Uber hợp tác với hãng công nghệ Anh để sản xuất ôtô điện

Lê Minh Hoàng 05/05/2021 15:24

Uber sẽ hợp tác với công ty xe điện Arrival để sản xuất những chiếc xe được thiết kế dành riêng cho các tài xế của hãng.

Trong bước đi mới nhất, nhà sản xuất xe điện Arrival đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất ô tô vào quý 3 năm 2023 với sự trợ giúp thiết kế từ Uber. Hãng xe điện có trụ sở tại Vương quốc Anh này tham vọng dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô điện trên toàn cầu.

Thông báo này được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi Arrival niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của New York. Đây được coi là một thành tích đáng kể với một công ty vẫn chưa bắt đầu sản xuất và việc hợp tác chiến lược với Uber sẽ giúp hãng xe điện này hiện thực hóa tham vọng của mình.

Mẫu xe của Arrival dành cho các tài xế Uber sẽ được trang bị các công nghệ nhằm tối ưu sự tiện lợi, thoải mái cũng như sử dụng các chất liệu dễ làm sạch. Phó chủ tịch cấp cao của Arrival, ông Tom Elvidge cho biết việc sản xuất có thể diễn ra ở Anh nhưng chưa có quyết định cuối cùng về địa điểm đặt nhà máy.

Bước tiến này của Arrival sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới như Volkswagen, Toyota hay hãng xe điện mới nổi LEVC.

Việc hợp tác với Uber có thể cho phép những chiếc xe của Arrival tương tác trực tiếp với ứng dụng nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.

Uber đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải nhà kính và tiến tới loại bỏ hoàn toàn vào năm 2040. Các bước đi bảo vệ môi trường của hãng xe công nghệ này được cho là động thái nhằm xoa dịu Chính phủ Anh khi từ lâu họ đã vướng vào cuộc chiến pháp lý về tình trạng bóc lột sức lao động tài xế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uber hợp tác với hãng công nghệ Anh để sản xuất ôtô điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO