U23 Việt Nam: Tự tin đạt kết quả tốt

Hoàng Nam 17/12/2019 23:30

Sáng 17/12, ngay trước buổi tập của U23 Việt Nam tại Tongyeong, Gyeongnam, HLV Park Hang Seo đã dành thời gian trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông Hàn Quốc. Theo ông Park, ông sẽ tiếp tục tận tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm của một người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam: Tự tin đạt kết quả tốt

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn phóng viên Hàn Quốc sáng 17/12. Ảnh: Yonhap.

Mục tiêu phía trước HLV Park Hang Seo cùng học trò là chiến dịch VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng 1/2020 tới đây, giải đấu mang tính quyết định 3 suất dự TVH Tokyo 2020 (trừ chủ nhà Nhật Bản). “2 năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng, và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ. Phải nói là tôi đã gặp không ít may mắn. Dù không chiến thắng giải đấu, nhưng tôi đã “chiến thắng” ở cuộc thi đầu trên trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Lúc này, đúng là tôi rất trông đợi cùng U23 Việt Nam giành vé đến Tokyo 2020. Sẽ là không dễ dàng, nhưng tôi sẽ cùng học trò chuẩn bị thật tốt cho giải đấu diễn ra tại Thái Lan tới đây để đạt kết quả tốt nhất” - ông Park cho biết mục tiêu của mình và các học trò lúc này.

Cũng tại buổi gặp mặt này, HLV Park Hang Seo thêm một lần khẳng định ông không có ý định sẽ trở lại Hàn Quốc làm việc. Nhà cầm quân 60 tuổi đã từng trả lời về vấn đề này và khi đang cùng U23 Việt Nam tập huấn ở Tongyeong, câu trả lời của ông vẫn không thay đổi. “Tôi chắc chắn Hàn Quốc còn rất nhiều HLV giỏi và trẻ hơn tôi. Sẽ không có đề nghị nào cho tôi đâu mà nếu có tôi cũng không nghĩ về việc đó. Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam”- ông Park nhấn mạnh. Cùng với đó, ông nói: “Khi làm việc ở Việt Nam, việc biết tiếng Việt là điều rất quan trọng, đặc biệt khi giao tiếp với các cầu thủ trong lúc tập luyện. Tôi biết tiếng Việt rất khó, hiện nay tôi vẫn chưa thể giao tiếp thông thường với mọi người nhưng tôi sẽ cố gắng học”.

U23 Việt Nam là đương kim á quân U23 châu Á, nhưng ông Park chưa muốn nhắc tới mục tiêu tiến sâu tại giải hay cơ hội chạm trán đội bóng quê hương U23 Hàn Quốc ở tứ kết. “Phải qua vòng bảng trước đã, tôi chưa muốn nói nhiều ở thời điểm này. Biết đâu Việt Nam nhất bảng và Hàn Quốc cũng nhất bảng thì sao có thể gặp nhau ở tứ kết được” - HLV Park Hang Seo chia sẻ. Đang cùng các học trò chuẩn bị những gì có thể để thi đấu tốt tại vòng chung kết U23 châu Á tới đây, ông Park hiểu rõ sự trông đợi của người hâm mộ Việt Nam rằng ông và các học trò có thể tái lập kỳ tích như tại Thường Châu. “Đúng là dư luận Việt Nam mong đợi tấm vé dự Thế vận hội rất nhiều, nhưng giải đấu này sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đang là hạt giống số 1 nên phải chuẩn bị thật kỹ”- ông Park cho biết.

Cũng tại buổi tập sáng qua, tiền vệ Quang Hải thẳng thắn bày tỏ HLV Park Hang Seo đã nâng tầm anh và các đồng đội ở cả U23 Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam. “Tôi đã chơi bóng 2 năm ở các đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Điều chúng tôi đều cảm nhận được là HLV Park Hang Seo đã nâng cao trình độ của chúng tôi và đội tuyển. HLV nắm bắt được tâm lý, năng lực của người chơi và thúc đẩy được những điều đó ra ngoài. HLV Park Hang Seo cùng tạo nên một tập thể đoàn kết. Hình ảnh của thầy lúc này khác hẳn so với 2 năm trước đây”- Quang Hải chia sẻ.

Chia sẻ về chuyến tập huấn và quá trình chuẩn bị trước khi sang Thái Lan thi đấu vòng chung kết U23 châu Á, đội trưởng U23 Việt Nam cho biết: “Các cầu thủ đều cần hồi phục sau khoảng thời gian thi đấu liên tục. Thời tiết ở Tongyeong rất thích hợp cho chuyện đó. Tôi cùng đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất tại U23 châu Á 2020”. Khi được hỏi về cầu thủ Hàn Quốc mà mình ưa thích nhất, Quang Hải chia sẻ: “Tôi thích Son Heung Min. Ở Việt Nam, mọi người xem Ngoại hạng Anh rất nhiều, tôi nghĩ ai cũng đều thích Son Heung Min”.

Trong buổi tập ngày 17/12 tại Hàn Quốc, ông Park cho các học trò tập luyện trong nhà thi đấu Tongyeong thay vì ngoài sân như 2 ngày trước. Toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện và có 2 trận giao hữu tại đây trước khi trở về Việt Nam vào ngày 22/12. Ngày 1/1/2020, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ TPHCM sang Bangkok, Thái Lan nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp đội tuyển U23 UAE vào ngày 10/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Tự tin đạt kết quả tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO