UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai

Anh Vũ 06/08/2016 14:19

Ngày 6/8, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có điện thăm hỏi, hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Khách du lịch bị mắc kẹt lại Sa Pa
do giao thông bị chia cắt do lũ lớn. Ảnh: laocaionline.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới nhân dân, các cấp lãnh đạo tỉnh Lào Cai lời thăm hỏi ân cần và sự chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra; đánh giá cao việc các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Lào Cai đã có nhiều việc làm thiết thực cứu hộ, cứu nạn; tổ chức cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người bị mất tích.

Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia định bị thiệt hại; hỗ trợ mai táng người bị thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các gia đình bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát.

Để góp phần sẻ chia những đau thương, mất mát của các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ các gia đình có người bị chết, mất tích 5 triệu đồng/người, người bị thương nặng 3 triệu đồng/người thông qua Ban Cứu trợ tỉnh Lào Cai để hỗ trợ các gia đình bị nạn.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị cùng với hỗ trợ của Trung ương, trên cơ sở quỹ cứu trợ ở tỉnh, Ban Cứu trợ và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp hỗ trợ gia đình bị nạn, góp phần sớm ổn định cuộc sống của nhân dân.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 21h00 ngày 5/8, mưa lũ, sạt lở đất ở khu vực các huyện Bát Xát, Sa Pa tại tỉnh Lào Cai đã làm 3 người chết, 7 người bị mất tích, 5 người bị thương, 28 nhà bị đổ sập, cuốn trôi; 317 nhà bị tốc mái, hư hại; 450 nhà bị ngập nước; khoảng 10.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, và hàng nghìn con gia súc, con gia cầm bị chết, cuốn trôi... ước thiệt hại trên 206 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO