U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Vượt cơn sóng mới

Hoàng Nam 12/06/2022 00:00

U23 Việt Nam đã chính thức xác định được đối thủ của mình ở vòng tứ kết là U23 Saudi Arabia. Trước một đối thủ cực mạnh, ghi tới 7 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào dù ở bảng đấu có sự góp mặt của Nhật Bản, UAE và Tajikistan thực sự sẽ là thử thách lớn cho U23 Việt Nam ở trận tứ kết.

U23 Việt Nam tiếp tục lập nên những thành tích mới.

Không có bất ngờ xảy ra ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á. Saudi Arabia và Nhật Bản, hai đội được đánh giá mạnh hơn đều đã giành 3 điểm. Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn trước UAE nhưng vẫn chiến thắng sau khoảnh khắc tỏa sáng của Ayman Yahya và Saud Abdulhamid. Ở trận đấu cùng giờ, U23 Nhật Bản thắng Tajikistan 3-0 nhưng kết quả này không đủ để giúp “Samurai xanh” chiếm ngôi đầu bảng D. Họ có cùng 7 điểm nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ.

U23 Saudi Arabia thực sự là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch giải năm nay khi có hàng công xuất sắc và một hàng thủ khó bị đánh bại. Đội bóng của HLV Saad Al-Shehri ghi 7 bàn, trong đó có 5 bàn vào lưới U23 Tajikistan và 2 bàn trong trận gặp U23 UAE. Bên cạnh đó, U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan cũng là 2 đội bóng có 6 cầu thủ ghi bàn tính tới thời điểm này. Trong 3 trận đã qua, đương kim Á quân giải đấu chỉ phải đối mặt với 3 cú sút trúng đích từ đối thủ, trong đó có 2 cú sút ở trận gặp U23 Nhật Bản và 1 lần trong trận đấu với U23 UAE.

HLV Saad Al-Shehri sau khi chính thức giành quyền vào tứ kết với ngôi đầu bảng và gặp U23 Việt Nam đã cho biết ông cần nhiều thời gian để phân tích lối chơi của HLV Gong Oh Kyun vì U23 Saudi Arabia chưa xem U23 Việt Nam thi đấu trận nào ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. “Tôi cần khẳng định là tôi chưa biết U23 Việt Nam đá như thế nào nên chúng tôi sẽ nghiên cứu đối thủ. Họ vượt qua vòng bảng nên chắc không phải là đội yếu. Vào đến tứ kết thì không còn trận đấu nào là dễ dàng cả. Saudi Arabia phải cẩn trọng” - HLV Saad Al-Shehri nhấn mạnh.

Trong khi đó, vượt vòng bảng U23 châu Á với thành tích bất bại, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun vẫn cho thấy họ có thể chơi bùng nổ hơn nữa tại tứ kết. U23 Việt Nam khép lại hành trình vòng bảng U23 châu Á với cái kết mỹ mãn khi trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên bất bại ở vòng bảng, cầm hòa đương kim vô địch Hàn Quốc, để lại ấn tượng đậm nét về cả kết quả lẫn lối chơi dù thời gian chuẩn bị hạn chế trước thềm giải đấu. Tuy nhiên, đáng nói nhất của U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun là qua từng trận, các cầu thủ đều tiến bộ hơn và lần lượt chứng tỏ mình. U23 Việt Nam vẫn chưa lộ hết sức mạnh dù đã lọt tới vòng tứ kết. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khiến tất cả phải bất ngờ khi ông đánh giá U23 Hàn Quốc cũng chỉ là một ngọn sóng mà U23 Việt Nam có thể chinh phục.

“Chúng tôi không có ý định thủ hòa Hàn Quốc mà lên kế hoạch để có 3 điểm. Mục tiêu của U23 Việt Nam là chiến thắng” - HLV Gong nói.

Việc liên tục xáo trộn đội hình cũng giúp U23 Việt Nam vẫn là ẩn số trong mắt nhiều đối thủ dù đã căng sức thi đấu 3 trận vòng bảng. 5 bàn thắng được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau, được kiến tạo bởi 4 cái tên trải dài từ hậu vệ tới tiền đạo. Không thể biết HLV Gong Oh Kyun sẽ xếp đội hình nào, chú trọng vào hình thái chiến thuật gì ở trận tứ kết tới đây với Saudi Arabia.

U23 Việt Nam vẫn trong giai đoạn thành hình, thậm chí có thời điểm sai lầm nhưng lối chơi của đội bóng luôn biến hóa, linh hoạt qua từng trận đấu nhưng vẫn giữ được nền tảng chắc chắn. Nhiều người cho rằng U23 Việt Nam đang chơi với rủi ro thủng lưới lớn hơn so với thời HLV Park nhưng nên nhớ, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun chỉ chơi 20 phút (trong tổng số 270 phút vòng bảng) ở thế bị dẫn bàn. Tức là U23 Việt Nam có thể ghi bàn hoặc không nhưng luôn đảm bảo điều kiện “không thua”. Đây là yếu tố cốt lõi HLV Gong kế thừa từ người tiền nhiệm rồi xây đắp dấu ấn của mình trên nền tảng ấy.

Sau Hàn Quốc, U23 Saudi Arbia sẽ là “cú đúp” đột phá mà HLV Gong Oh Kyun và các học trò sẽ giành tặng cho bóng đá Việt Nam ở giải đấu ông chính thức cầm quân. Và sau những ngày tuyệt đẹp tại Thường Châu để giới thiệu một bộ mặt mới, đầy thành công cho bóng đá Việt Nam những năm qua, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang mong chờ U23 Việt Nam sẽ lại thêm một lần tạo nên địa chấn trên đất Uzbekistan để tiếp tục tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng mới.

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia diễn ra tại SVĐ Lokomotiv vào lúc 21h00 (giờ Uzbekistan), tức 23h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam). U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết với lợi thế được nghỉ hơn đối thủ 1 ngày và có được lực lượng mạnh nhất trong khi Saudi Arabia thiếu vắng 2 người bởi án phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia: Vượt cơn sóng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO