U23 Việt Nam thẳng tiến!

27/01/2018 07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em”

Chiều nay (27/1), diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan. Chiến thắng cuối cùng, đăng quang vô địch châu Á là điều toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi bấy lâu.

U23 Việt Nam thẳng tiến!

Người hâm mộ luôn sát cánh với U23 Việt Nam đến trận cuối cùng.

Đối thủ khó nhất

Để đi tới trận chung kết này, U23 Uzbekistan cũng đã có hành trình đáng khâm phục khi lần lượt đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết, hạ Á quân Hàn Quốc 4-1 tại bán kết…

U23 Uzbekistan được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng hơn nhưng HLV Khaydarov đã cho biết việc U23 Uzbekistan vẫn tập luyện trên sân phụ, trong điều kiện tuyết rơi nặng hạt, chứng tỏ sự quyết tâm của các cầu thủ, và đó cũng là cách tốt nhất để chuẩn bị cho trận chung kết, trong bối cảnh cầu thủ 2 đội có thể phải thi đấu dưới trời tuyết rơi hoặc có mưa lạnh.

HLV Khaydarov cũng cho biết, ông và đội bóng của mình rất tôn trọng đối thủ U23 Việt Nam và không hề đánh giá thấp đội bóng Việt Nam: “Chúng tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam và phân tích cách chơi bóng của họ. Chúng tôi rất ấn tượng với cách họ đã giành chiến thắng. Họ có những cá nhân có thể tạo ra sự đặc biệt. U23 Việt Nam chơi với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là những tình huống phản công. Khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công của họ rất ấn tượng. Tôi đã phân tích video và yêu cầu các cầu thủ phải tập trung mỗi khi mất bóng”.

U23 Việt Nam thẳng tiến! - 1

Điềm tĩnh trước ngưỡng cửa lịch sử

U23 Uzbekistan đã khẳng định sức mạnh của mình khi liên tiếp đánh bại cả đương kim vô địch Nhật Bản và Á quân Hàn Quốc. Vì thế, đây sẽ là trận rất khó khăn với U23 Việt Nam bởi các cầu thủ U23 Uzbekistan không giống như những đối thủ Tây Á mà U23 Việt Nam đã vượt qua mà họ có lối chơi châu Âu đầy hiện đại cũng như có sự vượt trội về thể hình, thể lực.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam đang có tâm lý thoải mái, tính đoàn kết và tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Đáng chú ý, trong đội hình U23 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ tấn công tuyệt vời, có thể tạo đột biến hoặc tự ghi bàn thắng. Kể từ đầu giải, các cầu thủ luôn thi đấu như những chiến binh với niềm tin khát khao chiến thắng mãnh liệt và nhất là có sự chỉ đạo sáng suốt từ nhà cầm quân Park Hang-seo nên họ sẽ chẳng quá e ngại dù tôn trọng, đánh giá đối thủ rất cao.

U23 Việt Nam thẳng tiến! - 2

Chiếc Cup chỉ có 1 và nó sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh, đẳng cấp và quyết tâm nhất trong trận chung kết chiều nay.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đội bóng giành quyền góp mặt trong trận chung kết của đấu trường châu lục. Cảm xúc lần đầu tham dự trận đánh quyết định rất nhiều và không chỉ cho người hâm mộ mà còn đối với chính thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi vậy, trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm qua (26-1), HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự tự tin cao độ và nhấn mạnh rằng, U23 Việt Nam sẽ phải chuẩn bị, nhập cuộc với một sự điềm tĩnh nhưng không hề e sợ đối thủ và với sự tự tin, sức mạnh chiến đấu ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình trước bước quyết định làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

“Tôi đã nói với các cầu thủ, điều quan trọng nhất đối với họ ở trận chung kết với U23 Uzbekistan là sự điềm tĩnh. Tôi cho rằng ở trận chung kết, cơ hội vô địch chia đều cho cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. U23 Việt Nam đã phân tích đối thủ và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước trận đấu tới. Tôi muốn nói với các cầu thủ của tôi rằng, họ phải chuẩn bị cho trận đấu một cách kỹ lưỡng và bình tĩnh nhất có thể. Chúng tôi không sợ hãi đối thủ nào, chỉ một bước nữa lại làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ truyền cho các cầu thủ của mình sự tự tin, sức mạnh để chiến đấu và cố gắng hết mình trong trận chung kết”- HLV Park Hang-seo tuyên bố.

Đưa ra những đánh giá về đối thủ trong trận chung kết này, HLV Park Hang-seo đã không tiếc lời ca ngợi U23 Uzbekistan trước trận và cho biết ông đang đau đầu tìm phương án đối phó.

Mọi thông số đều cho thấy U23 Uzbekistan nhỉnh hơn U23 Việt Nam. Nhưng cần nhớ rằng đây là một trận chung kết và U23 Việt Nam lẫn U23 Uzbekistan sẽ phải bung hết khả năng để có thể vô địch. Không những vậy, tinh thần chiến đấu và sự may mắn cũng sẽ là những yếu tố đóng góp quan trọng để có được chiến thắng cuối cùng. Chiếc Cup vô địch chỉ có 1 và nó sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh, đẳng cấp, quyết tâm nhất và cả may mắn trong trận chung kết chiều nay.

Trong những ngày này, thời tiết tại Thường Châu thực sự khắc nghiệt với tuyết rơi nhiều. Chia sẻ về điều kiện thời tiết có ảnh hưởng như thế nào đối với U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi biết rằng thi đấu dưới trời quá lạnh là điểm yếu của cầu thủ U23 Việt Nam, nhưng họ cũng đã quen với việc thi đấu dưới thời tiết này. Chúng tôi sẽ không bao giờ lấy thời tiết để đổ lỗi cho khát vọng chiến thắng, dù thời tiết cũng là một yếu tố mà chúng tôi phải vượt qua ở trận chung kết”.

Khánh Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam thẳng tiến!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO