyển thủ U23 đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup tại Thái Lan có thủ môn Nguyễn Văn Toản, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh.

Tất cả các cầu thủ vừa nêu đều là thành viên của đội hình chính thức, hoặc rất nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình chính thức dự SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm nay, nên đội tuyển U23 Việt Nam tiếp U23 Myanmar tại Phú Thọ tạm thiếu vắng hơn nửa đội hình chính.

Cũng có nghĩa là sẽ có chừng đó vị trí được thử nghiệm, hòng cạnh tranh suất với những cầu thủ nổi tiếng, trở thành trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam hướng đến SEA Games.

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thể hiện mình vì suất dự SEA Games
U23 Việt Nam có cơ hội rà soát đội hình trong trận giao hữu với U23 Myanmar

Trong số những gương mặt được thử nghiệm, đáng chú ý có 2 tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Trọng Đại. Những cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ năng lực của bản thân ở các kỳ giải trước, do chấn thương.

Hiện giờ, họ đã hồi phục và đang ngày một trưởng thành trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Bùi Tiến Dụng là tiền vệ trung tâm quan trọng của CLB SHB Đà Nẵng, còn Nguyễn Trọng Đại chính là nhân vật thường xuyên thay thế vị trí của tiền vệ tài hoa Nguyễn Hoàng Đức, trong thời gian Hoàng Đức chấn thương tại CLB Viettel ở các vòng đấu gần đây thuộc V-League.

Ngược xuống tuyến dưới, trung vệ Đức Chiến được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng hậu vệ của đội tuyển U23 Việt Nam, trong bối cảnh mà trung vệ Đình Trọng có đến 99% vắng mặt tại SEA Games, còn 2 trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung đang bận làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, trận giao hữu với U23 Myanmar cũng là cơ hội cho một số gương mặt vốn gây thất vọng trong thời gian qua, tìm lại phong độ. Đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Thời gian qua, 2 cầu thủ này không có phong độ tốt, không chiếm được suất chính thức ở CLB Hà Nội và B.Bình Dương, nên năng lực chuyên môn đang bị nghi ngờ. Trận đấu sắp diễn ra sẽ là cơ hội để họ chứng minh mình vẫn còn hữu dụng với đội tuyển U23 Việt Nam.

Dù sao U23 Myanmar cũng không phải là đối thủ quá khó đối với đoàn quân của HLV tạm quyền Kim Han Yoon (tạm thay HLV Park Hang Seo trong giai đoạn ông Park dẫn dắt đội tuyển quốc gia dự King’s Cup), nên cửa thắng của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn khá cao.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thể hiện mình vì suất dự SEA Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO