UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ ngư dân Quảng Trị 1 tỷ đồng

Hữu Chính - Minh Hồng 02/05/2016 15:04

Sáng ngày 2/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cùng đoàn công tác đã tới thăm, kiểm tra tình hình thiệt hại của người dân tại các huyện ven biển của tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện tỉnh Quảng Trị.

Theo báo cáo của ông Hoàng Đức Thắng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, từ ngày 16/4 tại các xã ven biển tỉnh Quảng Trị xảy ra hiện tượng cá biển chết trôi dạt vào bờ chủ yếu là các loại cá ở rạn đáy, và theo số liệu thống kê thì đã có hơn 34,5 tấn cá chết, số chủ hộ tàu thuyền bị ảnh hưởng là 2.290 tàu kéo theo thiệt hại cho nhiều hoạt động giao thương mua bán và phát triển du lịch.

Tổng thiệt hại ước tính đến chiều ngày 30/4 là 134,91 tỷ đồng, trong đó thiệt hại về thủy hải sản là 42,9 tỷ đồng; nuôi trồng thủy sản 4,86 tỷ đồng; dịch vụ du lịch là 45,55 tỷ đồng; nguy cơ tiếp tục thiệt hại là 41,6 tỷ đồng…

Sau khi sự việc xảy ra, tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền người dân thu gom, chôn lấp để đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường. Đến nay tình hình hải sản chết bất thường đã giảm dần và không còn hiện tượng hải sản chết trôi dạt vào bờ.

Phát biểu tại điểm mà đoàn đến làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động nắm bắt, phối hợp điều tra nguyên nhân của địa phương cũng như sự vào cuộc kịp thời của các sở, ban, ngành liên quan và Uỷ ban MTTQ các cấp trong tỉnh.

Phó Chủ tịch cũng chia sẻ những khó khăn của người dân ven biển Quảng Trị, động viên người dân luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước. Đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến nhân dân, tìm những giải pháp để ổn định đời sống của ngư dân.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tỉnh Quảng Trị để giúp đỡ bà con ngư dân khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ ngư dân Quảng Trị 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO