UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ thông tin Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn quăng vào thùng rác

Trung Kiên 21/04/2022 10:03

Sau khi thông tin hiệu phó của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác, sáng 21/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo(GD&ĐT) làm rõ vụ việc.

Trong văn bản gửi Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị Giám đốc Sở nhanh chóng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí và dư luận và có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh trước ngày 15h cùng ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cũng đề nghị trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền và quy định, báo cáo với UBND tỉnh trước ngày 28/4.

Sau khi tiếp nhận chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng nay đoàn của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cũng đã đến kiểm tra xác minh thông tin tại trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết: “Trong 6 phụ huynh thì còn một người vẫn còn hơi băn khoăn. Trong thời gian tới nhà trường tiến hành thêm các bước xử lý tiếp theo. Trước mắt trường sẽ có báo cáo đến Sở GD&ĐT ”.

Trước đó dư luận Cà Mau xôn xao và bức xúc trước thông tin ông L.T.Đ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển yêu cầu học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác. Sau đó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) Lê Chí Nguyễn có cuộc làm việc nhanh và cho biết, thầy L.T.Đ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh sau sự cố này.

Theo thông tin từ nhà trường ngày 18/4, Phó hiệu trưởng L.T.Đ đi kiểm tra nề nếp học sinh. Quá trình kiểm tra, phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn. Căn cứ theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp. Vì thế, Phó hiệu trưởng Đ đề nghị 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

Khi đi ra ngoài lớp, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đ thấy 2 nam học sinh không có đồ ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn xong mới được vào lớp. Thầy Đ không biết học sinh này trước đó đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên đã kêu để ở đâu thì lấy lại ăn.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường phần sợ các em đói giấu đồ ăn chỗ khác rồi lén đi ăn nên thầy Đ. yêu cầu các em đi lấy ăn cho xong rồi vào học không hay các em đã vứt đồ ăn vào thùng rác. Sau khi vụ việc thì thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không tìm hiểu kỹ, chứ hoàn toàn không cố ý bắt các em học sinh phải ăn đồ ăn đã bỏ vào thùng rác...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ thông tin Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn quăng vào thùng rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO