Uber hé lộ về dịch vụ taxi bay đầy tham vọng

K.D. 10/11/2017 08:00

Uber hiện đang phối hợp với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) để chế tạo phần mềm ứng dụng cho việc quản lý các tuyến đường của "taxi bay", trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giao thông cao cấp.

Ảnh minh họa.

Uber hôm 9/11 tuyên bố rằng đây là hợp đồng chính thức mà họ ký kết với NASA để cung cấp dịch vụ các tuyến đường bay dưới bầu khí quyển, thay vì bên ngoài không gian. Giám đốc phòng sản phẩm Jeff Holdens của Uber còn nói rằng hãng này sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi bay với vận tốc 322 km/giờ tại Los Angeles vào năm 2020.

Uber hiện đang đối mặt với nhiều cuộc chiến pháp lý trên khắp thế giới kể từ khi đưa ra dịch vụ taxi công nghệ cao từ đầu thập kỷ này. Ông Holdens đã công bố về kế hoạch phát triển dịch vụ mới của Uber tại Thượng đỉnh Web, một hội thảo Internet tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Trong một tuyên bố khác, NASA cho hay, họ đã ký kết một thỏa thuận với Uber vào hồi tháng 1 năm nay, trong đó cho phép công ty này tham gia cùng các đối tác khác để phát triển hệ thống quản lý phương tiện giao thông không người lái trên không. Thỏa thuận này nêu rõ Uber sẽ tham gia vào giai đoạn 4 của dự án, dự kiến bắt đầu từ tháng 3-2019.

Ông Holdens cho biết, Uber hiện đang tăng tốc phát triển một ngành công nghiệp mới - taxi bay đô thị - trong đó khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ thông qua smartphone giống như yêu cầu dịch vụ taxi của họ hiện nay.

Uber còn có kế hoạch cho ra mắt dịch vụ cung cấp taxi bay trả tiền trong nội thành vào năm 2023 và đang làm việc với các nhà điều phối ở mỹ và châu Âu để được phê chuẩn về dự án này, theo Reuters.

"Chúng tôi đang tích cực đàm phán với các cơ quan điều phối và bắt đầu sớm các cuộc thảo luận về vấn đề này, nhằm đưa ra viễn cảnh một dịch vụ mới lạ" - ông Holdens nói về kế hoạch taxi bay của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uber hé lộ về dịch vụ taxi bay đầy tham vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO