U23 Việt Nam: Lắp ghép đội hình

Hoàng Nam 06/06/2019 07:00

Hôm qua (5/6), U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội để hành quân lên Phú Thọ chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6. Sau trận đá tập với CLB Viettel mà ở đó trợ lý Kim Han Yoon ưu tiên kiểm tra năng lực các cầu thủ nhưng cũng sẽ phải giải những bài toán không dễ khi hàng công chơi chưa được như mong muốn.

U23 Việt Nam: Lắp ghép đội hình

U23 Việt Nam đang có những thay đổi mới.

Kiểm tra và lắp ghép đội hình

Trợ lý HLV Kim Han Yoon nhận nhiệm vụ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, cho trận đấu giao hữu với U23 Myanmar, tại Phú Thọ vào ngày 7/6 tới đây. Hiện tại, công tác chuẩn bị của đội bóng cũng diễn ra hệt như cách mà HLV Park Hang Seo vẫn chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam. Về bộ khung lực lượng, khả năng đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu tới sẽ không khác nhiều so với bộ khung lực lượng mà HLV Park Hang Seo muốn chuẩn bị cho đội, hướng về SEA Games vào cuối năm nay. Dù chỉ là trận giao hữu, kiểm tra năng lực cầu thủ cùng yêu cầu hạn chế va chạm nhưng trận hòa không bàn thắng trước Viettel cũng đã khiến trợ lý Kim Han Yoon – người được HLV Park Hang Seo giao phó cầm quân thời gian này đã có những cái nhìn đầu tiên về các học trò của mình. Tính ổn định của sơ đồ chiến thuật 3-43 mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho bóng đá Việt suốt 2 năm qua đã được trợ lý Kim Han Yoon tiếp tục duy trì.

Ưu tiên sử dụng trận giao hữu này để kiểm tra những gương mặt mới nên ông Kim đã để phần lớn những gương mặt nổi bật của U23 Việt Nam như thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Đức Chiến, hậu vệ phải Tấn Tài, tiền vệ Trọng Hùng, tiền đạo Tiến Linh, Hoàng Đức… không thi đấu.

Trợ lý Kim Han Yoon chỉ cho nhóm cầu thủ tập riêng phối hợp 1 chạm với nhau sau khi trận đấu với Viettel kết thúc. Sau khi Thành Chung được đôn lên ĐTQG và Văn Hạnh trở về CLB Hải Phòng, quân số còn lại của U23 Việt Nam lúc này là 28 người. Những gương mặt nhiều khả năng sẽ được trợ lý Kim ưu tiên sử dụng cho trận giao hữu tới đây đã dần lộ diện và ở đó nổi lên 2 cái tên được ưu tiên cho đá trọn vẹn 3 hiệp (tương đương 90 phút) là Trọng Đại và Tiến Dụng. Cả hai đều thể hiện được khả năng và có thể có được suất đá chính ở trận giao hữu với Myanmar.

Sớm giải bài toán thiếu Đình Trọng

Dù mới tập trung nhưng tổn thất đến lúc này không phải không có với U23 Việt Nam. HLV Kim Han Yoon và các cộng sự phải đón nhận tin không vui, đó là chấn thương của tiền vệ Trần Thanh Sơn sau một pha va chạm với Pedro Paulo của Viettel. Cầu thủ HAGL là một mắt xích quan trọng của U23 Việt Nam, và điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của toàn đội.

Bên cạnh đó, Đức Thông cũng gặp vấn đề về ngón chân, trong khi Văn Hạnh chưa tiến triển trong việc điều trị chấn thương lưng, gặp phải từ trước khi lên tuyển U23 và bị trả về CLB Hải Phòng. Trước trận đấu tập với CLB Viettel, Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã quyết định cho Văn Hạnh quay trở về CLB Hải Phòng do không kịp hồi phục chấn thương để sẵn sàng góp mặt trong trận đấu giao hữu với U23 Myanmar. Cùng với Thanh Sơn, Đức Thông hay Văn Hạnh, cầu thủ đa năng Hoàng Đức cũng bị xác định không thể góp mặt ở trận giao hữu tới.

Nhưng tất cả chưa là gì khi U23 Việt Nam sẽ thiếu mất gương mặt sáng giá, chủ chốt nơi hàng thủ là Đình Trọng. Theo thông tin từ CLB Hà Nội, sau khi tiến hành chụp phim, đội ngũ y tế CLB Hà Nội thông báo tin xấu về tình hình của Đình Trọng: anh bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, dập dây chằng bên mác, một dạng chấn thương gây ám ảnh với bất cứ ai theo nghiệp quần đùi áo số. Đình Trọng sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật và cần từ 6-8 tháng để hồi phục. Điều này đồng nghĩa, trung vệ Hà Nội FC không chỉ sớm phải chia tay V-League 2019 mà còn lỡ hẹn luôn SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm và cả các trận vòng loại World Cup 2022. Trước đó, cũng bởi chấn thương (mẻ xương bàn chân), Đình Trọng đã phải vắng mặt ở Asian Cup 2019 cùng tuyển Việt Nam.

Với tình hình hiện tại cùng những sai số bởi chấn thương đem lại nên sẽ có thêm những bổ sung và những gương mặt xuất sắc khác cho U23 Việt Nam nếu họ chứng tỏ được khả năng của mình trong thời gian tới. Nhưng về cơ bản, lực lượng cho SEA Games của đội U23 đang dần thành hình, với lối chơi chủ đạo không khác với lối chơi của đội tuyển quốc gia, do HLV Park Hang Seo xây dựng. Từ nay đến SEA Games, HLV Kim Han Yoon và HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều thời gian để cải thiện đội cũng như có các bổ sung nhân sự quan trọng. Tin rằng đến giải đấu lớn cuối năm, U23 Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn, cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự cũng như tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Lắp ghép đội hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO